Apple จะเพิ่มฟีเจอร์ 2 ซิมบน iPhone 2018 รุ่นจอ LCD 6.1″ และอาจเปิดตัว 12 ก.ย. นี้

ใกล้เข้ามาทุกทีแล้วกับช่วงของการเปิดตัวสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่อย่าง ” iPhone 2018 ” จากทางฝั่งแอปเปิ้ล ซึ่งในปีนี้ก็มีข่าวลือออกมาว่า พี่ทิมแกอาจจะเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ (ของเราแต่เก่าของคนอื่นเค้า) เข้ามาให้ได้ใช้งานกันบนรุ่นใหม่นี้ ซึ่งเจ้าฟีเจอร์ที่ว่านี้ก็คือ Dual-Sim หรือการใช้งาน 2 ซิมนั่นเอง สำหรับเหตุผลที่เพิ่มฟีเจอร์การใช้งาน 2 ซิมนี้ ก็คาดว่า แอปเปิ้ลน่าจะหมดมุข เอ้ย! หมดความอดทนฟังเสียงเรียกร้องจากบรรดาสาวกไม่ไหว ก็เลยลองทำ 2 ซิมออกมาสักรุ่นเพื่อสนอง Need เหล่าสาวกที่อยากใช้ไอโฟนมีสองซิมเหมือนอย่างค่ายอื่นๆ เค้าดูบ้าง เผื่อยอดขายจะมาแรงแซงคู่แข่งกลับมาทิ้งห่างอีกสักครั้ง

iPhone 2018 : Dual-Sim

สำหรับใครที่ติดตามข่าวก็คงจะทราบถึงข่าวลือก่อนหน้านี้เรื่องการทำไอโฟนที่สามารถใช้งานสองซิมได้ผ่านตามาบ้าง ซึ่งก็มีการคาดการ์ณจากสำนักข่าวต่างประเทศหลาย ๆ สำนักว่าแอปเปิ้ลอาจจะใส่ฟีเจอร์นี้ให้กับ 1 ใน 3 รุ่นที่กำลังจะเปิดตัวในช่วงเดือนกันยายนที่จะถึงนี้ ว่ากันว่าอาจเพิ่มในรุ่นจอ LCD 6.1″ ซึ่งเป็นรุ่นที่ราคาย่อมเยาว์ที่สุดในบรรดา 3 รุ่นที่กำลังจะเปิดตัว และอาจเปิดขายโมเดลพิเศษนี้เฉพาะในประเทศจีนเท่านั้น

iPhone 2018

และที่เห็นอยู่ด้านบนนี้ก็คือชุดคำสั่งโค้ดที่เว็บไซต์ 9to5mac อ้างว่าเป็นชุดคำสั่งโค้ดของ iOS 12 beta 5 ที่พวกเค้าไปค้หาหลักฐานเพื่อยืนยันข่าวลือว่าเป็นจริงจนเจอโค้ดคำสั่งนี้มา แต่เรื่องที่น่าสนใจกว่านั้นก็คือ วันเปิดตัว ซึ่งเราก็ได้ข่าวมาจากเว็บ macerkopf ว่า Apple อาจเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ ในวันที่ 12 ก.ย. 2018 และเปิด Pre-Order วันที่ 14 ก.ย. 2018 นี้อย่างไม่เป็นทางการอีกด้วย (ซึ่งกำหนดการเร็วขึ้นกว่าเดิมทุกปี) ยังไงรอติดตามแอปเปิ้ลคอนเฟิร์มกำหนดการณ์จริงบนหมายเชิญสื่อกันอีกทีฮะ

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหนาโชว์

สำหรับรายละเอียดลงลึกของซิมคู่ใน iPhone ใหม่นั้นยังไม่มีการยืนยันถึงรูปแบบอย่างเป็นทางการแต่อย่างใด สื่อต่างประเทศก็คาดการณ์กันว่า ซิมแรกอาจเป็นถาดซิมปกติ ส่วนอีกซิมอาจเป็น eSIM ส่วนหน้าตาจะเป็นถาดซิมคู่หรือแบบไหนก็คงต้องรอติดตามกันต่อไปในงานเปิดตัวที่จะถึงนี้กัน

ที่มา 9to5mac , iDevicehub