แฟนบอลลีกสวิสประท้วง E-Sports เขวี้ยงจอยและลูกเทนนิสลงสนามสุดวุ่นวาย

E-Sports นั้น เริ่มจะเป็นที่นิยมขึ้นเรื่อยๆในหลายประเทศ รวมถึงระดับนานาชาติ ก็เริ่มมีการจัดการแข่งขันแบบ tournament ต่างๆให้เห็นเรื่อยๆ

แต่ก็ใช่ว่ามันจะเป็นที่ยอมรับของทุกคน เพราะ มันมีเหตุวุ่นวายเกิดขึ้นขณะเกมการแข่งขันฟุตบอล Swiss Super League ในประเทศสวิสเซอร์แลนด์

เหตุวุ่นวายที่ว่า คือ แฟนบอลทีมฟุตบอล Young Boys Bern ได้ประท้วงต่อต้าน E-Sports ขณะการแข่งขันกันระหว่างทีม Young Boys และ FC Basel

ทางแฟนบอลที่ใช้ชื่อว่า Ultras ของทีม Young Boys Bern ได้ขว้างลูกเทนนิส จอยบังคับเกม ลงมาในสนาม อีกตั้งชูป้ายที่เป็นสัญลักษณ์ PAUSE (หยุดเล่นเพลง) ซึ่งก็จะสื่อออกมาประมาณว่า ” หยุดเล่นเถอะ ”

ความวุ่นวายนี้กินเวลาการแข่งขันในสนามถึง 15 นาที และทำให้กรรมการตัดสินใจหยุดการแข่งขันชั่วคราวไปก่อนจนกว่าจะเคลียร์เหตุการณ์ที่เกิดขึ้นได้

สาเหตุของความโกลาหลที่เกิดขึ้นนั้น ยังไม่แน่ชัด เพราะ เอาเข้าจริงๆ Young Boys Bern เองก็ไม่ได้เกี่ยวข้องอะไรกับ E-Sports เลย

ส่วนฝั่งตรงข้ามอย่าง FC Basel นั้น เพิ่งจะมีต่อสัญญาผู้เล่น FIFA ของสโมสนไปเมื่อ 13 กันยายน 2018 ที่ผ่านมา

ส่วนในประเทศไทย ก็ต้องยอมรับว่า E-Sports ได้รับความนิยมมากขึ้นเรื่อยๆ รวมไปถึงมีผู้สนใจ และอยากเข้าร่วมแข่งขันเพิ่มขึ้นเรื่อยๆ ซึ่งแน่นอนว่า ตอนที่มันมาใหม่ๆ ก็ยังคงมีข้อถกเถียงกันว่า ตกลงแล้ว ควรนับ E-Sports เป็นกีฬาหรือไม่? แต่แล้ว เดือนตุลาคม ปี 2017 การกีฬาแห่งประเทศไทยก็ได้รับรองให้ E-Sports เป็นกีฬาทางการแล้ว

สำหรับเหตุการณ์วุ่นวายที่เกิดขึ้นในฟุตบอล Swiss Super League สามารถดูได้จากวิดีโอนี่เลยครับ

https://streamable.com/w4epr

source1 | source2