Samsung Display Unbreakable Panel

ซัมซุงเผยหน้าจอแบบใหม่ Unbreakable Panel ตกพื้น 26 ครั้งยังไม่แตก!

Samsung Display ประกาศความสำเร็จในการพัฒนา หน้าจอ OLED สำหรับสมาร์ทโฟน แบบ Unbreakable Panel ที่มีประสิทธิภาพคงทนต่อการตกกระแทกได้ดีเยี่ยม

Samsung Display Unbreakable Panel | หน้าจอที่ผ่านการทดสอบระดับ U.S. Military standard

เทคโนโลยีการผลิตหน้าจอใหม่นี้ ซัมซุงได้พัฒนาให้แผง OLED มีความยืดหยุ่น พร้อมพื้นผิววัสดุที่ไม่สามารถแตกได้ และมีซ้อนทับกรอบด้านนอกเพื่อเพิ่มความสามารถในการกระจายแรงกระแทก ซึ่งต่างจากวัสดุหน้าจอในปัจจุบันที่ใช้วัสดุเป็นกระจกครอบบนหน้าจอ ซึ่งมักจะเกิดความเสียหายเมื่อได้รับแรงกระแทก

ตัวกรอบที่นำมาเสริมให้กับหน้าจอแบบใหม่ ใช้วัสดุเป็นพลาสติก ด้วยคุณสมบัติพิเศษที่ไม่แตกหัก มีความแข็งคล้ายคลึงกับกระจก แต่สามารถส่งผ่านแรงกระแทก และมีน้ำหนักที่เบากว่า

ทางซัมซุงรายงานว่า หน้าจอแบบใหม่นี้ ได้ผ่านการรับรองการทดสอบจาก UL (Underwriters Laboratories) ที่ใช้มาตรฐานการทดสอบตามมาตรฐานทางทหารที่กำหนดโดยกระทรวงกลาโหมสหรัฐ

โดยที่หลังจากการทดสอบตกกระแทกจากระดับความสูง 1.2 เมตร 26 ครั้งอย่างต่อเนื่อง และทดสอบในอุณหภูมิสูงและต่ำ ตัวหน้าจอแบบ Unbreakable Panel ยังคงทำงานได้ตามปกติ โดยไม่เกิดความเสียหายทั้งบริเวณด้านหน้าและข้างและบริเวณขอบแต่อย่างใด

เปิดตัว Samsung Galaxy S9 และ S9+

นอกจากนี้ยังมีการทดสอบ drop test ตกจากความสูงที่ระดับ 1.8 เมตร ซึ่งสูงกว่า U.S. military standard ตัวหน้าจอก็ยังไม่เกิดความเสียหายและยังใช้งานได้ตามปกติ

นอกจากบนสมาร์ทโฟนแล้ว ทางซัมซุงเตรียมใช้หน้าจอ OLED แบบใหม่นี้ สำหรับผลิตภัณฑ์อิเล็กทรอนิกส์อื่นๆ เช่น คอนโซลหน้าจอรถยนต์, หน้าจอของอุปกรณ์ทางทหาร, เครื่องเกมคอนโซล, แท็บเล็ตสำหรับเด็ก

ข้อมูลจาก : Samsung