Honor Play review ราคา

5 ไม้เด็ด! Honor Play สมาร์ทโฟนตัวจี๊ด ที่สั่นสะเทือนวงการเกมบนมือถือ!

ในเดือนสิงหาคมที่ผ่านมา ถือว่าเป็นเดือนที่มีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่จากหลายแบรนด์ เปิดตัวมาในตลาดมากมาย แต่มีสมาร์ทโฟนรุ่นนึงที่สร้างกระแสฮือฮาในไทย โดยเฉพาะกลุ่มเกมเมอร์ นั่นคือ Honor Play ด้วยจุดเด่นเรื่องเทคโนโลยีที่ออกแบบมาเพื่อตอบสนองทุกความต้องการที่คนเล่นเกมต้องการ ในราคาที่คุ้มเหลือเชื่อ แถมสเปคการใช้งานต่างๆ ก็ครบครัน

ปี 2561 ถือว่าเป็นปีที่ ออเนอร์ บุกตลาดโลกอย่างเต็มที่ ด้วยเป้าหมายที่จะก้าวขึ้นมาสู่ Top 5 ในตลาดสมาร์ทโฟนทั่วโลก รวมถึงประเทศไทย หลังจากปล่อย Honor 10 มาก่อนในต้นปีที่ได้รับเสียงตอบรับจากชาวไทยไปไม่น้อย

คราวนี้กับตลาดสมาร์ทโฟนระดับกลาง (Mid-Range) ที่เรียกได้ว่าเป็นตลาดที่ใหญ่และมีการแข่งขันกันสูงมาก ออเนอร์ได้วางแผนมาสู้ในตลาดนี้ ด้วย Honor Play เพื่อมาจับเทรนด์กระแสของการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟน ที่ตอนนี้มีเกมคุณภาพสูง กราฟฟิคสวยงามออกมามากมาย ดังนั้น สมาร์ทโ ฟนที่สามารถเล่นเกมได้อย่างไหลลื่นไม่มีสะดุด แบตเตอรี่ที่เล่นเกมต่อเนื่องได้นาน คือสิ่งที่เกมเมอร์ทุกคนต้องการ

รู้จักกับ Honor Play

มาดูสเปคกันก่อน ตัวเครื่องนั้นมีขนาดที่ 157.9 x 74.3 มิลลิเมตร หนา 7.5 มิลลิเมตร น้ำหนัก 176 กรัม เป็นขนาดที่กำลังพอดีมือ ถือมือเดียวใช้งานยังถนัด หรือจะจับแนวนอนเวลาเล่นเกมก็เข้ามือ น้ำหนักที่ไม่เยอะมากทำให้ถือนานๆ ก็ไม่รู้สึกเมื่อย

Honor Play review ราคา

หน้าจอใช้เป็นแบบ IPS LCD ขนาด 6.3 นิ้ว ในอัตราส่วน 19.5:9 ความละเอียด FHD+ (2340 x 1080 พิกเซล) หน้าจอเป็นแบบ Notch ที่มีติ่งเว้นตรงกลางด้านบนสำหรับกล้อง, ไมค์ และเซ็นเซอร์ต่าง ถ้าหากไม่ชอบแหว่งๆ ก็เข้าไปเลือกใน Setting เพื่อเปิดแถบดำขึ้นมาก็ได้

Honor Play review ราคา

ด้านข้างขวามีปุ่มปรับระดับเสียงและปุ่ม Power ส่วนทางซ้ายเป็นตัวถาดซิมให้มาเป็นแบบ Hybrid ที่เลือกได้ว่าจะใส่เป็น 2 ซิม หรือ 1 ซิม + microSD (รองรับความจุสูงสุด 256GB)

Honor Play review ราคา

ด้านบนเป็นช่องไมโครโฟนที่ 2 สำหรับตัดเสียงรบกวน ส่วนด้านล่าง มีพอร์ตเสียบหูฟัง 3.5 มิลลิเมตรมาให้ มีพอร์ต USB-C สำหรับชาร์จและโอนถ่ายข้อมูล และมีไมค์เสียงสนทนาและช่องลำโพง

ด้านหลังแถบเส้นเสาอากาศออกแบบให้โค้งหลบออกด้านข้าง ตรงกลางมีเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ ส่วนชุดกล้องคู่ 16+2 ล้านพร้อมไฟแฟลชจะเรียงอยู่มุมบนของเครื่อง

รวม 5 จุดเด่นของ Honor Play ที่โดนใจเกมเมอร์

อย่างที่บอกไปตอนต้นว่า สมาร์ทโฟนรุ่นนี้ถูกออกแบบมาเจาะกลุ่มคนเล่นเกม และนี่คือจุดเด่นที่น่าสนใจใน Honor Play

1.GPU Turbo เทคโนโลยีที่ให้ประสบการณ์เล่นเกมดีเยี่ยม!

เป็นการพัฒนาระบบการประมวลผลกราฟฟิคบนชิปเซตของ Kirin 970 ให้สามารถเล่นเกมได้อย่างมีประสิทธิภาพมากขึ้น ทำให้ผู้เล่นได้ประสบการณ์การเล่นเกมดีขึ้นอีกระดับ ทั้งเรื่องความเร็ว, ความลื่นไหลของภาพ

เราทดสอบลองเล่นเกมดังยอดฮิตบน Honor Play เริ่มด้วย ROV ที่เลือกเปิดกราฟฟิคเป็นระดับสูงและแสดงภาพแบบ HD ระหว่างการเล่นนั้น เฟรมเรตของภาพนั้นค่อนข้างนิ่งมากๆ อยู่ราวๆ 59-61fps แม้แต่ช่วงที่มีการตะลุมบอน ตัวละครเยอะๆ ก็ไม่มีกระตุกให้เห็น

Honor Play review ราคา

ต่อมาด้วยเกม PlayerUnknown’s Battleground หรือ PUBG Mobile ที่ต้องบอกว่า นอกจากเกมจะออกแบบมารองรับให้ทำงานกับ GPU Turbo ได้ดีเยี่ยมแล้ว ยังมีไม้เด็ดเป็นเทคโนโลยี 4D Smart Shock ที่เครื่องจะสั่นสะเทือนตามสิ่งที่เกิดขึ้นในเกม อย่างเช่นเวลาโดนยิง, ฉากระเบิด ฯลฯ ยิ่งเพิ่มความสมจริงและอรรถรสในการเล่นเกมที่ไม่เหมือนใคร

Honor Play review ราคา

ค่ามาตรฐานด้านกราฟฟิคของ PUBG Mobile จะเลือกให้ที่ระดับสูงเลย

อีกเกมที่เราได้ทดสอบคือ Asphalt 9: Legends เกมขับรถสุดมันส์ ที่มีกราฟฟิคสวยงาม เราจัดการปรับค่าการแสดงผลเป็นแบบสูงสุด ระหว่างการเล่นนั้นกราฟฟิคไหลลื่นดีไม่มีอาการกระตุกใดๆ

Honor Play review ราคา

Honor Play review ราคา

2.ประสิทธิภาพอันทรงพลัง ด้วยชิปเซ็ต Kirin 970 และแบตเตอรี่ 3,750mAh ใหญ่จุใจ

ตัวชิปเซ็ตที่ใช้นั้นถือว่าไม่ธรรมดา เพราะเลือกเป็น Kirin 970 ที่เป็นรุ่นเดียวกับที่ใช้ในสมาร์ทโฟนระดับเรือธงของปีนี้ จุดเด่นที่นอกจากความเร็วในการประมวลผลแล้ว ยังมี NPU หรือ Neural Processor Unit ช่วยประมวลผลด้าน AI ที่เรียนรู้การใช้งานสมาร์ทโฟนของผู้ใช้ ร่วมกับ EMUI 8.2 เพื่อปรับแต่งระบบให้ทำงานได้ดีที่สุดตลอดเวลา

เรื่องของแบตเตอรี่ก็ให้มาใหญ่ถึง 3,750 mAh ที่ทำงานร่วมกับ GPU Turbo ในการช่วยลดการใช้พลังงาน ทำให้เราเล่นเกมต่อเนื่องได้ยาวๆ แบบไม่ต้องชาร์จไปเล่นไป และมีระบบ Fast Charge ที่ช่วยให้ชาร์จแบตเตอรี่ได้รวดเร็วติดตั้งมาให้ด้วย

3.ดีไซน์สวยงามลงตัว จับถนัดมือ

วัสดุตัวเครื่องนั้นเป็น Metal Unibody ขึ้นรูปชิ้นเดียวแบบ ขอบข้างมีความโค้งมน ความหนาของเครื่องนั้นเพียงแค่ 7.5 มิลลิเมตรเท่านั้น ขนาดจอที่ใหญ่ 6.3 นิ้ว ในอัตราส่วน 19.5:9 ที่ใหญ่ขนาดกำลังดี จับถนัดมือ และมีสีให้เลือกได้ 3 สีคือ สีดำ สีน้ำเงิน และสีม่วง

Honor Play review ราคา

4.กล้องถ่ายภาพมาพร้อมกับ AI ที่ถ่ายอะไรก็สวย

ถึงจะออกมาเน้นเรื่องเล่นเกม แต่ออเนอร์เพลย์ก็ไม่ลืมที่จะจัดกล้องมาให้แบบจัดเต็ม ด้วยกล้องหลังแบบคู่ 16+2 ล้าน ที่มีระบบ AI อัจฉริยะ ที่สามารถจดจำซีนของภาพได้มากถึง 22 ประเภท แบ่งเป็น 500 รูปแบบ อาทิ บุคคล, อาหาร, ท้องฟ้า, ต้นไม้, อาคาร, สุนัข, แมว, พระอาทิตย์ตก/ขึ้น ฯลฯ

Honor Play review ราคา

AI ในกล้องหลังนั้นฉลาดมาก เพียงแค่ยกกล้องส่องก็จะแสดงรูปแบบของซีนที่จะถ่ายขึ้นมาอย่างรวดเร็ว

Honor Play review ราคา

การถ่ายภาพนั้นจะมี AI มาช่วยปรับภาพ และหลังจากถ่ายมาแล้วสามารถเลือกปิดได้ ก็จะเห็นความแตกต่างของภาพที่ถ่ายมาทันที

อีกทั้งยังมีโหมดถ่ายภาพเด็ดๆ มากมาย ไม่ว่าจะเป็นการถ่ายภาพในสภาพแสงน้อย ที่มีระบบลดการสั่นไหวของภาพทำให้ได้ภาพถ่ายกลางคืนที่สวยคมชัด รวมถึงโหมดลูกเล่นสำหรับถ่ายภาพให้เลือกได้อีกเพียบ

Honor Play review ราคา

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องหลังคู่ของHonor Play

ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่ ก็จัดมาให้อย่างดี ด้วยความละเอียดชัดถึง 16 ล้านพิกเซล ที่มีระบบ Beauty อัจฉริยะวิเคราะห์ใบหน้าของเราเพื่อเลือกปรับแต่งให้ออกมาสวยที่สุด และจดจำใบหน้าของเราเพื่อปรับบิวตี้ให้ทันที และยังเลือกถ่าย Portrait พร้อมปรับสภาพแสงจำลองแบบ 3D ก็ยังได้

เสริมให้ด้วยลูกเล่นสนุกๆ อย่าง AR Effect เล่นได้ทั้งภาพถ่ายและวิดีโอ ให้เราเก็บภาพสนุกๆ เอาไว้แชร์หรือส่งให้เพื่อนๆ ในโซเชียลแบบเก๋ๆ ไม่เหมือนใคร

Honor Play review ราคา

5.สเปคดีรอบด้าน แต่ขายราคาไม่ถึงหมื่น!

จากเรื่องเด่นทั้ง 4 ข้อแรกที่เล่าไป ไม้ตายที่ทำเอาทุกคนปฎิเสธ Honor Play ไม่ได้ก็คือ ราคา ด้วยสเปคภายใน, ประสิทธิภาพการใช้งานและเล่นเกมดีเยี่ยม, กล้องที่มี AI ถ่ายสวยงามทุกสถานการณ์ และตัวเครื่องที่วัสดุเป็นโลหะดูแข็งแรงพรีเมี่ยม

แต่ ออเนอร์ เปิดราคา Honor Play สำหรับขายในประเทศไทยเพียงแค่ 9,990 บาทเท่านั้น!!

หลังจากที่เปิดตัวในไทย พร้อมประกาศราคาไป ทำเอาเหล่าเกมเมอร์สายโมบายหันกันขวับทันที เพราะสเปคและประสิทธิภาพระดับนี้ ถ้าเทียบกับแบรนด์อื่นๆ แล้ว มีต้องควักเงินอย่างน้อย 15,000-20,000 บาท แต่นี่เล่นขายในราคาหมื่นนึงมีทอน

และนี่คือ Honor Play สมาร์ทโฟนที่ตอบโจทย์ทุกความต้องการของคนเล่นเกมบนมือถือได้อย่างครบถ้วน ในราคาที่คุ้มที่สุดเท่าที่มีในตลาดตอนนี้

สำหรับใครที่สนใจ honor Play ก็สามารถหาซื้อได้แล้วในราคาเพียง 9,990 บาท ผ่านช่องทางออนไลน์ Lazada https://bit.ly/2PLGRQJ และทางร้านค้าทั่วไป อาทิ TG FONE, CSC และ AISสามารถตรวจสอบร้านค้าได้ที่ https://www.hihonor.com/th/news/honor-play-pre-booking/

Honor Play review ราคา

สรุป สเปค Honor Play

  • ขนาด 157.9 x 74.3 มิลลิเมตร
  • หนา 7.5 มิลลิเมตร
  • หนัก 176 กรัม
  • หน้าจอแบบ IPS LCD ขนาด 6.3 นิ้ว ความละเอียด Full HD+ (2340 x 1080 พิกเซล) อัตราส่วน 19.5:9
  • ชิปเซต : Kirin 970 Octa-core 2.36 GHz
  • GPU : Mali-G72 MP12 (รองรับ GPU Turbo)
  • มี NPU (Neural Processor Unit) สำหรับประมวลผลด้าน AI
  • หน่วยความจำภายใน 64GB รองรับเพิ่ม microSD ได้สูงสุด 256GB
  • RAM 4GB
  • ระบบปฎิบัติการ Android 8.1 Oreo 8.1 ครอบด้วย EMUI 8.2
  • กล้องหลังแบบคู่ 16+2 ล้านพิกเซล (รูรับแสง F/2.2) พร้อมแฟลช LED
  • กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซล (รูรับแสง F/2.0)
  • พอร์ตเชื่อมต่อแบบ USB-C
  • มีช่องเสียบหูฟัง 3.5 mm
  • แบตเตอรี่ความจุ 3,750 mAh พร้อมเทคโนโลยี Fast Charge