YouTube FanFest

YouTube FanFest กลับมาระเบิดความสนุกในไทยอีกครั้ง 31 ส.ค. นี้

เตรียมพบกับการกลับมาอย่างยิ่งใหญ่อีกครั้งของ “ YouTube FanFest ”  ปีนี้ได้จัดขึ้นเป็นครั้งที่ 3 ที่ประเทศไทย ในวันที่ 31 สิงหาคม ศกนี้ ณ เซ็นทารา แกรนด์ เซ็นทรัลพลาซา ลาดพร้าว โดยความร่วมมือระหว่าง YouTube และ AIS ตื่นตาตื่นใจไปกับการแสดงสดสุดพิเศษจาก YouTube ครีเอเตอร์ชื่อดังทั้งจากประเทศไทยและทั่วโลก พร้อมโซน YouTube Festive ที่แฟนๆ จะได้พบปะกับครีเอเตอร์คนโปรดอย่างใกล้ชิด

YouTube FanFest ปีนี้มีใครมาบ้าง?

ในปีนี้แฟนๆ ชาวไทยจะได้พบกับเหล่าครีเอเตอร์มากความสามารถ ทั้งจากไทยและต่างประเทศ อาทิ นักร้องคัฟเวอร์สาวชาวเกาหลี Raon Lee, สองพี่น้องนักเต้น Ranz and Niana, Pinkfong ผู้สร้างสรรค์เพลงเด็กสุดฮิต BabyShark, สาวน้อยเสียงใส ญานนีน ไวเกล (Jannine Weigel), บี้ เดอะสกา (Bie The Ska), เกิร์ลกรุ๊ปแห่งยุค BNK48, แรปเปอร์หนุ่มไทย YoungOhm และครีเอเตอร์ชั้นนำอีกมากมายที่จะมาเสริมทัพร่วมโชว์เสียงร้องคุณภาพและลีลาการเต้นสุดมันให้แฟนๆ กว่า 3,500 คนได้สนุกสนานกันตลอดทั้งงาน

วันนี้ ในงานแถลงข่าวการจัดงาน มุกพิม อนันตชัย หัวหน้าฝ่ายพันธมิตรธุรกิจบันเทิง YouTube ประเทศไทย ได้กล่าวถึงการเติบโตอันน่าทึ่งของชุมชน YouTube ครีเอเตอร์ไทย และความมุ่งมั่นของ YouTube ในการส่งเสริมสนับสนุนระบบนิเวศคอนเทนต์ในประเทศไทย

YouTube FanFest

มุกพิม กล่าวว่า “เราได้เห็นการเติบโตของชุมชน YouTube ในประเทศไทยในช่วง 4 ปีที่ผ่านมา และรู้สึกภูมิใจมาก ในช่วงเวลาเพียง 4 ปี ครีเอเตอร์และพันธมิตรของเราได้นำเสนอผลงานที่เต็มไปด้วยความคิดสร้างสรรค์อย่างมากมายนับไม่ถ้วนผ่านทาง YouTube ทำให้ไทยก้าวขึ้นเป็นตลาดชั้นนำระดับโลกของ YouTube ทีมงาน YouTube มุ่งมั่นสนับสนุนระบบนิเวศ YouTube ในไทยให้เติบโตยิ่งขึ้นไป เพื่อเป็นแพลตฟอร์มสำหรับคนไทยทุกคนในการแสดงความสามารถและความคิดสร้างสรรค์ออกสู่สายตาคนทั่วโลก”       

เหล่าครีเอเตอร์ต่างก็รู้สึกตื่นเต้นที่จะได้มาพบกับแฟนๆ ในประเทศไทยเช่นกัน บี้ เดอะ สกา กล่าวว่า “YouTube Fan Fest ปีนี้จะสนุกกว่าที่เคย เตรียมตัวให้พร้อมสำหรับสนุกกับ  เดอะ สกา โชว์ นะครับ”

บิล บิลลี่ กล่าวเสริมว่า “ผมตั้งตารอคอยงาน YouTube FanFestทุกปี ขอขอบคุณ YouTube ที่เปิดโอกาสให้ผมได้ร่วมแสดงบนเวที YouTube FanFestอีกครั้งในปีนี้”

  • ชุมชนผู้ใช้ YouTube ของไทยนับเป็นชุมชนหนึ่งที่มีชีวิตชีวาและเติบโตเร็วที่สุดในโลก เฉพาะในรอบปีที่ผ่านมา จำนวนคอนเทนต์ที่ถูกอัปโหลดลงบน YouTube เพิ่มขึ้นกว่า 70%
  • ปัจจุบัน ประเทศไทยมีจำนวนช่องบน YouTube ที่ได้รับรางวัล Silver Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 100,000 คน) มากกว่า 1,700 ช่อง ซึ่งเพิ่มขึ้นมากกว่าสองเท่าในช่วง 12 เดือนที่ผ่านมา
  • มีช่องที่ได้รับรางวัล Gold Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 1 ล้านคน) มากกว่า 160 ช่อง มากเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้
  • นอกจากนี้ยังมีช่องที่ได้รับรางวัล Diamond Creator Award (ช่องที่มีผู้ติดตามมากกว่า 10 ล้านคน) จำนวน 5 ช่อง มากเป็นอันดับ 1 ในเอเชียตะวันออกเฉียงใต้ และอันดับ 3 ของเอเชีย-แปซิฟิก

สำหรับแฟนๆ ที่ไม่สามารถไปร่วมสนุกในงานปีนี้ได้ สามารถชมบรรยากาศภายในงานผ่านทางการถ่ายทอดสดกันอย่างเต็มอิ่มได้ที่ youtube.com/fanfest นอกจากนี้ยังสามารถชมไฮไลท์ย้อนหลังได้ที่ FanFest channel บน YouTube และติดตามความเคลื่อนไหวของงานทางโซเชียลมีเดียได้จากแฮชแท็ก #YTFFTH