Samsung Galaxy S และ Galaxy Note

ปี 2019 ซัมซุงอาจจะยุบรวม Galaxy S และ Galaxy Note ให้เป็นรุ่นเดียวกัน

หลายปีที่ผ่านมา เราจะทราบกันดีว่า Samsung จะออกสมาร์ทโฟนระดับเรือธง ปีละ 2 รุ่น คือ Galaxy S ในช่วงต้นปี และ Galaxy Note ในช่วงปลายปี ล่าสุดมีรายงานข่าวจากทาง The Bell สำนักข่าวในเกาหลีใต้ ระบุว่า Jay Lee รองประธานกรรมการของซัมซุง มีแนวคิดที่จะรวมเอาสินค้าในตระกูล Galaxy Note รวมเข้ากับ Galaxy S ในปี 2019 นี้

มีความเป็นไปได้ว่า Note 9 จะเป็นรุ่นสุดท้ายในซีรี่ย์ Galaxy Note

หลายปีที่ผ่านมา จะเห็นได้ว่า ตัวสมาร์ทโฟนทั้งซีรี่ย์ S และ Note นั้น เริ่มมีความทับซ้อนกันมากขึ้น ทั้งเรื่องของดีไซน์รูปลักษณ์ภายนอก สเปคของสเปคภายใน, ชิปเซต รวมไปถึงกล้องถ่ายภาพและฟีเจอร์หลัก จะมีแตกต่างกันก็ตรงเรื่องปากกา S-Pen และขนาดหน้าจอของตระกูล Note จะใหญ่กว่า

ดังนั้นจึงมีความเป็นไปได้ค่อนข้างมากที่ทั้ง S และ Note จะถูกรวมเป็นรุ่นเดียวกัน โดยที่ในต้นปีหน้าในรุ่น Galaxy S10+ อาจจะมาพร้อมกับปากกา S-Pen และหน้าจอที่ใหญ่ขึ้น

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ส่วนตัวเราคิดว่าเป็นเรื่องที่ดี ทั้งกับทาง Samsung และ แฟนๆ เพราะการรวมมาให้เหลือเป็น Galaxy S เพียงรุ่นเดียว แล้วต่างกันตรงที่รุ่น Plus ก็จอใหญ่ขึ้นและมีปากกา S-Pen

และอีกแนวคิดก็มีความเป็นไปได้ว่า Samsung ต้องการยุบ Line-up ตัวปลายปีออกไป เพื่อเตรียมเอาไว้ให้สินค้าเรือธงใหม่อย่าง Galaxy X ที่จะเป็นสมาร์ทโฟนจอพับได้ขึ้นมาแทน

ข้อมูลจาก Phone Arena