Mastercard SCB QR

Mastercard SCB QR ชำระเงินออนไลน์ สำหรับธุรกิจบันเทิงครั้งแรกของไทย

มาสเตอร์การ์ด (ประเทศไทย) ร่วมมือกับ ธนาคารไทยพาณิชย์ จำกัด (มหาชน) และ บริษัท เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่น จำกัด (มหาชน) เปิดตัว Mastercard SCB QR นวัตกรรมการชำระเงินออนไลน์สำหรับธุรกิจบันเทิงครั้งแรกของไทย เพื่อให้แฟนภาพยนต์ของเอส เอฟ สามารถสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ในมือถือ และเลือกชำระเงินจากบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ด ซึ่งใช้เทคโนโลยีชั้นนำด้านความปลอดภัยสูงสุดของมาสเตอร์การ์ด

Mastercard SCB QR

ความร่วมมือกันในครั้งนี้เป็นการสนับสนุนการพัฒนาประเทศไทยไปสู่การเป็นสังคมไร้เงินสด ภายใต้แผนการพัฒนาระบบการชำระเงินแบบอิเล็กทรอนิกส์ หรือ National e-Payment ที่รัฐบาลกำลังพยายามผลักดัน โดยมีจุดประสงค์เพื่อให้เกิดความสะดวกและปลอดภัย ขยายการเข้าถึงการชำระเงินอิเล็กทรอนิกส์ ทั้งร้านค้าและประชาชนทั่วประเทศ 

นายโดนัลด์ ออง ผู้จัดการประจำประเทศไทยและเมียนมาร์ มาสเตอร์การ์ด กล่าวว่า  “Mastercard QR เป็นอีกหนึ่งทางเลือกสำหรับผู้บริโภคในประเทศไทย ในการชำระเงินผ่านสมาร์ทโฟน ที่ให้ความรวดเร็ว สะดวกสบาย และปลอดภัย ความร่วมมือระหว่างมาสเตอร์การ์ด ธนาคารไทยพาณิชย์ และ เอส เอฟ คอร์ปอเรชั่นครั้งนี้ ทำให้มาสเตอร์การ์ดสามารถขยายการให้บริการ Mastercard QR ไปยังการซื้อตั๋วชมภาพยนตร1 ซึ่งจากผลการศึกษาของมาสเตอร์การ์ด2 พบว่าเป็นหนึ่งในการชำระเงินโดยผ่านโทรศัพท์มือถือที่ได้รับความนิยมอย่างมากในสามอันดับแรก นอกเหนือจากการซื้อสินค้าออนไลน์และการชำระบิลค่าใช้จ่ายต่างๆ

Mastercard SCB QRช่วยให้ผู้ชื่นชอบการชมภาพยนตร์ สามารถชำระเงินค่าตั๋วด้วยตัวเองโดยใช้ QR Code พร้อมรับสิทธิประโยชน์มากมายเหมาะกับไลฟ์สไตล์ของผู้บริโภคแต่ละคน โดยสามารถใช้Mastercard SCB QR เพื่อชำระเงิน โดยเริ่มจากการสแกน QR Code ผ่านแอปพลิเคชัน SCB EASY ในมือถือ โดยเลือกชำระเงินจากบัตรเครดิตของมาสเตอร์การ์ด

มาสเตอร์การ์ดส่งเสริมการพัฒนาสู่การเป็นสังคมไร้เงินสดในทุกภูมิภาค ทั่วโลก และได้ทำงานร่วมกับรัฐบาล หน่วยงานด้านกำกับนโยบาย และร้านค้า เพื่อให้มีร้านค้าจำนวนมากขึ้นรับการชำระเงินด้วยวิธีนี้ โดยเข้าใจถึงประโยชน์ที่จะได้รับ อาทิเช่นลดต้นทุนในการดำเนินธุรกิจ โอกาสในการเพิ่มยอดขาย รวมทั้งเป็นมาตรฐานการชําระเงินในแบบที่มีการโอนเงินเกือบเรียลไทม์ และการทำธุรกรรมการเงินอย่างปลอดภัย ผู้บริโภคจะได้ประโยชน์จากการที่บัตรเป็นที่ยอมรับจากร้านค้าทั่วโลกสามารถ และเพลิดเพลินกับการจับจ่ายที่สะดวก ปลอดภัย ด้วยเทคโนโลยีการชำระเงินของมาสเตอร์การ์ด