Huawei เตรียมอัพเดท GPU Turbo ให้กับตระกูล Mate 10 และ P20 เดือน ส.ค.นี้

เมื่อประมาณเดือนก่อนหัวเหว่ยได้ออกมาประกาศว่า จะทำการอัพเดท GPU Turbo ให้กับสมาร์ทโฟนของ หัวเหว่ย และแบรนด์ย่อยอย่าง Honor โดยการการอัพเดทจะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกได้ถึง 60% และยังช่วยลดการใช้พลังงานได้ถึง 30%

GPU Turbo

ว่ากันว่า จีพียูเทอร์โบนี้ทำมาเพื่อเพิ่มประสิทธิภาพในการเล่นเกมบนสมาร์ทโฟนโดยเฉพาะ ซึ่งในช่วงแรกนี้แอพฯ ที่จะรองรับการทำงานของเจ้า จีพียูเทอโบ ก็หนีไม่พ้นเกมยอดฮิตอย่าง PUBG Mobile อย่างแน่นอน และต่อๆ ไปก็น่าจะมีเกมโมบ้าอื่นๆ ตามมาอีกเพียบ นักพัฒนาส่วนใหญ่อยากให้จีพียูเทอโบถูกเอาไปใส่ในมือถือ เนื่องจากโทรศัพท์มือถือ(ระดับกลางขึ้นไป) ที่มี GPU Turbo จะสามารถทำงานได้ดีกว่าสมาณ์ทโฟนเรือธงบางรุ่นด้วยซ้ำ เมื่อทำการทดสอบประสิทธิภาพ benchmark tests

GPU Turbo

และล่าสุดวันนี้เอง หัวเหว่ยได้ส่งอีเมลเผยข้อมูลของกำหนดการปล่อยอัพเดทจีพียูเทอโบให้กับสมาร์ทโฟนรุ่นต่าง ๆ ในเครือ ไปยังสื่อ โดยระบุรายชื่อรุ่นที่จะได้รับการอัพเดท ดังนี้ Huawei Mate 10, Mate 10 Pro Mate RS, P20 และ P20 Pro และอุปกรณ์เหล่านี้จะได้รับการอัปเดตในเดือนหน้านั่นเอง

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

เชื่อว่าหลายๆ คนก็คงพอจะทราบถึงคุณสมบัติของเจ้า จีพียูเทอโบนี้กันบ้างแล้ว และก็คงรอที่จะได้อัพเดทเพื่อทดลองใช้งานความเร็วแรงของประสิทธิภาพกันอยู่แน่ ๆ เพราะการมาของจีพียูเทอโบนี้จะช่วยเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟฟิคซึ่งทำให้สามารถเล่นเกมได้อย่างลื่นไหลไม่มีกระตุกกันเลยทีเดียว คอเกมอดใจรอกันอีกนิด

ที่มา Phonearena