Nubia Z18s อาจเปิดตัวในชื่อ Nubia X 31 ตุลาคมนี้

สำหรับใครที่ติดตามข่าวของนูเบียก็คงจะพอทราบมาบ้างว่ารุ่นใหม่ที่กำลังจะเปิดตัวมีข้อมูลหลุดออกมาว่าจะใช้ชื่อเรียกว่า Nubia Z18S แต่ … ล่าสุด Ni Fei  ซีอีโอของ Nubia เองได้ออกมาโพสภาพโปสเตอร์ของรุ่นที่กำลังจะเปิดตัว และเผยว่ารุ่นใหม่นี้จะใช้ชื่ออย่างเป็นทางการว่า Nubia X

Nubia X 

Nubia X

จากความเคลื่อนไหวของ Ni Fei ซีอีโอของนูเบียที่โพสภาพโปสเตอร์บนเว็บ Weibo นั้น ทางเราก็สังเกตุบนภาพว่ามีรายละเอียดให้เราพอปะติดปะต่อเรื่องราวได้ว่า เจ้าสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะเปิดตัวในวันที่ 31 ตุลาคมนี้ ซึ่งเป็นวันเดียวกันกับวันครบรอบปีที่ 6 ของนูเบียอีกด้วย เป้นไปได้ว่างานครั้งนี้นูเบียน่าจะจัดอย่างยิ่งใหญ่แน่นอน

Nubia X

ในส่วนของจุดขายรุ่นนี้ก็จะเป็น Dual Display  Design (การออกแบบจอแสดงผลแบบคู่) หน้าจอฝั่งนึงจะเป็นจอ LCD FHD+ ขนาด 6.26 นิ้ว และหน้าจออีกฝั่งนึงจะเป็นจอ HD + OLED ขนาด 5.1 นิ้วที่มีกล้อง + แฟลช และเซนเซอร์อยู่ด้าบนจอ ขับเคลื่อนโดยชิปการประมวลผลจากเจ้าเก่าเจ้าเดิม Snapdragon 845 และมี RAM สองขนาดด้วยกันคือ  6GB / 8GB ในส่วนของพื้นที่เก็บข้อมูลก็จะมีมาให้เลือกสองขนาดเช่นกัน คือ 64GB / 128GB

 

ในส่วนของกล้องรุ่นนี้จะมีแค่กล้องคู่ให้เพียงด้านเดียวเท่านั้น โดยกล้องหลักความละเอียดจะอยู่ที่ 24 ล้านพิกเซล และกล้องรองความละเอียดจะอยู่ที่ 16 ล้านพิกเซล เหมือนกับกล้องด้านหลังของ Nubia Z18 ซึ่งในส่วนที่มีกล้องจะเป็นฝั่งของจอขนาด 5.1 นิ้ว และอีกฝั่งจะเป็นจอแสดงผลเพียวๆ ขนาด 6.26 นิ้ว สำหรับแบตเตอรี่รุ่นนี้ก็ให้ควมจุมาที่ขนาด 3800 mAh และรองรับการชาร์จเร็วด้วย รองรับระบบปฏิบัติการ Android 8.1 oreo ตั้งแต่แกะกล่องมาเลย และสุดท้ายเรื่องของสีก็มีตัวเลือกมาให้สองสีด้วยกัน ได้แก่ สีดำ และสีทอง

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับงานเปิดตัวและงานครบรอบ 6 ปีของนูเบียครั้งนี้จะมีอะไรออกมาเขย่าวงการมือถือหรือไม่ก็คงต้องรอดูกัน เพราะแค่สเปคคร่าว ๆ ก็ถือว่าฉีกจากแบรนด์ออกไปพอสมควรในเรื่องของจอแสดงผลแบบคู่ ซึ่งก็น่าลุ้นว่าจะได้เป็นเทรนใหม่สำหรับมือถือหรือจะจอดไว้แค่รุ่นนี้รุ่นเดียวก็คงต้องมารอดูกัน 31 ตุลาคมนี้

ที่มา Gizmochina , Weibo