5 หมวดคำค้นหา ที่คนไทย search มากที่สุดบน Google

เผย 5 หมวดคำค้นหา ที่คนไทย search มากที่สุดบน Google

ในช่วง 20 ปีที่ผ่านมา Google Search ได้กลายเป็นเครื่องมืออันดับต้นๆ ในการค้นหาข้อมูล หรือหาคำตอบต่างๆ จาก หมวดคำค้นหา ปัจจุบัน Google Search ไม่ได้เป็นเพียงเครื่องมือในการหาคำตอบเท่านั้น แต่ยังเป็นช่องทางสำหรับการค้นพบสิ่งใหม่ๆ การเปรียบเทียบ คำแนะนำ รวมทั้งการค้นหาในรูปแบบอื่นๆ อีกมากมายที่ช่วยให้ไลฟ์สไตล์ของผู้คนมีความสะดวกสบายมากยิ่งขึ้น

5 หมวดคำค้นหา ที่คนไทย search มากที่สุดบน Google

ตลอดเวลาหลายปีที่ผ่านมา Google ได้นำเสนอฟีเจอร์ใหม่ๆ ในการใช้ Search เพื่อเป็นแนวทางในการ ค้นหาข้อมูลต่างๆ อย่างมีประสิทธิภาพ เช่น ฟีเจอร์ Autocomplete ในการค้นหาอัตโนมัติ ฟีเจอร์ Related Searches ที่เสนอคำแนะนำในการค้นหา “ที่เกี่ยวข้อง” เพื่อช่วยให้การค้นหาสิ่งที่ต้องการเร็วยิ่งขึ้น และฟีเจอร์ Knowledge Graph ที่แสดงผลการค้นหาเพิ่มเติมจากการแสดงผลการค้นหาตามปกติ รวมไปถึงการค้นหาตามความต้องการเฉพาะบุคคลผ่านทาง Google Assistant สำหรับ 5 หมวดคำค้นหา ยอดนิยมในประเทศไทย ได้แก่

1. หมวดการค้นหาสิ่งต่างๆ ที่อยู่ใกล้ตัว

ด้วยการพัฒนาอย่างต่อเนื่องของ Search ทำให้เราสามารถใช้ค้นหาสถานที่ใกล้เคียงต่าง ๆ หรือสถานที่อยู่รอบตัวเราได้ง่ายยิ่งขึ้น  เพียงพิมพ์คำที่ต้องการค้นหาแล้วต่อ ด้วยคำว่า “ใกล้ฉัน” เช่น “ร้านขายยา ใกล้ฉ้น” “ร้านอาหาร ใกล้ฉัน” “เอทีเอ็ม ใกล้ฉัน” เป็นต้น ซึ่งนอกจากจะเพิ่มความสะดวกแล้ว ยังช่วยให้ประหยัดเวลาในการเดินทางอีกด้วย

2.   หมวดกีฬา (ฟุตบอล)

สำหรับคนไทยต้องยอมรับว่า “ฟุตบอล” คือกีฬาที่ได้รับความนิยมเป็นอย่างมาก โดยเฉพาะเมื่อถึงฤดูกาลแข่งขันฟุตบอลลีกต่างๆ ทั่วโลก คุณสามารถติดตามความเคลื่อนไหวของแวดวงลูกหนัง ทั้งในและนอกสนาม ได้ด้วย Search หากคุณต้องการทราบว่าทีมโปรดของคุณมีผลงานเป็นอย่างไรบ้าง เพียงแค่ค้นหาด้วย ชื่อทีม หรือ ชื่อลีก คุณก็จะเห็นข้อมูลต่างๆ ที่คุณอยากรู้ ไม่ว่าจะเป็นผลการแข่งขัน ตารางการแข่งขัน ข่าวต่างๆ หรือโอกาสในการชนะของทีมโปรดของคุณ ได้ใน Search OneBox ที่อ่านง่ายโดยรวบรวมข้อมูลทั้งหมดไว้ให้คุณในที่เดียว และด้วยการแตะเพียงครั้งเดียวติดตามความเคลื่อนไหวของทีมอื่นๆ ในลีกได้เช่นกัน  ด้วยแอปพลิเคชัน Google Search (ทั้งระบบ Android และ iOS)
บนเดสก์ท็อปและเบราว์เซอร์บนอุปกรณ์เคลื่อนที่ คุณจะไม่พลาดข่าวสารต่างๆ ในแวดวงลูกหนังอีกต่อไป

3.  ภาพยนตร์ และรอบฉาย

ในช่วงเวลาว่าง หรือวันหยุดสุดสัปดาห์ หากคุณต้องการพักผ่อนด้วยการชมภาพยนตร์ในสไตล์ที่คุณชื่นชอบสักเรื่อง คุณสามารถค้นหาบน Google โดยใส่คำค้นหาว่า ภาพยนตร์ใหม่ คุณจะพบข้อมูลเพิ่มเติม แบบครบถ้วนจากการค้นหาเพียงคลิกเดียว เช่น ประเภทภาพยนตร์ ภาพยนตร์ที่กำลังฉาย รอบฉาย โรงภาพยนตร์ รวมทั้งยังสามารถชมตัวอย่างภาพยนตร์ก่อนตัดสินใจจองตั๋วเข้าชมได้อีกด้วย

4.  สถานที่ท่องเที่ยว

การท่องเที่ยวนับเป็นอุตสาหกรรมหนึ่งที่มีความสำคัญต่อเศรษฐกิจไทย และปัจจุบันคนไทยก็นิยมท่องเที่ยวในประเทศกันมากขึ้น ทั้งการท่องเที่ยวเป็นหมู่คณะ ครอบครัว คู่รัก หรือแม้แต่การเที่ยวแบบฉายเดี่ยว ซึ่งผู้คนมักจะมองหาสถานที่ท่องเที่ยวใหม่ๆ หรือสถานที่ที่กำลังเป็นที่นิยม คุณสามารถค้นหาสถานที่ท่องเที่ยว พร้อมคำแนะนำ และการรีวิวจากผู้ที่เคยไปมาแล้ว ซึ่งมีข้อมูลครอบคลุมทั้งวิธีการเดินทาง ที่พัก อาหารการกิน สำหรับเป็นข้อมูลในการวางแผนการเดินทาง

5. ช้อปปิ้ง

จะมีอะไรดีไปกว่าการได้เป็นเจ้าของสินค้าคอลเลคชันใหม่ๆ สินค้ารุ่นพิเศษที่มีจำนวนจำกัด หรือ fidget spinner ของเล่นสุดฮิตจากอเมริกา การช้อปปิ้งออนไลน์ทำให้คุณเข้าถึงสินค้าที่คุณต้องการได้สะดวกและรวดเร็วที่สุด และตอนนี้ยิ่งเข้าถึงได้เร็วยิ่งขึ้นด้วยการค้นหาจากโฆษณา Shopping Ads ที่ช่วยให้ค้นหาสินค้าได้อย่างรวดเร็ว โดยค้นหาจากแบรนด์ รุ่น หรือลักษณะของสินค้า เมื่อคุณค้นหาสินค้าบน Google แถบโฆษณาจะปรากฎที่ด้านบนสุดของหน้าผลการค้นหา ซึ่งประกอบด้วยภาพสินค้า ชื่อสินค้า ราคา และชื่อร้านค้า

 

จากหมวดการค้นหา 5 หมวดยอดนิยมดังกล่าว แสดงให้เห็นว่า Search มีการเติบโตขึ้นอย่างมากตั้งแต่เปิดให้บริการในปี พ.ศ. 2541 นอกจากนี้ยังทำให้ทราบถึงความสนใจในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ซึ่งเป็นผลพวงมาจากการพัฒนาฟีเจอร์ต่างๆ ของ Search ในช่วงหลายปีที่ผ่านมา และหวังว่าเสิร์ชเอนจินของเราจะยังคงเป็นประโยชน์ในการค้นหาข้อมูลต่างๆ ในโลกนี้ต่อไปในอีกหลายปีข้างหน้า