Lenovo Watch X ขายหมดเกลี้ยงภายใน 15 วิ หลังเปิดจำหน่ายครั้งแรกในจีน

เลอโนโว่ได้เปิดตัวสมาร์ทวอทช์ที่มีชื่อว่า Lenovo Watch X พร้อม ๆ กับเลอโนโว่ Z5 และ K5 note ในจีนเมื่อเดือนก่อน และวันนี้ก็เป็นวันแรกที่เลอโนโว่เปิดจำหน่ายนาฬิกาสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่นี้ผ่านช่องทาง JD.Com ก็ได้รับการตอบรับที่ดีเกินคาดเพราะขายหมดตั้งแต่ 15 วิแรกที่เปิดจำหน่ายบนเว็บ

Lenovo Watch X

สำหรับ วอทช์ X นั้นถือเป็นสมาร์ทวอทช์เวอร์ชั่นที่แอดวานซ์กว่าในรุ่น Lenovo 9 ที่เพิ่งเปิดตัวไปเมื่อช่วงต้นปีที่ผ่านมา โดยมีความแตกต่างกันตรงที่ Machanical Dial และ จอ OLED ในส่วนของการดีไซน์ตัวเรือนมีลักษณะของความเป็นนาฬิกาข้อมือแบบดั้งเดิมที่ใช้เหล็กเกรด 316L เป็นส่วนประกอบพร้อมด้วยหน้าปัดคริสตัลแซฟไฟร์ กันน้ำได้ และมาพร้อมกับสายที่เป็นคลิปแม่เหล็กสวมหรือถอดสะดวก

Lenovo Watch X

นอกจากนี้ตัวเลขบนหน้าปัดยังเป็นแบบเรืองแสงสามารถดูเวลาได้ในที่มืด และมีเซนเซอร์มากถึง 6 อย่างด้วยกัน เช่น เซนเซอร์ตรวจจับอัตราการเต้นของหัวใจ, เซนเซอร์จับแรงโน้มถ่วง geomagnetic ,เซนเซอร์บารอมิเตอร์ , เซนเซอร์ gyroscope และเซนเซอร์วัดความดันโลหิต

ในส่วนของพลังงานมาพร้อมแบตเตอรี่ 600mAh สามารถใช้งานได้สูงสุด 45 วัน และยังมีแอปพลิเคชัน Lenovo Watch ที่สามารถใช้ Pair กับสมาร์ทโฟนผ่าน Bluetooth 5.0 LE ได้ นอกจากนี้บริษัทผู้ผลิตจีนยังคอนเฟิร์มอีกว่าในอนาคตจะมีรุ่นที่เป็นสายหนังออกมาจำหน่ายอย่างแน่นอน ซึ่งราคารุ่นสายหนังก็น่าจะอยู่ที่ประมาณ 399 หยวน ในขณะที่รุ่นสายเหล็กธรรมดามีราคาเพียง 299 หยวนเท่านั้น

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับสมาร์ทวอทช์ X นี้จะมีวางจำหน่ายเฉพาะในจีนเท่านั้น ซึ่งผู้ผลิตชาวจีนอย่างเลอโนโว่ก้ยังไม่ได้ยืนยันว่าเจ้าสมาร์ทวอทช์รุ่นใหม่นี้จะมีวางจำหน่ายในประเทศอื่น ๆ หรือไม่ ก็คงต้องติดตามข่าวคราวกันต่อไป

ที่มา Gizmochina