Nintendo Switch รุ่นใหม่

นินเทนโดวางแผนจะเปิดตัว Nintendo Switch รุ่นใหม่ ปลายปี 2019

ตอนนี้มีกระแสข่าวที่คาดกันว่า Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะเปิดตัวในปี 2019 นี้ โดยจะมีการปรับปรุงในหลายๆ ส่วนให้ทำงานได้ดียิ่งขึ้น

Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะใช้พลังงานน้อยลงกว่าเดิม

Switch นั้นเริ่มวางจำหน่ายครั้งแรกเมื่อเดือนมีนาคม 2017 ถือว่าประสบความสำเร็จในเรื่องยอดขายเครื่องไม่น้อย เพราะถึงเดือนมิถุนายนที่ผ่านมา Nintendo Switch มียอดจำหน่ายเครื่องทั่วโลกแล้วถึง 19.67 ล้านเครื่อง แต่ทว่าในปีนี้ ยอดขายของ Switch เริ่มมีการชะลอตัว และไม่ร้อนแรงเหมือนปีแรกที่เปิดตัว

การเปลี่ยนแปลงของ Nintendo Switch รุ่นใหม่ จะเป็นอย่างไร?

จากที่ WSJ ได้รายงานว่า บ.นินเทนโด มีแผนที่จะออก Switch รุ่นใหม่ ในช่วงปลายปี 2019 ก็ถือว่าเป็นช่วงเวลาที่เป็นไปได้ที่จะเกิดขึ้น เพราะที่ผ่านมา นินเทนโดเองก็มีการออกเครื่องเกมในเวอร์ชั่นปรับปรุง ในช่วงเวลาประมาณ 2-3 ปี อยู่แล้ว

สิ่งที่จะเปลี่ยนไปในรุ่นใหม่นี้ อย่างแรกเลยคือเรื่องความร้อนและการใช้พลังงาน เพราะถือว่าที่ผ่านมาเป็นสิ่งที่สร้างความขัดอกขัดใจกับผู้เล่นอยู่พอสมควร ทั้งเรื่องแบตเตอรี่ที่ใช้เล่นต่อเนื่องได้แค่ประมาณ 3-4 ชั่วโมง และการเสียบเครื่องกับ Docking เองก็มีความร้อนสะสมระหว่างทำงานมากเช่นกัน

รูปลักษณ์ภายนอก คาดว่าจะไม่มีการปรับเปลี่ยนต่างจากเดิมมากนัก เพราะเชื่อว่ายังคงใช้งานกับ JoyCon แบบเดิมได้ แต่อาจจะมีขนาดของหน้าจอที่ใหญ่ขึ้นด้วยการลดระยะขอบของจอ รวมถึงอาจจะเลือกเปลี่ยนใช้หน้าจอแบบใหม่ที่ใช้ในสมาร์ทโฟน ที่มีความบางและประหยัดแบตเตอรี่มากกว่าเดิม แต่คิดว่าน่าจะเป็น LCD เหมือนเดิม ไม่เปลี่ยนเป็น OLED เนื่องจากจะทำให้ต้นทุนการผลิตเพิ่มขึ้น

และเชื่อว่าเมื่อออก Nintendo Switch รุ่นใหม่ ตัวเวอร์ชั่นปัจจุบันก็จะยังคงผลิตขายต่อไป แต่จะมีการปรับลดราคาลงมาให้ถูกลงกว่าเดิม

รีวิว Nintendo Switch ราคา Pantip

ข้อมูลจาก WSJ