Facebook และ Instagram เริ่มทดสอบฟีเจอร์ใหม่ ” Do Not Disturb ” แล้ว

เมื่อไม่นานมานี้เว็บไซต์ชื่อดังอย่าง TechCrunch ได้เผยข้อมูลว่าตอนนี้ทั้งเฟสบุ๊คและอินสตาแกรมกำลังอยู่ในช่วงของการทดสอบฟีเจอร์ใหม่ที่มีชื่อว่า Do Not Disturb ซึ่งนั่นก็หมาความว่าเร็ว ๆ นี้ ผู้ใช้งานทั้งสองแอพฯนี้จะสามารถใช้งานฟีเจอร์ห้ามรบกวนนี้ได้แล้ว

Do Not Disturb

สำหรับฟีเจอร์ห้ามรบกวนบนแอพฯ Facebook และ Instagram นี้จะช่วยให้ผู้ใช้สามารถเปิดใช้งานฟีเจอร์นี้โดยการตั้งเวลาได้ตั้งแต่ 30 นาที 1 ชั่วโมง 2 ชั่วโมง 8 ชั่วโมง 1 วัน หรือจนกว่าจะปิดเองก็ได้

ซึ่งวิธีการเปิดตั้งค่าก็ไม่ยาก สามารถทำตามได้จากคลิปที่เราแปะลิ้งไว้ให้ด้านบนตามนี้
Do Not Disturb

นอกจากนี้ Instagram ได้ประกาศเปิดตัวฟีเจอร์ “You’re All Caught Up” ด้วย ซึ่งจะช่วยให้ผู้ใช้งานสามารถเลื่อนดูฟีดข้อมูลของตัวเองและเห็นโพสต์ทุกโพสท์ที่เผยแพร่ในช่วงสองวันที่ผ่านมาและจะไม่พลาดภาพหรือวิดีโอล่าสุดของคนที่เราติดตามด้วย ซึ่งตอนนี้ฟีเจอร์นี้เปิดตัวทั้งบน iOS และ Android แล้ว

ความคิดเห็นจากทีมล้ำหน้าโชว์

สำหรับฟีเจอร์ห้ามรบกวนนี้เป็นฟีเจอร์ที่ไม่ได้ใหม่ที่สุดแต่ก็นับว่ามีประโยชน์กับผู้ใช้งานที่อาจต้องการการแจ้งเตือนในช่วงเวลาที่สามารถใช้งานได้เท่านั้น เช่น เมื่อเข้าประชุมก็อาจตั้งค่าเปิดตั้งค่าการห้ามรบกวนเป็นช่วงเวลาไว้ถือว่าสะดวกดี แต่เอาเข้าจริงปิดเสียงเปิดสั่นน่าจะง่ายสุด

ที่มา: TechCrunch, Engadget
แหล่งข้อมูล: Instagram