Fitbit Charge3

เปิดตัวรุ่นใหม่ Fitbit Charge3 แบตอึดกว่าเดิม เพิ่มฟีเจอร์เพื่อสุขภาพ

ฟิตบิตเปิดตัวแทร็กเกอร์รุ่นใหม่ Fitbit Charge3 ที่ปรับโฉมให้ดูสวยงามมากขึ้น รองรับการใส่ว่ายน้ำ หน้าจอระบบสัมผัส และแบตเตอรี่ที่ใช้ได้ต่อเนื่องนานถึง 7 วัน

Fitbit Charge3 แทร็กเกอร์เพื่อสุขภาพที่สมบูรณ์แบบยิ่งขึ้น

ฟิตบิตถือว่าเป็นผู้ผลิตอุปกรณ์สวมใส่ประเภทแทร็กเกอร์ ที่ใช้ตรวจจับการเคลื่อนไหวของผู้ใช้ และประมวลผลเกี่ยวกับสุขภาพได้อย่างละเอียดและแม่นยำ สำหรับตัวซีรี่ย์ Charge นั้นถือเป็นรุ่นที่ได้รับความนิยมมากที่สุดของฟิตบิต ด้วยยอดขายมากกว่า 35 ล้านชิ้นทั่วโลก

Fitbit Charge3 เป็นการพัฒนาอย่างต่อเนื่องเพื่อเสริมประสิทธิภาพในการทำงานให้ดียิ่งขึ้น ตั้งแต่การดีไซน์ที่เลือกใช้อลูมิเนียมที่มีน้ำหนักเบา ตัวกระจกใช้เป็น Gorilla Glass ที่มีความแข็งแรงทนต่อการขูดขีด หน้าจอมีขนาดที่ใหญ่กว่าเดิมถึง 40%

ฟิตบิตเลือกใช้ปุ่มแบบ inductive button ในรุ่น Charge 3 เป็นครั้งแรก เพื่อรองรับการใช้งานร่วมกับดีไซน์กันน้ำที่ผู้ใช้สามารถสวมใส่ว่ายน้ำได้ และแบตเตอรี่ที่ใช้งานได้นานขึ้นถึง 7 วัน

พัฒนาด้านซอฟท์แวร์ เพื่อประสบการณ์สุขภาพและฟิตเนสที่ดียิ่งกว่า

ในตัวของ ฟิตบิต ชาร์จ 3 จะมีเซนเซอร์สำหรับตรวจจับทั้งการเคลื่อนไหวตลอดวัน, การนอน และยังมีเซนเซอร์ PurePulse สำหรับจับอัตราการเต้นของหัวใจตลอดเวลาและแม่นยำมากขึ้น รวมถึงเพิ่มเซ็นเซอร์ SpO2 เพื่อเพิ่มความสามารถในการประเมินค่าออกซิเจนในเลือดสัมพัทธ์ และติดตามด้านสุขภาพอย่างภาวะหยุดหายใจขณะหลับได้อีกด้วย

โดยใน Fitbit Charge 3 จะมีฟีเจอร์เด่นสำหรับสุขภาพและฟิตเนสมากมาย อาทิ

  • โหมดออกกำลังกายแบบอิงเป้าหมาย ที่เลือกได้มากกว่า 15 ประเภท เช่น ปั่นจักรยาน ว่ายน้ำ วิ่ง ยกน้ำหนักและโยคะ สามารถตั้งเป้าการเผาผลาญแคลอรี ดูสถิติแบบเรียลไทม์ การพัฒนาและฉลองความสำเร็จได้จากตัวอุปกรณ์ เมื่อคุณบรรลุเป้าหมายที่วางไว้
  • กันน้ำลึกถึง 50 เมตร: สามารถใส่ได้ขณะอาบน้ำ ตากฝน ว่ายน้ำในสระหรือทะเล เช็คระยะเวลาแบบเรียลไทม์บนข้อมือได้ด้วยโหมดว่ายน้ำ (Swim Mode) หรือใช้ SmartTrack® ดูรอบและความเร็วหลังจากว่ายน้ำได้ด้วยแอปฯ ฟิตบิท
  • วิ่งได้ไกลขึ้น: สร้างแรงใจต่อเนื่องด้วย GPS ที่เชื่อมต่อจากโทรศัพท์เพื่อดูความเร็วและระยะทางได้จากอุปกรณ์ โดยฟังก์ชั่น Run Detect จะพักชั่วคราว (auto pause) และสิ้นสุดการทำงานโดยอัตโนมัติ (จะมีให้บริการเร็วๆ นี้)
  • การติดตามสุขภาพของผู้หญิง: เข้าใจวงจรการมีรอบเดือนอย่างลึกซึ้งยิ่งขึ้นด้วยการใช้แอปฯ ฟิตบิท ในการบันทึกการมีรอบเดือนและระยะไข่ตก (จะมีให้บริการเร็วๆ นี้) บันทึกอาการและเปรียบเทียบวงจรรอบเดือนที่ผ่านมา การมีสถิติสุขภาพและฟิตเนสรวมอยู่ด้วยกันในที่เดียว จะช่วยให้คุณจัดการสุขภาพตนเองได้ดีขึ้น เห็นได้ว่าตอนนี้อยู่ในช่วงใดของระยะรอบเดือนผ่านแดชบอร์ดในอุปกรณ์
  • ดูข้อมูลได้ง่าย ๆ: ดูข้อมูลส่วนต่าง ๆ จากแดชบอร์ดได้โดยง่าย และเป็นแดชบอร์ดแบบใหม่ที่ปรับได้ตามต้องการ สามารถดูสถิติกิจกรรมรายวันและสุขภาพด้านต่าง ๆ เช่น การติดตามสุขภาพของผู้หญิง ภาวะน้ำในร่างกาย การนอนและน้ำหนัก (จะมีให้บริการเร็ว ๆ นี้)
  • ข้อมูลเชิงลึกส่วนตัว: รู้จักตัวเองเพื่อปรับปรุงสุขภาพให้ดีขึ้น โดยการใช้ข้อมูลเชิงลึกที่ปรับเปลี่ยนไปพร้อมกับการทำกิจกรรมของคุณ อัตราการเต้นของหัวใจ ข้อมูลโภชนาการ และการนอนหลับ เพื่อช่วยให้คุณทำตามเป้าได้สำเร็จ โดยได้รับแรงเสริมทางบวก และเคล็ดลับที่จำเป็น (จะมีให้บริการเร็ว ๆ นี้)
  • แรงจูงใจทางสังคม: เชื่อมต่อกับหนึ่งในเครือข่ายสังคมด้านสุขภาพและฟิตเนสที่ใหญ่ที่สุดในโลก ที่มีผู้ใช้งานจริงมากกว่า 25 ล้านราย เพื่อเสริมสร้างแรงใจให้บรรลุเป้าหมายเมื่อคุณได้มีส่วนร่วมกับเพื่อนฝูง ครอบครัวและคนอื่น ๆ ผ่านฟีดกิจกรรมและข่าวสาร การเข้ากลุ่ม และการแข่งทำกิจกรรมกันในแอปฯ ฟิตบิท[5]
  • คำแนะนำและแรงจูงใจในทุกเมื่อ: บรรลุเป้าหมายกิจกรรมประจำวันอย่างต่อเนื่องและเห็นภาพรวมสุขภาพได้ทั้งหมดด้วยฟีเจอร์ต่าง ๆ เช่น การรู้จำการออกกำลังอัตโนมัติ การแจ้งเตือนให้ขยับร่างกาย (Reminders to Move) คำแนะนำการหายใจเพื่อผ่อนคลาย ติดตามการนอนหลับและระยะต่าง ๆ (Sleep Stages) รวมถึงข้อมูลการนอนเชิงลึก (Sleep Insights) และอีกมากมาย

Fitbit Charge 3

เพิ่มความสามารถในการติดตามข้อมูลการนอนได้อย่างชาญฉลาด

ฟิตบิทช่วยให้ผู้ใช้นับล้านรายเข้าใจแบบแผนการนอนหลับของตน รวมทั้งแนวการใช้ชีวิตที่อาจส่งผลต่อการนอน มีฟังก์ชั่น Sleep Stages & Sleep Insights ที่อ้างอิงจากข้อมูลความแปรปรวนของอัตราการเต้นของหัวใจ ซึ่งจะช่วยให้คุณเข้าใจคุณภาพการนอนหลับของตนเองได้อย่างละเอียด

ล่าสุดได้พัฒนาฟังก์ชั่นด้านการนอนเพิ่ม ด้วย Sleep Score Beta ที่จะให้คะแนนการนอนเพื่อสรุปให้ผู้ใช้เห็นภาพรวมของคุณภาพการนอนได้ดีขึ้น (จะเปิดให้ใช้งานได้ภายในปีนี้) รวมถึงอุปกรณ์รุ่นอื่นๆ ที่มีเซ็นเซอร์ SpO2 อยู่ ได้แก่ ชาร์จ 3, ไอออนิค และ เวอร์ซ่า จะมีการทดสอบการเตือนผู้ใช้เมื่อมีอาการหายใจติดขัด ซึ่งอาจบ่งชี้ถึงปัญหาสุขภาพ เช่น ภูมิแพ้ หึดหอบ หรือภาวะหยุดหายใจระหว่างนอน

ทำงานเชื่อมต่อกับสมาร์ทโฟน

  • แจ้งเตือนต่างๆ ไม่ว่าจะเป็นสายเรียกเข้า, ปฎิทิน, ข้อความและการแจ้งเตือนจากแอป
  • มีแอปที่จำเป็นสำหรับในแต่ละวัน เช่น นาฬิกาปลุก, นาฬิกาจับเวลา, ข้อมูลสภาพอากาศ ฯลฯ
  • แอปยอดนิยมจากแบรนด์ต่างๆ ที่คัดสรรมาและจะเพิ่มให้กับตัวอุปกรณ์ในอนาคต
  • ระบบชำระเงิน Fitbit Pay
  • ใช้งานเชื่อมต่อได้กับอุปกรณ์ทั้งระบบ iOS, Android และ Windows

Fitbit Charge3

วันวางจำหน่าย และ ราคา Fitbit Charge3

ฟิตบิท ชาร์จ 3 จะวางจำหน่ายใน ราคา 6,490 บาท สำหรับสีดำพร้อมกรอบอลูมีเนียมกราไฟต์ หรือสีฟ้าเทาพร้อมกรอบอลูมิเนียมสีชมพูโรสโกลด์ สำหรับอุปกรณ์เสริมมีราคาระหว่าง 890-1,490 บาท

ฟิตบิท ชาร์จ 3 รุ่น Special Edition จะวางจำหน่ายในราคา 6,990 บาท โดยจะเริ่มวางขายใน สหรัฐอเมริกา ยุโรป ตะวันออกกลางและแอฟริกา ช่วงต้นเดือนตุลาคม 2561 และในภูมิภาคเอเชียแปซิฟิก (รวมถึงประเทศไทย) เริ่มตั้งแต่เดือนพฤศจิกายน 2561

ติดตามรายละเอียดเพิ่มเติมของ ฟิตบิท ชาร์จ 3 ได้จาก https://www.fitbit.com/charge3