Sony เปิดตัว Xperia XZ3 อย่างเป็นทางการ กับประสบการณ์ด้านจอแสดงผลที่เหนือชั้น!

Sony ได้เปิดตัว Xperia XZ3 สมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ที่มาพร้อมกับหน้าจอ OLED แสดงผลแบบ HDR ที่มอบประสบการณ์ด้านการแสดงแสงสีในระดับที่ไม่มีใครสามารถเทียบชั้นได้

Sony Xperia XZ3 มาพร้อมหน้าจอ HDR OLED ขนาด 6 นิ้ว ความละเอียด QHD+ แบบ Extended Display อัตตราส่วน 18:9 และยังมาพร้อมเทคโนโลยี TRILUMINOS และ X-REALITY ระดับเดียวกับที่ใช้ในจอ TV ของโซนี่

ตัวบอดี้ของ Sony Xperia XZ3 ถูกประกบด้วยกระจก Gorilla Glass 5 ทั้งด้านหน้าและด้านหลัง ตัวเฟรมด้านข้างทำจากวัสดุอลูมิเนียมและสามารถกันน้ำได้ในระดับ IP65/68

สำหรับสเปคภายในของ XZ3 นั้นยังคงคล้ายกับ XZ2 อยู่ได้แก่ ชิปประมวลผล Snapdragon 845, แรม 4 GB, หน่วยความจำ 64 GB สามารถเพิ่มได้ด้วย microSD

กล้องหลังตัวเดียวใช้เซ็นเซอร์ขนาด 1/2.3″ พิกเซลขนาด 1.22µm ความละเอียด 19 MP รูรับแสง f/2.0 Motion Eye, รองรับการโฟกัสแบบ PDAF และ Laser AF, สามารถถ่ายวิดิโอสโลโมชั่น 960fps ได้ที่ความละเอียด 1080p และเรียลไทม์ 4K HDR ด้วยตัวประมวลผลภาพ BIONZ รุ่นล่าสุดจากโซนี่

ส่วนกล้องหน้าความละเอียด 13 MP รูรับแสง f/1.9, แบตเตอร์รี่ 3,300 mAh พร้อมเทคโนโลยีชาร์จเร็ว USB Power Delivery และเทคโนโลยีจาก Qnovo tech ที่โซนี่ถือกรรมสิทธิ์อยู่ รวมถึง NFC, Bluetooth 5.0, Wi-Fi ac dual-band และเซ็นเซอร์แสกนลายนิ้วมือวางอยู่ด้านหลังตัวเครื่อง

นอกจากนี้ Xperia XZ3 ยังมาพร้อมฟีเจอร์ใหม่ล่าสุดชื่อว่า Side Sense ที่สามารถสัมผัสส่วนโค้งของขอบจอ เพื่อเรียกใช้งานเมนูทางลัดไปยังแอพฯต่างๆ ผู้ใช้งานสามารถปรับแต่งเมนูตัวนี้เองได้อย่างอิสระ และทำงานด้วยระบบปฏิบัติการณ์ Android 9.0 Pie  จากโรงงาน ครอบด้วย Xperia Launcher ตามสไตล์ของทางโซนี่เอง

ทางโซนี่จะเริ่มวางจำหน่าย Xperia XZ3 ในช่วงปลายเดือนกันยายนนี้ มีออกมาให้เลือกทั้งหมด 4 สีได้แก่ Black, Bordeaux Red, White Silver และ Forest Green ส่วนราคายังไม่ได้รับการเปิดเผยออกมา

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

สำหรับ Xperia XZ3 ถือว่าเป็นมือถือที่เน้นหนักไปทางหน้าจอและกล้องถ่ายรูปเสียมากกว่าสเปคที่เร็วแรงแบบค่ายอื่นๆ ซึ่งก็ถือเป็นเอกลักษณ์ของมือถือตระกูล Xperia ที่หลายๆแบรนด์ทำไม่ได้ ส่วนในประเทศไทยอาจมีการเปิดตัวอย่างเป็นทางการแบบเต็มๆอีกครั้งหนึ่ง

ที่มา www.gsmarena.com