AMD Ryzen Threadripper

เปิดตัว AMD Ryzen Threadripper รุ่นที่สอง ขึ้นแท่นเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ที่แรงที่สุดในโลก

เอเอ็มดี เผยข้อมูลการวางจำหน่ายเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์รุ่นใหม่ 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper ซีพียู 32 คอร์และ 64 เธรด ออกแบบเป็นพิเศษเพื่อขับเคลื่อนประสบการณ์การประมวลผลขั้นสุดยอด โดยประกอบสร้างขึ้นบนสถาปัตยกรรมโปรเซสเซอร์ 12nm “Zen+” x86 และมีจำนวนเธรดมากที่สุดเมื่อเทียบกับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์รุ่นอื่นๆ โดยรุ่นเรือธงของโปรเซสเซอร์ดังกล่าวมีประสิทธิภาพสูงกว่า 53% เมื่อเทียบกับโปรเซสเซอร์รุ่นเรือธงของคู่แข่ง ทั้งนี้ 2nd Gen AMD Ryzen Threadripper รองรับ I/O มากที่สุด และสามารถใช้งานร่วมกับเมนบอร์ดพร้อมชิปเซ็ต AMD X399 ที่มีอยู่ โดยเพียงแค่อัพเดตไบออส (BIOS) เท่านั้น ช่วยให้ผู้ผลิตคอมพิวเตอร์มีทางเลือกที่หลากหลายมากขึ้นสำหรับการออกแบบคอมพิวเตอร์เดสก์ท็อปหรือเวิร์กสเตชั่นระดับไฮเอนด์

AMD Ryzen Threadripper

AMD SenseMI

เทคโนโลยีที่ได้รับการปรับปรุง พร้อมด้วย Precision Boost 2 และ Extended Frequency Range 2 (XFR2) จึงยกระดับประสิทธิภาพอย่างเหนือชั้นสำหรับเดสก์ท็อปโปรเซสเซอร์ 2nd Gen Ryzen  ลูกค้าจะได้รับประโยชน์เพิ่มเติมทั้งในแง่ของประสิทธิภาพและความคุ้มค่าด้วย:

  • เทคโนโลยี AMD StoreMI: ลูกค้าที่ใช้แพลตฟอร์ม X399 จะสามารถเข้าใช้งานเทคโนโลยี AMD StoreMI ได้ฟรี เพื่อให้เครื่องพีซีสามารถโหลดไฟล์ เกม และแอพพลิเคชั่นจากฮาร์ดไดรฟ์ความจุสูงด้วยความเร็วในการอ่านที่ใกล้เคียงกับ SSD
  • Ryzen Master Utility: เช่นเดียวกับโปรเซสเซอร์ AMD Ryzen™ ทุกรุ่น ซีพียู 2nd Gen AMD Ryzen Threadripperเป็นแบบปลดล็อค และด้วย AMD Ryzen Master Utility รุ่นอัพเดต เอเอ็มดีได้เพิ่มเติมฟีเจอร์ใหม่ๆ เช่น การตรวจจับคอร์อย่างรวดเร็วทั้งแบบ On die และ Per-CCX รวมถึงการควบคุมฮาร์ดแวร์ขั้นสูง และการปรับปรุงเวิร์กโหลดอย่างง่ายดายด้วยคลิกเดียว
  • Precision Boost Overdrive (PBO) : ฟีเจอร์ใหม่สำหรับการปรับปรุงประสิทธิภาพ ยกระดับขีดจำกัดการบูสต์แบบมัลติเธรด ด้วยการใช้ประโยชน์จากแหล่งพลังงานเพิ่มเติมในเมนบอร์ดระดับพรีเมียม

AMD Ryzen Threadripper

การวางจำหน่าย

AMD Ryzen Threadripper2990WX ซึ่งประกอบด้วย 32 คอร์, 64 เธรด เริ่มวางจำหน่ายแล้วในวันที่ 13 สิงหาคม 2561 จากร้านค้าปลีกและผู้ติดตั้งระบบทั่วโลก  ส่วน AMD Ryzen Threadripper2950X ซึ่งประกอบด้วย 16 คอร์, 32 เธรด คาดว่าจะเริ่มวางจำหน่ายในวันที่ 31 สิงหาคม 2561 และAMD Ryzen Threadripper รุ่น 2970WX และ 2920X จะเริ่มวางจำหน่ายในเดือนตุลาคม 2561  รายชื่อร้านค้าปลีกที่เข้าร่วมและข้อมูลการเปิดตัวผลิตภัณฑ์มีอยู่ที่เว็บไซต์ www.AMD.com