Facebook จ่อเปิดตัว “Portal” อุปกรณ์ Video Chat ก่อนเดือนตุลาคมนี้

ทางเว็บไซด์ cheddar เผย Facebook จะเปิดตัวอุปกรณ์ที่ใช้สำหรับ Video Chat ที่เป็นข่าวลือมาตั้งนานแล้วอย่าง “Portal” ในช่วงสัปดาห์หน้า

เดิมที มีข่าวว่าทาง Facebook จะเปิด Portal ในงาน F8 Conference ตั้งแต่เดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาแล้ว

แต่แล้ว การเปิดตัวก็คงต้องถูกเลื่อนออกไปก่อน เพราะ Facebook เองก็เจอกับประเด็นปัญหาบน Social Network ไม่น้อยเลย ในช่วงนั้น โดยเฉพาะประเด็นกับทาง Cambridge Analytica

ตอนนี้ Facebook น่าจะมีความพร้อมมากที่จะเปิดตัวเจ้าอุปกรณ์ตัวนี้แล้ว จากรายงาน มันจะมีด้วยกัน 2 เวอร์ชั่น คือ รุ่นใหญ่ และ รุ่นเล็ก โดย

  • รุ่นใหญ่ จะมีราคาประมาณ 400 ดอลล่าร์
  • รุ่นเล็ก จะมีราคาประมาณ 300 ดอลล่าร์

นอกจากนั้น ผู้ใช้งานยังสามารถสั่งคำสั่งด้วยเสียงกับอุปกรณ์ดังกล่าวได้ด้วย ไม่ว่าจะเป็น เล่นเพลง เล่นวิดีโอ แสดงสูตรการทำอาหาร เป็นต้น

cheddar ยังเผยอีกว่า Facebook จะมาพร้อมกับฟีเจอร์ที่เข้ามาป้องกันความเป็นส่วนตัว (หลังจากที่บริษัท เคยมีประเด็นปัญหานี้มาแล้ว ก็คงระวังตัวมากขึ้น) โดยอุปกรณ์น่าจะมาพร้อมกับกล้องมุมกว้างที่บังคับโดย AI ที่สามารถจับจับภาพ follow ผู้ใช้งานได้ นั่นหมายถึง คุณสามารถจะคุยกับเพื่อน หรือ ครอบครัว ในขณะที่คุณจัดห้อง ทำความสะอาดห้องไปได้ด้วย ซึ่งกล้องควรจะมาพร้อมกับ privacy shutter ซึ่งผู้ใช้งานอาจไม่ต้องลงทุนเอาเทปกาวมาปิด ในขณะที่ไม่ได้เปิดใช้งาน

คิดว่า อีกไม่นานเกิดรอ Facebook ก็จะเปิดตัว Portal ให้โลกได้เห็นแล้ว ซึ่งคาดว่าน่าจะก่อนเดือนตุลาคมแน่ๆ

source