Garmin Instinct ราคา รีวิว

เปิดตัว Garmin Instinct สมาร์ทวอช GPS พันธุ์อึดสำหรับขาลุย เปิดราคา $300

การ์มิน เปิดสินค้าไลน์ใหม่ กับ Garmin Instinct นาฬิกา GPS ที่ออกแบบมาสำหรับการใช้งานสมบุกสมบัน ด้วยมาตรฐาน US Military Grade ดีไซน์แบบสปอร์ต มีระบบนำทาง และแบตเตอรี่ใช้นาน 14 วัน เปิดราคาขายที่ $300 หรือประมาณ 9700 บาท

Garmin Instinct เน้นการใช้งานที่บุกลุย และมีฟีเจอร์ด้านสุขภาพและการออกกำลังกายมาให้ครบครัน

ปัจจุบัน การ์มิน ถือว่าเป็นหนึ่งในผู้นำตลาดนาฬิกาสมาร์ทวอชแบบ GPS ที่ทำออกมาหลากหลายซีรี่ย์ เพื่อตอบโจทย์ความต้องการที่หลากหลายของผู้ใช้ ไม่ว่าจะเป็นคนที่ชอบกีฬา, ออกกำลังกาย, นักวิ่ง, นักไตรกีฬา, ปีนเขา หรือแม้แต่คนทั่วไปที่สนใจเรื่องสุขภาพและการติดตามการเคลื่อนไหวของตัวเองในแต่ละวัน

Garmin Instinct ราคา รีวิว

และนี่ถือว่าเป็นสินค้าไลน์ใหม่ของการ์มิน Instinct ออกแบบมาเพื่อการใช้งานสำหรับไลฟ์สไตล์ที่พร้อมลุย ที่ดูผ่านๆ แอบนึกถึงภาพของ Casio G-Shock ตัวเรือนนั้นใช้วัสดุเป็น ไฟเบอร์และโพลีเมอร์ สายรัดข้อมือเป็นซิลิโคน ขนาดตัวเรือน 45 x 45 x 15.3 มิลลิเมตร มีน้ำหนักเบาเพียงแค่ 52 กรัม

แต่ว่าเรื่องความแข็งแกร่งนั้น อยู่ในระดับมาตรฐาน U.S. military standard 810G ทั้งด้านทนอุณหภูมิ, กันกระแทก และกันน้ำได้ระดับ 10ATM หรือลึก 100 เมตร

Garmin Instinct ราคา รีวิว

เซนเซอร์ภายในเป็น ABC  (altimeter, barometric และ compass) ทำงานร่วมกับ GPS, GLONASS และ Galileo) ทำให้สามารถระบุพิกัดและนำทางได้อย่างแม่นยำมากยิ่งขึ้น และมีฟีเจอร์ TracBack ที่ปักหมุดจุดเริ่มต้นเอาไว้ และเมื่อถึงปลายทางก็สามารถนำทางกลับจุดเริ่มต้นตามเส้นทางที่เดินมา และใช้งานร่วมกับ Garmin Explore เพื่อสร้างเส้นทางเพื่อนำทางล่วงหน้าได้ด้วย

ตัวหน้าจอเป็นสีเดียว Monochrome 128 x 128 pixel แยกแสดงผลเป็น 2 ส่วน (หน้าจอหลัก กับจอวงกลมในมุมขวาบน) ด้วยจอแบบนี้ทำให้สามารถมองในกลางแจ้งได้ชัดเจน และยังช่วยประหยัดแบตเตอรี่ได้มาก โดยสามารถใช้งานในโหมด smart watch ได้นานถึง 14 วัน, GPS mode ได้ 16 ชั่วโมง และได้ 40 ชั่วโมง ในโหมดประหยัดพลังงานแบบ UltraTrac

Garmin Instinct ราคา รีวิว

ด้านหลังมีเซนเซอร์วัดอัตราการเต้นของหัวใจ และใช้วัดกิจกรรมในแต่ละวัน ทั้งการเดิน, ขึ้นบันได, ความเครียด, การออกกำลังกาย และโปรแกรมการฝึกฝนตามโปรไฟล์ที่ตั้งไว้ล่วงหน้า

ตัวเรือนมีให้เลือกได้ 3 สี คือ สีดำ Graphite, สีเทา Tundra และ สีแดง Flame Red

รูปแบบกีฬาและการออกกำลังกายที่รองรับใน Garmin Instinct

  • วิ่ง : Running, Treadmill Running, Indoor Track Running, Trail Running รองรับเชื่อมต่อกับ Footpod
  • ปั่นจักรยาน : Biking, Indoor Biking, Mountain Biking รองรับเชื่อมต่อกับเซนเซอร์วัดความเร็วและรอบขาที่จักรยาน
  • ว่ายน้ำ : Pool Swimming, Open Water Swimming
  • กิจกรรมกลางแจ้ง : Hiking, Climbing, Mountain Biking, Skiing, Snowboarding, XC Skiing, Stand Up Paddleboarding, Rowing, Kayaking, Tactical
  • ฟิตเนสและยิม : Strength, Cardio and Elliptical Training, Stair Stepping, Floor Climbing, Indoor Rowing and Yoga

Garmin Instinct ราคา รีวิว

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

สำหรับสายออกกำลังกาย Garmin Instinct รองรับด้วยเช่นกัน แต่อาจจะไม่ละเอียดเท่ากับรุ่นอื่นๆ อย่าง Forerunner หรือ fenix อย่างการวิ่งจะไม่มีการประเมินค่าแลคติคและ Vo2 Max ซึ่งอาจจะไม่เหมาะสำหรับใครที่จะเอาไว้สำหรับใช้วิ่งหรือออกกำลังกายแบบจริงจังเพื่อพัฒนาศักยภาพตัวเอง

แต่ก็ถือว่าเป็นอีกตัวเลือกที่น่าสนใจ สำหรับใครที่อยากได้นาฬิกาสมาร์ทวอชที่ไม่ต้องชาร์จบ่อยๆ ดูสปอร์ตๆ ออกกำลังกายทั่วๆ ไป หรือจะเป็นสายวิ่งเทรล ที่เอาไว้ใช้นำทางได้ น้ำหนักเบา ที่สำคัญราคาเปิดตัวมา $299 นั้นถือว่าถูกกว่าหลายๆ รุ่นของการ์มิน

สำหรับประเทศไทยนั้นยังไม่มีประกาศเวลาเข้าจำหน่ายในไทย ส่วนราคาคาดว่าน่าจะอยู่ราวๆ 11,000-12,000 บาท