DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

เปิดตัวโดรน DJI Mavic 2 รุ่น Pro ใช้กล้อง Hasselblad, รู่น Zoom ซูมได้ 4x

DJI เปิดตัวโดรนรุ่นใหม่กับ DJI Mavic 2 ที่มาพร้อมกัน 2 รุ่นคือ Mavic 2 Pro มาพร้อมกล้อง Hasselblad ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล และ Mavic 2 Zoom ที่สามารถซูมภาพได้ถึง 4x พร้อมวางขายแล้ว สำหรับเมืองไทยคาดจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้

DJI Mavic 2 พัฒนาศักยภาพให้โดรนขนาดเล็ก ใช้งานได้ระดับมืออาชีพ

การเปิดตัวโดรนซีรี่ย์ Mavic ของทาง DJI ถือว่าเป็นการปฎิวัติวงการเลยก็ว่าได้ เพราะจากที่โดรนมีขนาดใหญ่ พกพาลำบาก ถูกย่อลงมาเล็กขนาดที่พับแล้วใส่กระเป๋าเป้พกพาได้สบายๆ รวมถึงมีฟีเจอร์ทั้งการบินและการบังคับที่สูสีโดรนตัวใหญ่ๆ ได้สบาย

โดยในรุ่น Mavic 2 นี้ พัฒนาในเรื่องแบตเตอรี่ให้สามารถบินได้นานสูงสุดถึง 31 นาที ทำความเร็วได้สูงสุดที่ 72 กิโลเมตร/ชั่วโมง การส่งสัญญาณบังคับระยะไกล สามารถพรีวิวภาพความคุมชัดระดับ 1080p ได้ไกลถึง 8 กิโลเมตร

ตัวใบพัดและมอเตอร์ ได้รับการออกแบบใหม่ให้มีเสียงที่เบาลงกว่าเดิม พร้อมทั้งเพิ่มความปลอดภัยในการบิน ด้วยเซ็นเซอร์ตรวจจับรอบตัว ทั้งด้านหน้า, หลัง ด้านข้าง และใต้ท้อง ช่วยให้บินบังคับและหลบหลีกได้ดีกว่าเดิม

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

ระบบอัตโนมัตก็มีความฉลาดมากขึ้น ActiveTrack 2.0 ที่บินตามวัตถุได้แม่นยำ มีการคาดการณ์ทิศทางการเคลื่อนไหวของวัตถุ และการหลบหลีกที่ดีขึ้น โหมด QuickShot ที่ถ่ายแบบโปรแกรมได้หลากหลาย และการถ่ายพาโนรามาได้กว้างรอบทิศทาง

เพิ่มโหมดถ่ายวิดีโอแบบ Hyperlapse ที่เก็บภาพเคลื่อนไหวรวดเร็วแบบร่นเวลา มีโหมดได้ทั้ง Free, Circle, CourseLock และแบบ WayPoint ที่การถ่ายเราสามารถใช้ระบบ Task Library ที่บันทึกเส้นทางการบินแล้วกลับมาบินซ้ำที่ต่ำแหน่งเดิมได้อัตโนมัติ

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

มีโหมดถ่ายภาพ HDR ที่ให้ภาพสีสวยคมชัด ในรุ่น Pro ทำได้ 14 EV และรุ่น Zoom ทำได้ 13 EV และในการถ่ายสภาพแสงน้อย ก็มีโหมด Hyperlight ที่ช่วยเก็บรายละเอียดของภาพตอนกลางคืนได้คมชัดและลด noise ในภาพให้ได้ด้วย

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

DJI Mavic 2 Pro

เน้นเรื่องประสิทธิภาพในการถ่ายภาพระดับสูง ด้วยการนำเอากล้อง Hasselblad L1D-20c ความละเอียด 20 ล้านพิกเซล เซ็นเซอร์ขนาด 1 นิ้ว CMOS

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

ตัวกล้องสามารถปรับรูรับแสงได้ f/2.8-f/11 เพื่อใช้ถ่ายได้คมชัดทั้งในเวลากลางคืนที่มีแสงน้อย และตอนกลางแจ้งที่แสงมาก มี 10 bit Dlog color profile และถ่าย HDR ได้ 10bit

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

DJI Mavic 2 Zoom

รุ่นนี้ตัวกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล เซนเซอร์ขนาด 1/2.3 นิ้ว เลนส์เป็น 24-48 mm ที่ซูมได้ถึง 4x (เป็น Optical Zoom 2x)

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

ประสิทธิภาพในการซูมของ Mavic 2 Zoom ตัววิดีโอทำได้ที่ Full HD ซูม 4x แบบ lossless และมีโหมดเจ๋งๆ อย่าง Dolly Zoom ที่บินไปพร้อมกับซูมภาพ ทำให้ได้ภาพวิดีโอดอลลี่แบบในภาพยนตร์กันเลย

รวมถึงยังมีโหมดถ่าย Super Resolution ความละเอียด 48 พิกเซล ที่เอาภาพหลายๆ ภาพมาต่อกัน ทำให้ได้ภาพมุมกว้างที่มีความละเอียดสูงและคมชัด

DJI Mavic 2 Pro DJI Mavic 2 Zoom

ราคา DJI Mavic 2

หลังจากเปิดตัว ทาง DJI ก็เปิดราคาพร้อมกับขายทันที โดยราคาในประเทศไทย (อ้างอิงจาก LNWgadget)

  • Mavic 2 Pro ราคา 56,500 บาท
  • Mavic 2 Zoom ราคา 49,000 บาท
  • Fly More Kit ชุดอุปกรณ์เสิรมที่จะมี กระเป๋าเป้สะพายหลัง, แท่นชาร์จ, แบตเตอรี่ 2 ก้อน, ที่ชาร์จ, ที่ชาร์จในรถ, ที่ครอบป้องกันตัวกล้อง ราคา 12,500 บาท

ส่วนกำหนดการวางจำหน่ายในประเทศไทย โดย Synnex คาดว่าจะเริ่มวางขายภายในเดือนกันยายนนี้

ข้อมูลจาก : DJI