14ปีแห่งความหลัง! 2ผู้ก่อตั้ง Instagram ยื่นลาออกจากบริษัทแล้ว

2 ผู้ก่อตั้งแอพฯยอดนิยมอย่าง Instagram ทั้ง Kevin Systrom (ตำแหน่ง CEO) และ Mike Krieger (ตำแหน่ง CTO) ได้ยื่นหนังสือของลาออกจากบริษัทแล้ว

คาดว่า น่าจะมีการประกาศการลาออกอย่างเป็นทางการในสัปดาห์หน้า แต่เบื้องต้น ได้มีการแจ้งข่าวการลาออกของผู้บริหารระดับสูง 2 ท่านนี้แล้วใน Instagram

สาเหตุของการลาออกนั้น ทาง Kevin ได้บอกผ่านสื่อของ instagram-press.com ว่า ทั้งตัวเขา และ Mike ตัดสินใจลาออกเพื่อค้นหาและเริ่มต้นความท้าทายใหม่

ซึ่งความท้าทายใหม่ที่ว่า คืออะไร ก็ยังไม่ทราบ คงต้องรอลุ้นกันต่อไป

ทางบริษัทแม่อย่าง Facebook เองก็ยังไม่มีความเห็น หรือข้อมูลเกี่ยวกับการลาออกของผู้บริหารระดับสูง 2 ท่านนี้

แถลงการณ์จาก Kevin Systrom

ผมและไมค์ รู้สึกซาบซึ่งใจมาตลอด 8 ปีกับอินสตาแกรม และ 6 ปีกับทีมงานเฟซบุ๊ค เราเติบโตมาจากทีมงาน 13 คน มาจนมีทีมงานเกินกว่าพันคน และมีสำนักงานทั่วโลก เพื่อรองรับผู้ใช้งานกว่าพันล้านคนทั่วโลก และตอนนี้เราก็พร้อมแล้วสำหรับก้าวต่อไปของเรา

เราวางแผนว่าจะหยุดสักพักเพื่อค้นหาความท้าทายใหม่ๆ ความรู้ และ ความสร้างสรรค์ใหม่ๆอีกครั้ง แน่นอนว่า การสร้างสรรค์สิ่งใหม่นั้น เราต้องถอยออกมามองดู เข้าใจสิ่งที่เรากำลังจะทำ และปรับมันให้เหมาะกับสิ่งที่โลกต้องการ นั่นคือสิ่งที่เรากำลังวางแผนจะทำมัน

เราก็ยังคงตื่นเต้นกับอนาคตของอินสตาแกรมและเฟซบุ๊คในปีต่อๆไป โดยเราจะเปลี่ยนจาก 2 ผู้ก่อตั้ง มาเป็นผู้ใช้งาน 2 คนร่วมกับผู้ใช้งานกว่าพันล้านคน เราจะคอยดูอย่างใจจดใจจ่อว่าบริษัทนี้จะมีอะไรให้เราดูต่อไป

source