Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

Apple ส่งบัตรเชิญนักข่าว เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ 12 ก.ย.นี้

วันนี้ (29 สิงหาคม 2561) Apple ได้ส่งหมายเชิญสื่อมวลชน ร่วมงาน Special Event ที่คาดว่าจะเป็นการเปิดตัว iPhone รุ่นใหม่ และอาจจะมีสินค้าอื่นๆ ด้วย กำหนดวันที่ 12 กันยายนนี้ เวลา 10 โมงเช้า (ตามเวลาท้องถิ่น) ที่ Steve Jobs Theater ใน Apple Park Campus เมืองคูเปอติโน รัฐแคลิฟอร์เนีย

อีเว้นท์ครั้งนี้ ธีมคือ “Gather Round”

ปกติแล้วบัตรเชิญของ Apple เวลาจะเปิดตัวสินค้าหรืออีเว้นท์พิเศษ จะเป็นรูปโลโก้ของแอปเปิ้ลเป็นหลัก แต่ครั้งนี้ดูแปลกตา เพราะว่าเป็นพื้นสีดำสนิท และมีรูปวงกลมเหมือนวงแหวนอยู่ตรงกลาง ที่ดูแล้วน่าจะหมายถึงตัวอาคารยานแม่ Apple Park Campus นั่นเอง

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

สิ่งที่คาดว่าจะเปิดตัวมีอะไรบ้าง? iPhone รุ่นใหม่ , Apple Watch Series 4 , New iPad Pro

แน่นอนว่าในงานยังไงจะต้องมี iPhone รุ่นใหม่ เปิดตัวอย่างแน่นอน ที่ก่อนหน้านี้มีกระแสข่าวลือ ข่าวหลุดต่างๆ นานา ว่าปีนี้จะมี iPhone ออกใหม่ทีเดียว 3 รุ่น มีรุ่นที่ใช้หน้าจอแบบ OLED ขนาด 5.8 นิ้ว และ 6.5 นิ้ว และรุ่นที่ราคาถูกกว่า เป็นจอ LCD 6.1 นิ้ว และจะเป็นดีไซน์จอแบบมีติ่งเหมือนกับ iPhone X โดยทั้ง 3 รุ่นนี้จะอัพเกรดมาใช้ชิป A12 ที่ใช้งาน LTE ได้เร็วขึ้นกว่าเดิม

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

คาดการณ์ ราคา iPhone รุ่นใหม่สำหรับรุ่นถูกจอ LCD ใช้วัสดุเครื่องเป็นอลูมิเนียม และกล่องแบบเลนส์เดียว จะอยู่ราวๆ $700 (ประมาณ 22,900 บาท) ส่วนรุ่นที่เป็นจอ OLED ตัวเฟรมเครื่องจะเป็นสแตนเลส ฝาหลังเป็นกระจก และกล้องแบบเลนส์คู่ ราคาจะอยู่ที่ระหว่าง $800-$1000 (ประมาณ 26,200-32,700 บาท)

อย่างอื่นที่คาดว่าจะเปิดตัวด้วยในงานนี้ อาจจะมี Apple Watch Series 4 ที่หน้าจอจะใหญ่ขึ้นด้วยการลดขนาดขอบจอลง แบตเตอรี่ใช้งานได้นานขึ้น และมีระบบเก็บข้อมูลสุขภาพขั้นสูงมากกว่าเดิม

Apple เปิดตัว iPhone รุ่นใหม่

New iPad Pro ก็เป็นอีกสิ่งที่ลือกันมานานพอสมควร ว่ามันจะถูกเอาปุ่ม Home ออก ปรับหน้าตาจอแบบขอบบาง และใช้ระบบ Face ID สแกนใบหน้าเข้ามาเหมือนกับใน iPhone X แต่ก็มีความเป็นไปได้ว่าอาจจะไม่ได้เห็นมันบนเวทีเดียวกับ iPhone ตัวใหม่ เพราะ Apple น่าจะเก็บไว้แยกอีกงาน รวมถึงสินค้าที่ยังลือกันอยู่ เช่น MacBook รุ่นราคาถูก หรือ Mac Mini โฉมใหม่

new ipad pro mockup

New iPad Pro mockup โดย Benjamin Geskin

ข้อมูลจาก : Mac Rumor