ไม่ต้องลือ! ผู้บริหารยืนยันเอง LG กำลังทำสมาร์ทโฟนจอพับได้

หลายสื่อ หลายยี่ห้อ หลายข่าวลือ พูดถึงสมาร์ทโฟนจอพับได้ หรือ foldable smartphone แต่ … ก็ยังไม่มียี่ห้อไหนเปิดตัว หรือ วางขายเป็นทางการซะที

ช่วง 2 ปีที่แล้ว เราทราบมาว่ายักษ์ใหญ่อย่าง Samsung ก็ง่วนกับการพัฒนาเจ้ามือถือจอพับได้ และคาดว่า เราคงจะได้เห็นหน้าตา ในเดือนพฤศจิกายนที่จะถึงนี้

แต่ก็มีบางสำนักข่าวรายงานว่า Huawei ก็กำลังซุ่มอยู่ และ ยักษ์ใหญ่จากจีนก็คาดหวังว่า จะได้เป็นผู้ผลิตเจ้าแรกของโลกที่เปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับได้

ล่าสุด LG เองก็ออกมาเผยว่า ทางบริษัทฯก็กำลังอยู่ในขั้นตอนการทำเจ้าสมาร์ทโฟนจอพับได้อยู่เช่นกัน แต่ ดูเหมือนว่า LG จะไม่ได้ต้องการที่จะเป็น “เจ้าแรกของโลก” แต่อย่างใด

Hwang Jeong-hwan ระดับ Executive Director ของ LG Mobile ออกมายืนยันกับสื่อว่า ทางบริษัทฯกำลังทำสมาร์ทโฟนจอพับได้อยู่จริงๆ ในงานแถลงข่าวเปิดตัวสมาร์ทโฟน LG V40 ThinQ

ซึ่งเค้าพูดชัดว่า ทาง LG ไม่ได้อยากเป็นเจ้าแรกที่จะเปิดตัวสมาร์ทโฟนจอพับ ทางบริษัทฯจะรอจนกว่าจะแน่ใจว่า มันถึงเวลาของ product นี้จริงๆ

ยังไม่มีข้อมูลเพิ่มเติมเกี่ยวกับสเปค หรือแม้แต่รูปร่างหน้าตา . . . เราคงต้องรอกันต่อไป

ข้อมูลจาก Neil Shah หัวหน้าทีมวิจัยของ statistical agency Couterpoint เชื่อว่า เจ้าสมาร์ทโฟนจอพับได้ของ Samsung และ Huawei นั้น ราคาน่าจะแตะ 1,500 ดอลล่าร์ (ประมาณ 49,250 บาท) ซึ่งเค้าคิดว่า ปัจจัยที่จะเป็นกุญแจสำคัญเลย คือ รูปร่างหน้าตา และ อายุการใช้งานของแบตเตอรี่

source