BenQ สร้างห้องเรียน 4.0

เปิดตัวโครงการ BenQ สร้างห้องเรียน 4.0 เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการและกระบวนการคิด

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ผู้ผลิตและจัดจำหน่ายสินค้าด้านอุปกรณ์ไอที และอุปกรณ์อิเล็กทรอนิกส์ ได้เล็งเห็นความสำคัญของสื่อการเรียนที่สอดคล้องกับเทคโนโลยีที่เปลี่ยนแปลงอย่างรวดเร็วอีกทั้งเป็นการปลูกจิตสำนึกต่อการพัฒนาสื่อการเรียนให้แก่เยาวชนไทย ภายใต้โครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียน 4.0  เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการและกระบวนการคิด ซึ่งเปิดตัวโครงการที่ โรงเรียนศึกษาพิเศษชลบุรี จังหวัดชลบุรี ถือเป็นสถานศึกษานำร่อง โดยมีทีมผู้บริหาร พนักงาน และสื่อมวลชน

กิจกรรมเพื่อสังคม “ BenQ สร้างห้องเรียน 4.0 

เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการและกระบวนการคิด ที่จัดขึ้นในครั้งนี้ บรรยากาศเต็มไปด้วยรอยยิ้มนักเรียนที่ให้ความสนใจกับสื่อการเรียนรู้ที่ทันสมัยจากเบ็นคิว นางสาว ธัญรัก นาสมยนต์ ผู้จัดการใหญ่ เบ็นคิว ประจำประเทศไทย ได้กล่าวถึงความเป็นมาและวัตถุประสงค์ของโครงการว่า “ปัญหาต่างๆ ที่เกิดขึ้นในสังคมนั้น หากมองให้ลึกลงไปถึงรากฐานของการสร้างคนในชาติ นั่นก็คือการพัฒนาเด็ก การดูแลเด็กปฏิเสธไม่ได้ว่า ยังมีความเหลื่อมล้ำอยู่ ทั้งปัญหาที่ยังไม่ได้แก้ไข และปัญหาใหม่ที่เกิดขึ้น แต่สิ่งที่ทำได้ดีที่สุดวันนี้ คือ ช่วยกันสร้างการยอมรับ สร้างความเท่าเทียมให้เกิดขึ้นในสังคม เท่าที่จะทำได้ในทุกช่องทาง

BenQ สร้างห้องเรียน 4.0

บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จึงได้ตระหนัก และเล็งเห็นถึงความสำคัญของเยาวชนไทยที่คาดโอกาสในการเข้าถึง จึงริเริ่มโครงการส่งเสริมการพัฒนาการและกระบวนการคิดให้กับเยาวชนที่ยังขาดโอกาสในสังคม ได้เรียนรู้และเติบโตไปสู่สังคมที่ดี ซึ่งในครั้งนี้ได้สร้างโอกาสทางการศึกษาให้กับเยาวชนที่มีความบกพร่องทางร่างกาย และมีความยากไร้ โดยการสร้างห้องเรียนให้มีมิติ เพื่อช่วยเปิดโลกทัศน์ของนักเรียน อันเป็นจุดเริ่มต้นของการเสริมสร้างศักยภาพ ควบคู่ไปกับการนำความรู้ที่เรียนไปทำประโยชน์ต่อตนเอง ครอบครัว และสังคม”

อนึ่ง โครงการ “ BenQ สร้างห้องเรียน 4.0 เพื่อช่วยเสริมพัฒนาการและกระบวนการคิด เป็นหนึ่งในโครงการดีๆ เพื่อสังคม จากบริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด เปิดโอกาสให้เยาวชนไทยที่มีความบกพร่องทางร่างกายได้มีโอกาสเสริมพัฒนาการและกระบวนการคิด ผ่านการเรียนรู้จากสื่อการเรียนการสอนที่ถ่ายทอดผ่านเครื่องโปรเจคเตอร์ ซึ่งนอกจากจะช่วยพัฒนากระบวนการคิดแล้ว ยังจะช่วยสร้างโอกาสในการเรียนรู้และฝึกฝนทักษะใหม่ๆ ให้กับเยาวชนไทยที่พลาดโอกาส ซึ่งเป็นการวางรากฐานที่เข้มแข็งให้กับสังคมในอนาคต อีกทั้งยังเป็นการส่งเสริมและสร้างจิตสำนึกให้พนักงานได้มีส่วนร่วมในการพัฒนาสังคม และสร้างความสัมพันธ์กับชุมชน ทั้งนี้สอดคล้องกับนโยบายและวิสัยทัศน์ของบริษัทฯ ที่ต้องการช่วยเหลือเพื่อนมนุษย์ให้สามารถรับความบันเทิงจากวิทยาศาสตร์และเทคโนโลยี โดยผ่านผลิตภัณฑ์และบริการที่มีคุณภาพจาก BenQ

ติดตามข้อมูลข่าวสาร และกิจกรรมดีๆ จาก บริษัท เบ็นคิว (ประเทศไทย) จำกัด ได้ที่ www.benq.co.th