EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY

SCB เผยบริการใหม่ เปิดบัญชีเงินฝาก ไม่ต้องไปธนาคาร ผ่านแอพ SCB EASY

ธนาคารไทยพาณิชย์ เตรียมเปิดบริการใหม่ในแอพ SCB EASY กับครั้งแรก ที่เราสามารถ เปิดบัญชีเงินฝาก โดยไม่ต้องไปธนาคาร ทุกอย่างทำเสร็จในสมาร์ทโฟน ที่ทั้งสะดวก ปลอดภัย

เตรียมพบกับ EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY ปลายเดือน ก.ค. นี้

ปัจจุบันแอพพลิเคชั่น SCB EASY มีการเติบโตในด้านของผู้ใช้งานอย่างต่อเนื่อง ปัจจุบันมีผู้ใช้ทั้งหมดแล้วถึง 7 ล้านราย และมีการใช้งานสูงถึงเฉลี่ย 18,000 ราย/วัน มียอดลูกค้าใหม่เพิ่มขึ้นเฉลี่ยสูงสุดเดือนละ 3.5 แสนราย ตั้งเป้าคาดว่าภายในปี 2561 นี้จะมีผู้ใช้งานที่ 9-10 ล้านราย

ตลอดการพัฒนาของตัวแอพ SCB EASY มีการเพิ่มฟีเจอร์ใหม่ๆ เข้ามามากมาย ไม่ว่าจะเป็น Cardless ATM กดเงินสดได้ไม่ต้องใช้บัตร, Donation บริจาคเงินเข้าบัญชีมูลนิธิต่างๆ, SCB EASY Digital Lending บริการด้านสินเชื่อผ่านโมบายแบงก์กิ้ง, Gift ฟีเจอร์การให้ของขวัญที่สะดวกสบาย เลือกช้อปออนไลน์และส่งให้กันได้ทันที, Movie จองตั๋วหนังพร้อมชำระเงินได้ทันที, SCB EASY Bonus สิทธิประโยชน์ต่างๆ มากมาย และล่าสุด กับ ฟรีค่าธรรมเนียม โอน-จ่าย-เติม-กด

มาครึ่งปีหลัง 2561 นี้ ธ.ไทยพาณิชย์มุ่งหน้าขยายฐานลูกค้าหน้าใหม่ ที่ยังไม่เคยใช้ผลิตภัณฑ์ใดของธนาคารมาก่อน ด้วย EASY E-KYC (Electronic Know Your Customer) เน้นเอาเทคโนโลยีสมัยใหม่ มาสร้างบริการใหม่ เป็นครั้งแรกในไทย ที่ลูกค้าสามารถ เปิดบัญชีเงินฝาก แบบออมทรัพย์ได้ด้วยตัวเองผ่านสมาร์ทโฟน

EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY

ครั้งแรกกับการเอาระบบยืนยันตัวเองด้วย Biometric มาใช้ในระบบ Mobile Banking

การใช้งานฟีเจอร์นี้ จะรองรับกับสมาร์ทโฟนระบบ Android ตั้งแต่เวอร์ชั่น 5.1 ขึ้นไป โดยจะต้องมีระบบ NFC ด้วย ระบบตอนนี้ทาง SCB ทำอยู่ใน และอยู่ใน regulatory sandbox ของทางธนาคารแห่งประเทศไทย รูปแบบการให้บริการเลยยังมีข้อจำกัดอยู่บางประการ ซึ่งในช่วงปลายปีนี้ตัว Digital ID ของภาครัฐก็จะพร้อมใช้งาน จึงเป็นการเริ่มต้นเตรียมความพร้อมกันตั้งแต่ตอนนี้

ขั้นตอนการเปิดบัญชีเงินฝากผ่าน EASY E-KYC ทำได้ง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน

  • ดาวน์โหลดแอปพลิเคชัน SCB EASY
  • ลงทะเบียนใช้บริการผ่านบัตรประจำตัวประชาชน พร้อมกรอกข้อมูลส่วนตัว
  • สำหรับลูกค้าที่ไม่เคยเป็นลูกค้าของธนาคารไทยพาณิชย์มาก่อน กดฟังก์ชั่น เปิดบัญชีใหม่กับ SCB
  • สแกนบัตรประจำตัวประชาชน หนังสือเดินทาง พร้อมสแกนใบหน้าของผู้ที่ขอเปิดบัญชีเพื่อเป็นการยืนยันตัวตน
  • กรอกข้อมูลส่วนตัว และกดยืนยันการเปิดบัญชีผ่านรหัส OTP
  • การเปิดบัญชี EASY E-KYC เสร็จสมบูรณ์
EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY

เริ่มต้นการยืนยันตัว ด้วยสแกนบัตรประชาชน

EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY

การสแกนหน้าพาสปอร์ตนั้น แค่เอามาวางส่องตามตำแหน่งก็จะสแกนได้ทันที

EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY

เพื่อเชื่อมต่อข้อมูลใบหน้าในพาสปอร์ต จะใช้เป็นการสื่อสารผ่าน NFC แตะค้างไว้แป๊บนึงก็เรียบร้อย

EASY E-KYC บริการ เปิดบัญชีเงินฝาก ด้วยตัวเอง ผ่าน SCB EASY

การสแกนใบหน้าเพื่อตรวจสอบ ระบบจะบอกให้เราถ่ายเซลฟี่โดยให้ทำท่าต่างๆ เช่น ยิ้มเห็นฟัน, กระพริบตา, เอียงหน้า เพื่อที่ยืนยันว่าคือคนจริงๆ ไม่ใช่รูปภาพ รวมถึงความแม่นยำนั้นสูงมากเกือบ 100% เลยทีเดียว

จากการที่ได้ลองชมการทดสอบใช้งาน ต้องบอกว่าง่ายและรวดเร็วจริงๆ และมั่นใจได้เรื่องของความปลอดภัย เพราะมีการยืนยันตัวด้วยบัตรประชาชน ที่เช็คกับเลขหลังบัตร และที่เด็ดคือการสแกนเล่ม Passport ด้วยระบบ NFC ของสมาร์ทโฟน เพื่อเข้าใช้งานฐานข้อมูลใบหน้า เพื่อนำมายืนยันกับระบบ Biometric

ระบบ EASY E-KYC เตรียมจะเปิดให้ใช้งานได้อย่างเป็นทางการช่วงปลายเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ โดยสามารถอัพเดทแอพพลิเคชั่น SCB EASY เป็นเวอร์ชั่นใหม่เพื่อใช้งานได้ทันที