AMD Athlon 200GE

AMD เปิดตัวชิปประมวลผล AMD Athlon บนสถาปัตยกรรม Zen

AMD เปิดตัวชิปประมวลผล AMD Athlon บนสถาปัตยกรรม “Zen” พร้อมขยายไปสู่กลุ่มธุรกิจด้วยชิปประมวลผล Ryzen PRO รุ่นที่ ชิปประมวลผลใหม่ Athlon, Athlon Pro และ Ryzen Pro รุ่นที่ ให้ประสิทธิภาพที่เหนือกว่าในด้านสมรรถนะด้านเวิร์คโหลดงานระดับองค์กร และโครงสร้างพื้นฐานซ็อกเก็ต AM4 แบบครบวงจร

AMD ประกาศเปิดตัวชิปประมวลผลตระกูล Athlon พร้อมด้วยกราฟิกการ์ด Radeon Vega ที่ได้รับการพัฒนาให้เหมาะสมกับการใช้งานในชีวิตประจำวัน ประกอบไปด้วยชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE, Athlon 220GE และ Athlon 240GE เป็นการรวมเอาสถาปัตยกรรมประสิทธิภาพสูงอย่าง “Zen” x86 และสถาปัตยกรรมกราฟิกการ์ด “Vega” ไว้ในชิปตัวเดียว (System-on-Chip หรือ SOC) ชิปประมวลผล Athlon ให้การประมวลผลที่รวดเร็ว และเชื่อถือได้เพื่อมอบประสบการณ์ที่หลากหลายตั้งแต่การใช้งานในชีวิตประจำวัน เช่น การเข้าเว็บไซต์ การสตรีมมิ่งวีดีโอ ไปจนถึงงานเวิร์คโหลดที่มากขึ้นอย่างการเล่นเกมบนภาพความละเอียดสูง 

AMD Athlon

เอเอ็มดีเปิดตัวชิปประมวล Athlon PRO 200GE สำหรับงานด้านธุรกิจ พร้อมด้วยชิปประมวลผล AMD Ryzen PRO รุ่นที่ จำนวน รุ่น สำหรับภาคธุรกิจองค์กร และภาครัฐ ประกอบด้วย AMD Ryzen PRO 2700X, Ryzen PRO 2700 และ Ryzen PRO 2600 การเปิดตัวผลิตภัณฑ์ใหม่นี้ เอเอ็มดีนำเสนอโซลูชั่นการทำงานระดับมืออาชีพที่มีประสิทธิภาพสูงสุดเพื่อส่งมอบประสบการณ์การทำงานตั้งแต่การสร้างคอนเทนท์ระดับพรีเมียมไปจนถึงการทำงานในรูปแบบมัลติทาสกิ้ง และการทำงานในสำนักงาน

ชิปประมวลผล AMD Athlon 200GE จะพร้อมวางจำหน่ายตามร้านค้าปลีก และตัวแทนจำหน่ายทั่วโลกตั้งแต่วันที่ 18 กันยายน เป็นต้นไป และชิปประมวลผล Athlon 220GE และ 240GE จะเปิดตัวในไตรมาสที่ ของปีนี้ โดยชิปประมวลผล AMD Athlon PRO 200GE และ AMD Ryzen PRO รุ่นที่ จะสามารถสั่งซื้อได้ผ่านตัวแทนผู้ผลิตชั้นนำระดับโลก ประกอบไปด้วย Dell, HP และ Lenovo ทั้งนี้ขึ้นอยู่กับตารางการเปิดตัวของตัวแทนผู้ผลิต สามารถดูรายละเอียดร้านค้าที่วางจำหน่าย และข้อมูลเพิ่มเติมได้ที่ www.AMD.com