เปิดตัว Apple Watch Series 4 อย่างเป็นทางการ จอใหญ่ขึ้น พร้อมฟีเจอร์ดูแลสุขภาพที่มากกว่าเดิม

วันนี้ Apple ได้จัดอีเว้นท์ Apple Special Event โดยเริ่มต้นงานด้วยหนังสั้นที่นำไปสู่การเปิดตัว Tim Cook ซีอีโอของบริษัทแอปเปิลเพื่อเริ่มเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่ชิ้นแรกในงานนั่นก็คือ Apple Watch Series 4 นั่นเอง

หลังจากที่แอปเปิลได้ใช้ดีไซน์เดิมของ Apple Watch มาเป็นเวลา 3 ปี มาในซีรี่ย์ 4 นี้แอปเปิลก็ได้ปรับเปลี่ยนดีไซน์ภายนอกออกไปให้มีขนาดหน้าจอที่ใหญ่กว่าเดิม 30% เปลี่ยนจากรุ่น 38mm และ 42mm เป็น 40mm และ 44mm แทน

นอกจากขนาดหน้าปัดที่ใหญ่ขึ้นแล้วใน Apple Watch Series 4 ก็ยังเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ให้สามารถแสดงข้อมูลได้มากกว่าเดิมและผู้ใช้งานยังสามารถปรับแต่งด้วยตัวเองได้อีกด้วย

Apple Watch Series 4 นี้มาพร้อมฟีเจอร์ดูแลสุขภาพที่มากกว่าเดิมด้วยเซ็นเซอร์ Accelerometer  และ Gyroscope รุ่นใหม่ที่แม่นยำกว่าขึ้นทำให้สามารถตรวจจับเหตุไม่คาดฝันต่างๆ ไม่ว่าจะตกจากที่สูง, สะดุด หรือ ลื่นล้ม นาฬิกาสามารถส่งสัญญาณ SOS ตามที่ตั้งค่าไว้เพื่อขอความช่วยเหลือได้อย่างทันท่วงที

และอีกฟีเจอร์ด้านสุขภาพของ Apple Watch Series 4 นั่นก็คือระบบตรวจคลื่นไฟฟ้าหัวใจ EGC (Electrocardiogram) ที่ได้รับการรับรองจากหน่วยงาน FDA (อย.) ของประเทศสหรัฐฯ

สามารถวัดคลื่นไฟฟ้าหัวใจได้ง่ายๆเพียงแค่แตะที่เม็ดมะยมค้างไว้เป็นเวลา 30 วินาที นอกจากนี้ยังสามารถบันทึกประวัติการเต้นของหัวใจเป็นไฟล์ PDF เพื่อประกอบในการรักษาทางการแพทย์ได้ด้วย

Apple Watch Series 4 มาพร้อมชิปประมวลผล S4 แบบ Dual core 64 bit ที่มีความเร็วมากกว่าเดิมถึงสองเท่า ในขณะที่แบตเตอร์รี่ยังสามารถใช้งานยาวนานต่อเนื่องทั้งวันได้เหมือนเดิม

เม็ดมะยมถูกออกแบบใหม่มีกลไก Haptic Feedback ตอบสนองให้ผู้ใช้งานรู้สึกได้ขณะหมุน และมีการย้ายตำแหน่งไมโครโฟนไปยังฝั่งตรงข้ามกับลำโพงเพื่อป้องกันปัญหาเสียงจากลำโพงเข้าขณะถือสายสนทนา

Apple Watch Series 4 รุ่น GPS มีราคาเริ่มต้นที่ 399 USD (ประมาณ 13,000 บาท) และรุ่น Cellular เริ่มต้นที่ 499 USD (ประมาณ 16,300 บาท) เริ่มเปิดให้สั่งจองในวันศุกร์ที่ 14 นี้ และเริ่มจัดส่งวันศุกร์ที่ 21 กันยายนนี้(วันศุกร์หน้า)

และ Watch OS 5 เริ่มปล่อยให้อัพเดตกันในวันที่ 17 กันยายนนี้

ส่วนใครที่ยังไม่พร้อมจะซื้อ Apple Watch Series 4 ทางแอปเปิลก็ได้ประกาศลดราคา Apple Watch Series 3 ลงเหลือ 279 USD (ประมาณ 9,100 บาท) มีผลตั้งแต่หลังจบอีเว้นท์นี้เป็นต้นไป

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือว่าคุ้มค่าคุ้มราคามากๆสำหรับฟีเจอร์ดูแลสุขภาพต่างๆที่ครบครันที่สุด ราคาเริ่มต้นเพียงหมื่นต้นๆเท่านั้น ส่วนราคาในประเทศไทยต้องรอทางแอปเปิลมาเปิดเผยกันอีกครั้งหนึ่ง