BNK48 พรีเซนเตอร์ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่

ลือสนั่น! BNK48 พรีเซนเตอร์ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน?

ชื่อของวงไอดอลอย่าง BNK48 ตอนนี้เรียกได้ว่าเนื้อหอมสุดๆ ที่มีงานโฆษณา พรีเซนเตอร์ แบรนด์แอมบาสเดอร์ ฯลฯ เข้ามาแบบไม่หยุดหย่อน กับหลากหลายแบรนด์ และล่าสุดก็มีกระแสข่าวลือว่า สาวๆ จะได้เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับ สมาร์ทโฟน แล้ว

BNK48 พรีเซนเตอร์ สมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ แต่ว่าจะเป็นแบรนด์ไหน?

ต้องบอกว่า ก่อนหน้านี้มีการพูดคุยกันระหว่าง BNK48 Office และ แบรนด์สมาร์ทโฟนหลายแบรนด์ ที่ยื่นข้อเสนอในการเซ็นต์สัญญากับทาง BNK48 คำว่าหลายแบรนด์ในที่นี้ ต้องบอกว่า “แทบจะทุกแบรนด์” ที่อยู่ในประเทศไทยได้เคยเข้าไปคุยกับทาง BNK48 แล้ว

ด้วยสถานะของวงตอนนี้มีชื่อเสียง และสามารถเป็น “คนเลือก” ที่จะรับหรือไม่รับงานไหนก็ได้แล้ว ในกลุ่มสินค้าแบรนด์สมาร์ทโฟนนั้น จึงมีการแข่งขันกันพอสมควรเลยที่จะคว้าตัวสาวๆ ไปร่วมงาน การแข่งขันนี้ไม่ใช่แค่เรื่องราคาค่าตัวแต่ยังรวมไปถึงแผนงานและการทำงานของแบรนด์ร่วมกับ BNK48 อีกด้วย

ตอนนี้มีกระแสข่าวค่อนข้างแรงมาก ที่ว่ามีการเซ็นต์สัญญา BNK48 พรีเซนเตอร์ ให้กับแบรนด์สมาร์ทโฟนเรียบร้อยแล้ว ว่าแต่จะเป็นแบรนดไหน ทีมงานล้ำหน้าฯ จะมาลองวิเคราะห์ถึงความเป็นไปได้

Apple : ความเป็นไปได้ = 0%

ถึงแม้ว่าสมาชิกในวงจะใช้ iPhone กันอยู่หลายคน แต่ว่าในไทยนั้น Apple ไม่ได้เข้ามาทำตลาดโดยตรง โดยเฉพาะเรื่องของการใช้พรีเซนเตอร์แยกตามรายประเทศนั้น เป็นสิ่งที่แอปเปิ้ลไม่เคยทำ การทำโฆษณาในประเทศไทยของแอปเปิ้ลจะใช้ผ่านทางโอเปอเรเตอร์หลักในบ้านเรา ซึ่งไม่สามารถเอาศิลปินหรือดารามาทำเป็นแคมเปญเพื่อโฆษณาไอโฟนได้ ดังนั้นจึงตัด Apple ทิ้งออกไปได้เลย

Samsung : ความเป็นไปได้ = 60%

เฌอปราง เป็นหนึ่งในสมาชิกของ BNK48 ที่ใช้สมาร์ทโฟนของซัมซุง ใช้ขนาดไหนดูจากสภาพหน้าจอเอาละกัน

เป็นแบรนด์ที่มีกระแสพูดกันมากว่า จะมีสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ที่ได้ BNK48 เป็นพรีเซนเตอร์ เนื่องจากมีทั้งข่าวลือและภาพหลุดออกมา ด้วยชื่อชั้นของแบรนด์นั้นก็มีความเป็นไปได้สูงที่ BNK48 จะเลือก Samsung แต่ว่ามีสิ่งหนึ่งที่เราต้องรู้เกี่ยวกับ Samsung ในการเลือกใช้พรีเซนเตอร์นั้นแตกต่างจากแบรนด์อื่นๆ อย่างเห็นได้ชัด

เราจะเห็นได้ว่า Samsung เป็นแบรนด์ที่เลือกใช้พรีเซนเตอร์แบบระยะยาว คือเหมือนแต่งงานอยู่กันยาวเป็นครอบครัว ไม่ว่าจะเป็น ชมภู่ อารยา, น้องนาย นภัทร, พี่ตูน บอดี้สแลม พรีเซนเตอร์เหล่านี้คืออยู่กันยาวแบบเกินปี และซัมซุงไม่เคยจ้างแบบมาเพื่อเป็นพรีเซนเตอร์ให้กับสมาร์ทโฟนเพียงรุ่นเดียว อีกทั้งยังไม่เคยเปลี่ยนพรีเซนเตอร์เลย

นั่นแปลว่า ถ้า Samsung จะเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ ทาง Samsung นั้นต้องมั่นใจกับตัวสาวๆ แล้วว่าจะมีชื่อเสียงที่ดี และเป็นกระแสและมีฐานแฟนในระยะยาวด้วยเช่นกัน ซึ่งปัจจุบันวงนั้นเข้ามาอยู่ในวงการเพียงแค่ปีเศษๆ เท่านั้น

Huawei : ความเป็นไปได้ = 60%

หัวเว่ยนั้นเคยมีสายสัมพันธ์กับทาง BNK48 OFFICE ตั้งแต่ตอนมิวสิควิดีโอเพลง Koi suru Fortune Cookie คุกกี้เสี่ยงทาย ที่เป็นสปอนเซอร์สนับสนุน มี Nova2i ปรากฎอยู่ใน MV ที่มียอดวิวไปแล้วเกือบ 140 ล้านวิว และเชื่อว่าตอนนี้ BNK48 ดังสนั่นขนาดนี้แล้ว หัวเว่ยก็น่าจะต้องการที่จะร่วมงานกับทาง BNK48 อีกอย่างแน่นอน

แต่ความเป็นไปได้ระหว่าง BNK48 กับทาง Huawei นั้น ไม่น่าจะเกิดขึ้นเร็วๆ นี้ เพราะรุ่นล่าสุดที่เตรียมจะเปิดตัวอย่าง Nova 3i ก็ใช้พรีเซนเตอร์เป็น เบลล่า ไปเรียบร้อยแล้ว ถ้าจะเป็น BNK48 ก็คงจะต้องเป็นรุ่นถัดไปแทน

Vivo : ความเป็นไปได้ = 30%

แบมแบม GOT7

แบรนด์ดังจากจีนที่ใช้การตลาดผ่านพรีเซนเตอร์และแบรนด์แอมบาสเดอร์มาอย่างต่อเนื่อง การที่ BNK48 จะมาเป็นพรีเซนเตอร์ให้ก็ถือว่าไม่ขัดภาพลักษณ์ เพราะตัวโทรศัพท์ของ Vivo เองก็เหมาะกับกลุ่มผู้ใช้ที่เป็นสาวๆ วัยรุ่นอยู่แล้ว แต่การจะคว้าตัวน้องๆ มาเป็นพรีเซนเตอร์นั้นก็ดูจะเป็นไปได้ค่อนข้างยาก เพราะปัจจุบันก็ยังมี แบมแบม GOT7 เป็นพรีเซนเตอร์ให้กับรุ่น V9 ไป

OPPO : ความเป็นไปได้ = 20%

อีกแบรนด์ดังที่มีการทำตลาดด้วยดาราและศิลปินชื่อดัง ภาพลักษณ์ของสมาร์ทโฟนเน้นเซลฟี่ที่สาวๆ ชอบใช้ก็เป็นอะไรที่เข้ากับ BNK48 อยู่เหมือนกัน แต่ถ้าดูโดยรวมแล้วเราคิดว่า OPPO ไม่น่าสนใจที่จะนำเอา BNK48 มาเป็นพรีเซนเตอร์ เพราะกลุ่มลูกค้าของ OPPO กับฐานแฟนของ BNK48 นั้นค่อนข้างจะคนละกลุ่มกัน และพรีเซนเตอร์คนปัจจุบันคือ ญาญ่า อุรัสยา

Nokia : ความเป็นไปได้ = 10%

แบรนด์ในใจของคนไทย และเคยพาน้องๆ ไปเล่นมินิคอนเสิร์ตที่งาน Thailand Mobile Expo 2018 ช่วงต้นปี จนโอตะมากันล้นหลามจนฮอลล์แทบระเบิด แต่การตลาดของ Nokia บ้านเราไม่ได้เน้นเรื่องการใช้พรีเซนเตอร์ ดังนั้นน่าจะข้ามไปได้เลย

ทั้งหมดนี้เป็นการวิเคราะห์ และคาดคะเนจากความน่าจะเป็นโดยทีมงาน ดังนั้นก็ต้องมาจับตามองกันดูต่อไปว่า สุดท้ายแล้ว BNK48 จะได้เป็น พรีเซนเตอร์ สมาร์ทโฟนของแบรนด์ไหน แต่ที่แน่ๆ เชื่อเลยว่า เหล่าโอตะได้มีเรื่องได้เสียเงินเพื่อซื้อของ หรือสะสมสินค้าชุดพิเศษ เตรียมเงินไว้ให้พร้อม สะสมแต้มบุญไว้เยอะๆ ก็แล้วกัน

เครดิตภาพ feature : www.bnk48.com