Youtube Kids

Youtube Kids รวมวิดีโอสำหรับเด็ก เปิดบริการในไทยแล้ว

ตอนนี้ทาง Youtube ได้เปิดให้บริการแอพพลิเคชั่น Youtube Kids ในประเทศไทยอย่างเป็นทางการ รวบรวมวิดีโอที่คัดสรรเนื้อหาจากทั่วโลก สำหรับเด็กและครอบครัวโดยเฉพาะ

Youtube Kids เปิดให้บริการแล้ว 41 ประเทศทั่วโลก มียอดชมวิดีโอรวมแล้วมากกว่า 70,000 ล้านครั้ง มีผู้เข้าชม 14 ล้านคนต่อสัปดาห์ และมียอดดาวน์โหลดแล้วมากกว่า 10 ล้านครั้ง

นับตั้งแต่การเปิดตัวของแอปพลิเคชัน YouTube Kidsในปี พ.ศ. 2558 ทีมงาน YouTube Kids ซึ่งหลายๆ คนก็เป็นพ่อแม่ผู้ปกครอง ได้ทุ่มเทอย่างเต็มที่เพื่อพัฒนาฟีเจอร์ใหม่ๆ สำหรับพ่อแม่ผู้ปกครองและเด็กๆ พร้อมทั้งนำการแสดงความคิดเห็นและข้อเสนอแนะของผู้ใช้งานมาปรับปรุงแอปพลิเคชันให้ดียิ่งขึ้น แอปพลิเคชันYouTube Kids เป็นอีกหนึ่งความภาคภูมิใจของ YouTube โดยเชื่อว่าจะเป็นอีกหนึ่งช่องทางดีๆ ที่ให้เด็กๆ ได้สำรวจความรู้ที่ไม่มีที่สิ้นสุด เรียนรู้เกี่ยวกับสิ่งใหม่ๆ และได้รับความบันเทิง

Youtube Kids

ดีไซน์ที่เน้นความสดใสร่าเริง

ดีไซน์ของแอปพลิเคชันYouTube Kids ที่ออกแบบมาเพื่อครอบครัวช่วยให้ผู้ใช้ค้นหาช่องหรือวิดีโอต่างๆ ได้ง่ายขึ้น เช่นช่อง DekJewChillOut หรือวิดีโอล่าสุดจากช่อง ครู นกเล็ก ได้ถูกพัฒนาให้มีสีสันสดใสมากขึ้น และมีตัวละครใหม่ๆ เพื่อนำเสนอความมหัศจรรย์ของ YouTube ให้กับเด็กๆ

เนื้อหาที่คัดสรรสำหรับครอบครัวโดยเฉพาะ

YouTube Kidsเป็นอีกหนึ่งเวอร์ชันของ YouTube ที่ถูกพัฒนาให้เหมาะสำหรับผู้ใช้กลุ่มครอบครัวมากขึ้น เพื่อเป็นแหล่งเรียนรู้ที่ตอบสนองความอยากรู้อยากเห็นของเด็กๆ และช่วยเสริมสร้างจินตนาการของพวกเขา โดยสามารถค้นหาวิดีโอที่ตรงกับความสนใจของสมาชิกในครอบครัว อาทิ วิดีโอ Baby Shark โดย Pinkfong เนื้อหาที่สร้างขึ้นใหม่เป็นภาษาไทยสำหรับคนไทย การ์ตูนแอนิเมชัน Pororo the Little Penguin โดย ICONIX ที่สอดแทรกคุณธรรมสำหรับเด็กๆ การ์ตูนโปเกมอนบนช่อง Pokemon Thailand Official หรือเพลงสำหรับเด็กที่ช่อง KidsMeSong  และ KidsOnCloud

พันธมิตรและทีมงาน จะนำเสนอช่องที่มีความน่าเชื่อถือและครอบคลุมเนื้อหาที่หลากหลาย ตั้งแต่งานศิลปะ งานฝีมือ และดนตรี ไปจนถึงกีฬา การเรียนรู้ และอื่นๆ อีกมากมาย ช่วยให้ผู้ปกครองสามารถเลือกช่องและเนื้อหาที่ต้องการให้บุตรหลานเข้าถึงได้ง่ายขึ้น เพียงไปที่การตั้งค่าโปรไฟล์ และเลือกช่องที่ต้องการจากคอลเล็กชันที่มีให้เลือกในแอปฯ เช่น Sesame Workshop, Iconix, The Asian parent ฯลฯ ซึ่งจะมีช่องของพันธมิตรใหม่ๆ เพิ่มเข้าไปเรื่อยๆ

Youtube Kids

การควบคุมการใช้งานโดยผู้ปกครอง

การทำให้พ่อแม่ผู้ปกครองรู้สึกสบายใจไร้กังวลเมื่อเด็กๆ สำรวจโลกผ่านวิดีโอออนไลน์ถือเป็นสิ่งสำคัญ ตัวแอปพลิเคชันจึงมาพร้อมกับตัวเลือกต่างๆ ที่ช่วยให้พ่อแม่ผู้ปกครองสามารถควบคุมการใช้งานและการเข้าถึงเนื้อหาต่างๆ ของบุตรหลานได้

  • โหมดการอนุมัติจากผู้ปกครอง: เมื่อเร็วๆ นี้เราได้เปิดตัวเนื้อหาที่ผ่านการอนุมัติจากผู้ปกครอง ซึ่งช่วยให้ผู้ปกครองสามารถเลือกวิดีโอและช่องต่างๆ ที่ต้องการให้บุตรหลานชมในแอปพลิเคชันได้ โดยตอนนี้ได้เปิดให้บริการทั่วโลกสำหรับผู้ที่ใช้อุปกรณ์ Android แล้ว และจะขยายบริการไปยัง iOS ในเร็วๆ นี้

  • การเปิด/ปิดการค้นหา: ผู้ปกครองสามารถปิดการค้นหาบนแอปพลิเคชัน YouTube Kidsเพื่อควบคุมประสบการณ์การใช้งานของบุตรหลานโดยจำกัดให้รับชมได้เฉพาะช่องที่ได้รับการยืนยันโดยYouTube Kids ทั้งนี้หากปิดการค้นหา จะไม่มีการแนะนำวิดีโอจากคลังข้อมูล

  • โปรไฟล์ของบุตรหลาน: ผู้ปกครองสามารถสร้างโปรไฟล์สำหรับบุตรหลานแต่ละคนในครอบครัวได้ โดยแต่ละโปรไฟล์จะมีการตั้งค่าการรับชมและวิดีโอแนะนำเป็นของตนเอง จึงทำให้การใช้แอปเป็นไปอย่างมีประสิทธิภาพหากมีบุตรหลานหลายคน

  • รหัสผ่านที่กำหนดเองสำหรับเด็กๆ: เด็กต้องการความเป็นอิสระ ดังนั้นเราจึงให้พวกเขาตั้งรหัสผ่านส่วนตัวได้เองเพื่อเข้าสู่โปรไฟล์ของตนเอง ซึ่งบางครั้งพวกเขาไม่ต้องการให้พี่น้องเข้าไปดู แต่ผู้ปกครองก็สามารถยกเลิกรหัสผ่านของพวกเขาเพื่อเข้าสู่แอปฯ ได้ตลอดเวลา

  • ตัวจับเวลา: ตั้งค่าตัวจับเวลาเพื่อจำกัดระยะเวลาที่บุตรหลานใช้แอปฯ โดยแอปฯ จะทำการแจ้งเตือนบุตรหลานเมื่อหมดเวลาใช้งาน โดยผู้ปกครองไม่จำเป็นต้องเป็นคนบอกเอง

แอปพลิเคชัน YouTube Kids สามารถดาวน์โหลดได้ฟรีที่ Google Play และ App Store

Youtube Kids