หลุดคลิป Xiaomi Mi Mix 3 ที่ออกแบบให้หน้าจอสามารถสไลด์ขึ้นลงได้

หลังจากที่มีข่าวว่ามือถือรุ่นล่าสุดของมี่จะสามารถรองรับ 5G ได้แล้วนั้น ล่าสุดก็มีคลิปที่อ้างว่าเป็น Xiaomi Mi Mix 3 หลุดออกมายังโลกออนไลน์โดยในคลิปผู้ที่ถือเครื่องนั้นทำการสไลด์หน้าจอขึ้น-ลงแบบแมนนวลหลายครั้งภายในเวลา 10 วิ ดูคลายกับรุ่นเรือธงของออปโป้อย่าง Find X มากเลยทีเดียว ก็ต้องยอมรับเลยว่าหลังจากที่แบรนด์จีนอย่างออปโป้ได้นำเทรนหน้าจอสไลด์กลับมาในรุ่น Find X ถือว่าประสบความสำเร็จไม่น้อยเลย เพราะกระแสนี้เริ่มมีคนทำตามออกมาทีละเจ้าสองเจ้าแล้ว

Xiaomi Mi Mix 3

หน้าตาของเจ้าเครื่องมี่มิกซ์ 3 ในคลิปนั้นก็ดันมีความตรงกับภาพสมาร์ทโฟนที่ Lin Bin ประธานของ Xiaomi ได้โพสลงบนเว็บ Weibo ของจีนเมื่อวันที่ 30 สิงหาคมที่ผ่านมา

Xiaomi Mi Mix 3

ในคลิปจะเห็นได้ว่ามี่มิกซ์ 3 มีความละม้ายคล้ายกับ OPPO Find X อย่างมาก ถูกต้องค่ะ ก็เทรนกำลังมา จอบากทำเยอะเอาท์แล้วก็ต้องเปลี่ยนมาตามเทรนใหม่กันบ้าง ดูการการเลื่อนขึ้นเลื่อนลงด้วยความรุนแรงก็คาดว่าน่าจะมีความทนทานในการใช้งานสไลด์ได้ค่อนข้างสูงอย่างแน่นอน

และในส่วนของการออกแบบตัวเครื่องดีไซน์ด้านหน้าขอบจอบางลง เนื่องจากมีการย้ายระบบกล้องเซลฟี่ ลำโพงหูฟัง และเซ็นเซอร์ต่างๆ ไปซ่อนไว้ที่ด้านบนภายใต้กลไกที่สามารถเลื่อนขึ้นเลื่อนลงได้ แต่ … การเลื่อนดูจะเป็นการเลื่อนแบบแมนนวลซึ่งต่างจากออปโป้ไฟน์เอ็กซ์ที่เลื่อนแบบอัตโนมัติเมื่อปลอล็อค และเท่าที่ติดตามข่าว Lin Bin ประธานของ Xiaomi  ก็ยังไม่ได้ให้รายละเอียดเกี่ยวกับ มี่ มิกซ์ 3 ตัวนี้เลย แต่ยืนยันว่าจะพร้อมเปิดตัวทางการในตุลาคมนี้แน่นอน! ยังไงรอติดตามกัน

ความคิดเห็นจากทีมงาน ล้ำหน้าโชว์

เป็นไปตามคาดที่สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ ๆ จะมีแนวโน้มกลับมาตามเทรนใหม่ ทำตัวเครื่องให้สามารถสไลด์ได้ตามอย่างที่ออปโป้ทำ Find X ออกมาได้อย่างสวยงาม ก็คงต้องมาดูกันว่าใครจะทำออกมาแล้วใช้งานได้ดีและใช้ได้จริงมากกว่ากันแต่ในส่วนของราคานั้นก็คาดว่าน่าถูกกว่าค่ายอื่นๆ ยังไงรอดูกัน

ที่มา Weibo , Gizmochina