Huawei NEXT-IMAGE Awards 2018

ประกาศผล HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018 การประกวดภาพถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนระดับโลก

เดินทางมาถึงปีที่ 2 ของการประกวดภาพถ่ายด้วยสมาร์ทโฟนระดับโลก HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018 โดยความร่วมมือของ Huawei และ International Center of Photography (ICP) สถาบันการศึกษาด้านภาพถ่ายชั้นนำของโลกเฟ้นหานักสร้างสรรค์ภาพทั่วโลกเพื่อร่วมสร้างนิยามใหม่ให้กับการถ่ายทอดแรงบันดาลใจผ่านรูปภาพด้วย สมาร์ทโฟนหัวเว่ย

ในปีนี้มีผู้เข้าร่วมประกวดจากกว่า 130 ประเทศทั่วโลก ที่ส่งภาพถ่ายกว่า 4 แสนภาพ โดย 5,300 ภาพเป็นภาพถ่ายจากผู้เข้าประกวดชาวไทย ตลอดการคัดเลือกกว่า 80 วัน ปรมาจารย์การถ่ายภาพระดับโลก ไม่ว่าจะเป็น Alec Soth ช่างภาพชื่อดังจากสมาคมภาพถ่ายนานาชาติ Magnum Photos, Liu Heung Shing ช่างภาพข่าวเจ้าของรางวัลพูลิตเซอร์ และคณะกรรมการผู้เชี่ยวชาญในแวดวงภาพถ่ายอีก 10 ท่าน ได้คัดเลือกภาพถ่ายจากทั้งหมด 4 แสนภาพเหลือเพียง 56 ภาพ และในที่สุดก็ได้ประกาศภาพถ่ายที่ได้รับรางวัลชนะเลิศสูงสุด พร้อมทั้งภาพชนะเลิศ และรองชนะเลิศในแต่ละประเภทซึ่งมีภาพจากประเทศไทยได้รางวัลรองชนะเลิศถึง 3 ภาพ

HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018 นี่คือภาพถ่ายชนะเลิศระดับโลกที่ถ่ายโดยสมาร์ทโฟนหัวเว่ย จาก 6 หัวข้อการประกวด

HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018

Grand Prize Winner, Winner of Good Night

Michał Wesołek, Caught in a Beam Light, taken with HUAWEI Mate 10 Pro

Winner of Check-In

Wang Yanping, Born with Love, taken with HUAWEI P10

Winner of Hello, Life!

Wen Zhicheng, Sun Drying, taken with     HUAWEI Mate 10

Winner of Storyboard

Li Caiping, Mobile Paying, with HUAWEI Mate 9

Winner of Faces

Adriana A Navarro, Ambos, taken with HUAWEI P20

Winner of Timeline

Huang Zheng, The World in My Eyes, taken with Honor V9

https://gallery.consumer.huawei.com/en/worksMore.php?t=2#tag1

 

ภาพถ่ายของคนไทยที่ได้รับรางวัลรองชนะเลิศ

HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018

HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018

HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018

หัวเว่ยเชื่อในพลังของภาพถ่ายที่ช่วยทำลายกำแพงด้านภาษาของผู้คนทั่วโลก ให้สามารถเข้าใจถึงความหมายและอารมณ์ที่ผู้ถ่ายภาพต้องการจะสื่อสารได้อย่างมหัศจรรย์ และด้วยสมาร์ทโฟนของหัวเว่ยที่มาพร้อมสุดยอดเทคโนโลยีกล้องถ่ายภาพบนสมาร์ทโฟน ร่วมกันเทคโนโลยี AI ทั้งใน HUAWEI P20 Series ที่ยังคงรักษาคะแนนสูงสุดเป็นอันดับ 1 จากมาตรฐาน DxOMark แม้ว่าจะผ่านมาแล้ว 6 เดือน ร่วมไปถึง HUAWEI nova 3 Series และรุ่นอื่นๆ อีกมากมายที่จะทำให้ทุกคนสนุกกับการถ่ายรูปด้วยอุปกรณ์เล็กๆ บนมือ อย่างสมาร์ทโฟนได้อย่างเต็มที่

สำหรับผู้ที่สนใจส่งภาพเข้าประกวดในแคมเปญ HUAWEI NEXT-IMAGE Awardsในปีถัดไป คนไทยที่เป็นหนึ่งในคณะกรรมการผู้ทรงคุณวุฒิที่ได้ร่วมตัดสินผู้ชนะในแคมเปญระดับโลกในปีนี้ อย่าง “ชัชวาล จันทโชติบุตร” Leica Ambassador ประเทศไทย และช่างภาพมืออาชีพ ได้ฝากเอาไว้ว่า “การประกวดHUAWEI NEXT IMAGE Awards 2018 นี้ แบ่งเกณฑ์การให้คะแนนออกเป็น 2 ส่วน ได้แก่ การสื่อสาร บวกกับอารมณ์ และความสวยงามในการวางตำแหน่งของภาพ ซึ่งหากผู้ที่สนใจจะเข้าร่วมประกวดภาพถ่ายในแคมเปญ NEXT-IMAGE ครั้งต่อไป หลักการง่ายๆ คือต้องทำความเข้าใจภาพของตนเอง พร้อมกับตีโจทย์ของหัวข้อให้แตก มิเช่นนั้นอาจจะทำให้ส่งภาพถ่ายผิดหัวข้อ และพลาดโอกาสที่จะเป็นผู้ชนะไป”

ชมแกลลอรี่ภาพถ่ายทั้งหมดจาก HUAWEI NEXT-IMAGE Awards 2018ได้ที่ gallery.consumer.huawei.com