Dyson Airwrap จะม้วนหรือไดร์ตรง ก็อยู่ทรงสวยโดยไม่ต้องใช้ความร้อนสูง

เปิดตัวกันไปแล้วสำหรับผลิตภัณฑ์ตัวใหม่ล่าสุดที่ทำออกมาเอาใจสาวๆ ที่ชอบเปลี่ยนทรงผมบ่อย ๆ แต่กลัวผมเสียอย่าง Dyson Airwrap ที่สามารถทำทรงสวยโดยไม่ต้องใช้ความร้อนสูง เหมือน อย่างที่เคย พอทางเราได้ยินแบบนี้แล้วก็ตาลุควาว! กันเลยทีเดียว แต่อีกใจนึงก็เกิดคำถามขึ้นมากมายว่า เอ๊ ………….. เค้าใช้เทคโนโลยีอะไรทำไมถึงไม่ต้องใช้ความร้อนสูงผมก็เป็นทรงได้  แล้วถ้ามันไม่ร้อนจะอยู่ทรงได้จริงหรอ บลา ๆ ๆ ๆๆ ด้วยความสงสัยนี้ทางเราก็เลยไปหาข้อมูลมาให้คุณผู้อ่านได้อ่านไปพร้อม ๆ กันเลยค่ะ

Dyson Airwrap

Dyson Airwrap

สำหรับเจ้าไดสันแอร์วาร์พตัวนี้เค้าก็มาพร้อมสโลแกนที่ว่า ม้วน สร้างลอน เรียบลื่น เป่าแห้ง โดยไม่ต้องใช้ความร้อนสูง ด้วยแกนสำหรับม้วนหรือจับลอน และแปรงสำหรับทำให้ผมเรียบลื่น หรือสร้างวอลลุ่ม ด้วยเอฟเฟกต์ Coanda ในการจัดแต่งทรงผมผสานกับแรงลมอันทรงพลังจาก Dyson Digital Motor V9 ซึ่งหมุนด้วยความเร็วถึง 110,000 รอบต่อนาที ทำให้เกิดแรงดันถึง 3.2KPa ซึ่งทรงพลังมากพอที่จะสร้างแรงดันอากาศที่ทำให้เกิดเอฟเฟ็กต์ Coanda นี้นั่นเอง

https://youtu.be/_xTOC86sqZc

เอฟเฟ็กต์ Coanda คืออะไร ?

หลาย ๆ คนก็คงจะ งง ๆ ว่าแล้วไอ่เจ้าเอฟเฟ็กต์ตัวนี้มันคืออะไร ทางเราก็เลยจะขออธิบายให้เข้าใจกันว่า เอฟเฟ็กต์โคอันด้านี้ มันก็คือ ปรากฎการณ์ทางอากาศพลศาสตร์ เมื่อหมุนใบพัดด้วยความเร็วในแรงดันที่เหมาะสม อากาศจะไหลไปในแนวเดียวกับพื้นผิวที่อยู่ติดกัน และดึงอากาศที่อยู่โดยรอบหมุนตามไปด้วย ทำให้เกิดกระแสลมหมุนรอบ ๆ แกนม้วนเพื่อดึง ม้วน และสร้างลอนให้กับเส้นผมอย่างนุ่มนวลสุด ๆ ไปเลยนั่นเองค่ะ 

https://youtu.be/TGhwvWraiLo

ระบบควบคุมความร้อนอัจฉริยะช่วยได้หรอ ?

โดยปกติทั่วไปเส้นผมของคนเราจะเกิดการแห้งเสียขาดง่ายเมื่อเจอกับอุณหภูมิสูงกว่า 230 องศาเป็นระยะเวลานาน ๆ และติดต่อกันเป็นประจำ ความพิเศษของเจ้าไดสันแอร์วาร์พตัวนี้จะอยู่ที่การใส่เทอร์โมมิสเตอร์คอยตรวจวัดอุณหภูมิของกระแสลมที่ออกจากเครื่องมากกว่า 40 ครั้งต่อวินาที โดยจะคอยส่งข้อมูลอุณภูมิไปยังไมโครโปรเซสเซอร์ของเครื่องเพื่อคอยควบคุมองค์ประกอบของการสร้างความร้อนอย่างอัจฉริยะ และรักษาอุณหภูมิให้ต่ำกว่า 150 องศาอยู่ตลอดเวลา เพื่อป้องกันไม่ให้ผมแห้งเสียจากความร้อนสูงนั่นเอง ถึงแม้ความร้อนจะล็อคไมค์ไม่เกิน 150 องศา แต่เค้าก็ทำผมเสร็จเร็วนะจ้ะ เพราะตัวนี้เค้าสามารถปรับระดับความร้อนและแรงลมได้ 2 ระดับแบบ Supersonic ยังไงก็แห้งไวแน่นอนค่ะ

https://youtu.be/AS8TFrWheY0

และนอกจากจะมีหัวสำหรับม้วนผมเป็นลอนที่เรากล่าวไปข้างต้นแล้ว ในกล่องก็ยังมีหัวแปรงแบบอื่น ๆ มาให้คุณสาว ๆ ได้ใช้งานกันอย่างสนุกสนานเพลิดเพลินโดยไม่ต้องกลัวผมเสียอีกมากมาย ซึ่งก็จะประกอบไปด้วย

Dyson Airwrap

  1. เครื่องเป่าผมก่อนจัดแต่งทรงเพื่อเตรียมผมให้พร้อมกับการจัดแต่งทรง
  2. หัวแปรงจัดแต่งทรงแบบขนแข็งและขนอ่อนสำหรับทำให้ผมเรียบลื่นหรือจัดให้อยู่ทรง
  3. หัวม้วน ขนาด 30 มม. และ 40 มม. เพื่อสร้างลอนให้ผมหยิก
  4. หัวแปรงกลมสร้างวอลุมที่ออกแบบมาเพื่อเพิ่มวอลุมและจัดแต่งผมให้อยู่ทรง

ว่าง่าย ๆ แค่มีอุปกรณ์ชุดนี้ก็สามารถจัดแต่งทรงผมได้อย่างมืออาชีพเลยทีเดียว แถมช่วยให้เราประหยัดเวลาในการทำผมไปได้เยอะเพราะเมื่อก่อนต้องเป่าแห้งก่อน เสร็จก็มาไดร์เป็นทรงต่อใช้เวลายาวนานมาก แต่เจ้าตัวนี้ถือว่าดีย์งามมมมมมมม สามารถทำผมพร้อมๆ กับทำให้ผมแห้งได้ในเวลาเดียวกัน คือผมหมาด ๆ มาก็จัดทรงพร้อมเป่าแห้ง ประหยัดเวลาสุดอะไรสุด

Dyson Airwrap

นอกจากนี้ก็ยังมีกระเป๋าเก็บหัวแปรงแบบต่างๆ อย่างดีข้างในบุกำมะหยี่สีดำเนื้อนุ่มกันประแทก ด้านนอกเป็นหนังสีนำ้ตาลอ่อน มีแม่เหล็กเป็นตัวล็อกฝามาให้ด้วยคือพกใส่รถไว้ยังได้เลยอ่ะคุณขาาาาาา ขนาดกระทักรัดพกพาสะดวกดีงามมากจริง ๆ ณ จุดนี้

แต่ ………… ในเรื่องของราคานั้นอาจจะแรงไปสักหน่อย สำหรับอุปกรณ์ครบชุดมีทุกหัวแปรงราคาเปิดมาที่ 549.99 เหรียญ ถ้าตีเป็นเงินไทยก็ประมาณ ราว ๆไม่เกิน 2 หมื่น และก็มีอีกราคาแต่ตัวเลือกหัวแปรงก็จะแตกต่างกันไปตามที่เราต้องการจะเลือก

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถ้าถามว่าเครื่องทำผมราคานี้โอเคมั้ย ส่วนตัวถ้าเทียบกับการที่ต้องตื่นเช้าเดินเข้าร้านทำผมบ่อย ๆ แล้วนั้น ก็แอบรู้สึกว่าโอเคอยู่นะ คือนางดูคุ้มค่าน่าซื้อหามาไว้ในครอบครองอยู่มากทีเดียว นอกจากจะมีหลายหัวแปรงให้เลือกแล้วยังช่วยให้เส้นผมไม่เสียด้วย รูปร่างหน้าตาสีสันก็สวยงาม พกพาสะดวก เสียงไดร์ก็ไม่ดังมาก คุณสมบัติครบแบบ ต้องซื้อแล้ว!

ที่มา Dyson Hair