ACG Network

เปิดตัว ACG Network เมื่อ blockchain ถูกนำมาใช้ในวงการอนิเม และดิจิตอลคอนเทนต์

ACG Foundation Limited ได้ประกาศเปิดตัว ACG Network (เอ-ซี-จี เน็ตเวิร์ค) แพลตฟอร์มเพื่อการสร้างสรรค์ผลงานด้านดิจิตอลคอนเทนต์ ในรูปแบบการระดมทุนแบบ Crowdfunding ที่นำเอาเทคโนโลยี blockchain มาพัฒนา เตรียมเริ่มดำเนินการช่วงต้นไตรมาสที่สองปี 2019 นี้

ACG Network คืออะไร?

เป็นการร่วมมือกันระหว่าง คุณ ชินิชิโระ มาเอดะ อดีตโปรดิวเซอร์และหัวหน้าฝ่าย Production ของ NIPPON TV (NTV) มาสุโอะ อุเอะดะ ปูชนียบุคคลระดับตำนานของอุตสาหกรรมแอนิเมชั่นในญี่ปุ่น และ คัตสุอากิ คาโต้ ฐานะตำแหน่งบรรณาธิการบริหาร KADOKAWA SWANGO 
ACG Networkจะปฏิวัติอุตสาหกรรม Digital Content ในภูมิภาคเอเชีย (และญี่ปุ่น) โดยเป็นครั้งแรกในโลกที่นำระบบ บล็อกเชนมาผสานกับการมุ่งเน้นพัฒนา แอนิเมชั่น คอมมิค และเกม

ACG Network

ในอดีตศิลปินที่ต้องการสร้างสรรค์ผลงาน จะต้องพบกับปัญหามากมายตั้งแต่เรื่องของการหาต้นทุน รวมถึงการแทรกแซงของสปอนเซอร์หรือผู้สนับสนุนด้านการเงิน แต่ด้วยระบบที่เป็นแพลตฟอร์มนี้ จะทำให้ศิลปินสามารถสร้างผลงานจากไอเดียต่างๆ ได้

เหล่าแฟนๆ ที่มาสนับสนุนยังสามารถเพิ่มเติมไอเดียต่างๆ ได้ เช่น ถ้าแฟนๆ เรียกร้องจากหนังสือการ์ตูน หรือจากนวนิยายที่ตนชื่นชอบให้มีแอนิเมชั่น หรือเกมขึ้นมา ระบบนี้ก็สามารถช่วยทำให้แฟนๆ และผู้ผลิตผลงานทำงานร่วมกันได้ง่ายขึ้น

ACG Foundation Limited (สาขาใหญ่ ณ ประเทศสิงคโปร์) ได้รวบรวม Animation Comic และ Game เข้าไว้ด้วยกันโดยเทคโนโลยีบล็อกเชน พัฒนา Beta Version ของระบบ ACGN Wallet ซึ่งเป็นส่วนหนึ่งของระบบนิเวศของ ACGN Network นอกเหนือจากนั้น ACG Networkยังจัดตั้งบริษัท ACG Network Japan Co.,LTD ณ กรุงโตเกียว ประเทศญี่ปุ่น (โดยคุณ ชินิชิโระ มาเอดะ อดีต Producer จาก NIPPON TV ดำรงตำแหน่ง CEO) และได้จัดตั้งแผนงานในวันที่ 3 มิถุนายน 2018 ที่ผ่านมา

ACG Networkมีแผนกำหนดเริ่มดำเนินการเปิดตัวในช่วงไตรมาส ของปี 2019 และสามารถดูรายละเอียดเพิ่มเติม รวมถึงติดตามข่าวสารได้ที่  http://acgn.io/