iPhone 2018 รุ่นใหม่ ที่จะเปิดตัวปลายปี อาจจะมาพร้อมกับ RAM 4GB

ในขณะที่ซัมซุงกำลังเตรียมตัวสำหรับการเปิดตัว Galaxy Note 9 อย่างตั้งอกตั้งใจนั้น ล่าสุด! ทางฝั่งคู่แข่งอย่างแอปเปิ้ล ก็มีข่าวลือเกี่ยวกับข้อมูลหลุดสเปคจาก Geekbench ที่คาดว่าจะเป็น iPhone 2018 ที่คาดว่าจะเปิดตัวในเดือนกันยายนนี้ตามธรรมเนียมเหมือนอย่างทุกปี

iPhone 2018

ตามข้อมูลที่ปรากฏไอโฟนรุ่นใหม่นี้มีชื่อว่า iPhone 11 , 2 รันด้วยระบบปฏิบัติการ iOS 12 และใช้แรม 4GB ควบคู่ไปกับชิป D321AP ซึ่งเป็นชิปใหม่และแรงกว่าชิปของ iPhone X  ถึงแม้ว่าแอปเปิ้ลจะทำการเพิ่มประสิทธิภาพให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ด้วยการเปิดตัวชิปใหม่และแรมที่มีขนาดเพิ่มมากขึ้นแต่ก็ไม่แน่ว่า Performance ก็อาจจะไม่ได้สูงอย่างที่เราคาดหวังเอาไว้เหมือนเมื่อตอน iPhone X เปิดตัวก็เป็นได้ยังไงก็คงต้องรอดูกันว่าจะดีกว่าเดิมจริงหรือไม่

iPhone 2018

นอกจากนี้ข่าวลือยังระบุอีกว่าไลน์โปรดักส์ของไอโฟน 2018 นี้ อาจมีทั้งหมด 3 โมเดล และหนึ่งในสามโมเดลนี้อาจจะรองรับ Apple SIM และใช้ถาดซิมแบบดั้งเดิม ในขณะที่อีกรุ่นหนึ่งจะรองรับการใช้งานแบบ Dual SIM สำหรับตลาดในประเทศจีน เพราะในจีนห้านใช้ Apple SIM นั่นเอง

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับสเปคของรุ่นใหม่นี้ดู ๆ แล้วก็น่ามีลุ้นว่าจะดีกว่าใน iPhone X อยู่ไม่น้อย แต่สิ่งที่หลายๆ คนคาดหวังมากกว่าเรื่องของสเปคนั้นอาจเป็นเรื่องของดีไซน์ ว่าทิศทางในการออกแบบของไอโฟนจะเป็นยังไงต่อไป จะเป็นผู้นำเทรนด์อะไรอีกมั้ย หลังจากที่นำเทรนติ่งหน้าจอกันไปแล้ว อันนี้ก็น่าจับตาดูเช่นกัน

ที่มา Gizmochina