กล้อง Galaxy Note9

ผลรีวิว กล้อง Galaxy Note9 จาก DxOmark ให้ 103 คะแนน เด่นเรื่องภาพนิ่ง โฟกัสเร็ว โบเก้สวย

มาแล้ว! ผลคะแนนรีวิว กล้อง Galaxy Note9 จาก DxOmark ที่ให้คะแนนรวมอยู่ที่ 103 คะแนน จุดเด่นอยู่ที่การถ่ายภายที่โฟกัสเร็ว และโบเก้ที่สวยเป็นธรรมชาติ

สเปคกล้องหลังของ Galaxy Note9

  • ใช้เป็นระบบกล้องคู่ (กล้องมุมกว้าง + กล้องเทเลโฟโต้)
  • กล้องหลัก 12 ล้านพิกเซล (เซนเซอร์ขนาด 1/2.55 นิ้ว DualPixel PDAF รูรับแสงแบบปรับค่าได้ (f/1.5-2.4)
  • กล้องที่ 2 ความละเอียด 12 ล้านพิกเซล (รูรับแสง F/2.4) เซนเซอร์ขนาด 1/3.6 นิ้ว ออโต้โฟกัส
  • มีระบบกันสั่นแบบ OIS (Optical Image Stabilizing) ทั้ง 2 กล้อง
  • ไฟแฟลชแบบ LED
  • ถ่ายวิดีโอระดับ 4K ได้ที่ 30/60FPS

คะแนนรีวิว กล้อง Galaxy Note9 จาก DxOmark ให้คะแนนภาพนิ่งที่ 107 คะแนน และการถ่ายวิดีโอได้ 94 คะแนน

ถ้าดูในส่วนของคะแนนแล้ว เมื่อเทียบกันรุ่นเรือธงตัวก่อนที่ออกมาช่วงต้นปีอย่าง Galaxy S9+ ก็ถือว่ามีการพัฒนาประสิทธิภาพในการถ่ายภาพดีขึ้นในทุกๆ ด้าน ในส่วนของการถ่ายภาพนิ่ง เดิ่มใน S9+ ได้ 104 คะแนน มาใน Not9 ทำได้ดีขึ้นเพิ่มมาเป็น 107 คะแนน

กล้อง Galaxy Note9

ความโดดเด่นของการถ่ายภาพที่ Galaxy Note9 ทำได้ดีขึ้นอย่างเห็นได้ชัดเจน คือตัวออโต้โฟกัส ที่จับโฟกัสได้รวดเร็วแม่นยำ การถ่ายในสภาพแสงน้อยก็มี noise ปรากฎน้อยลง รวมถึงระบบกล้องคู่ที่ถ่ายหน้าชัดหลังเบลอ ฉากหลังเป็นโบเก้ได้สวยงามเป็นธรรมชาติ ส่วนเรื่องการซูมก็มีคุณภาพที่คมชัดมาขึ้นด้วยเช่นกัน

ทางด้านการถ่ายวิดีโอ คะแนนก็ทำได้ดีขึ้นเช่นกัน ตอน S9+ ทำได้ 91 คะแนน มาใน Note9 นี้ทำได้เพิ่มขึ้นเป็น 94 คะแนน ซึ่งระบบออโต้โฟกัส ก็เป็นจุดที่ได้คะแนนเพิ่มขึ้นจากเดิมมากที่สุด ตามมาด้วยระบบลดการสั่นไหวของภาพก็นิ่งมาขึ้น Noise เวลาที่ถ่ายวิดีโอก็เกิดน้อยลงด้วยเช่นกัน

กล้อง Galaxy Note9

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ถือว่า Samsung พัฒนาระบบกล้องของ Galaxy Note9 ให้ดีขึ้นกว่าเดิมในทุกๆ ด้าน โดยที่มีเพิ่มระบบผู้ช่วย AI ในการจัดการด้านปรับแต่งภาพให้เหมาะกับซีนต่างให้อัตโนมัติ ได้มากถึง 20 ประเภท ซึ่งทาง DxOmark ก็ยกให้ Galaxy Note9 เป็นตัวเลือกที่ดีสำหรับผู้ที่ต้องการสมาร์ทโฟนถ่ายภาพในระดับพรีเมี่ยม

เมื่อเทียบอันดับสมาร์ทโฟนที่ได้คะแนนรีวิวจาก DxOmark อันดับที่ 1 ยังคงเป็นของ Huawei P20 Pro ตามมาด้วย HTC U12+ ส่วน Galaxy Note9 นั้นอยู่อันดับที่ 3

สำหรับรีวิวแบบละเอียด และตัวอย่างภาพถ่ายในการทดสอบ สามารถเข้าไปดูได้ที่เว็บไซท์ของ DxOmark