รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

รีวิว Xiaomi Redmi S2 สมาร์ทโฟนกล้องเซลฟี่ดี ในราคาที่คุ้มสุด

ถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นที่น่าสนใจไม่น้อยกับการร่วมมือกันระหว่างเอไอเอสและเสียวหมี่ที่ต้องการส่งสมาร์ทโฟนในกลุ่มราคาไม่แพง แต่ให้ประสบการณ์ในการใช้งานดีเยี่ยม ทั้งเรื่องความเร็วและประสิทธิภาพการใช้งานรวมถึงด้านการถ่ายภาพที่ดีและนี่คือ Xiaomi Redmi S2 ที่ตอนนี้ถือว่า เป็นสมาร์ทโฟนกล้องคู่ที่ราคาถูกที่สุดในตลาด เพราะถ้าซื้อแบบเปิดแพ็กเกจกับ AIS ก็สามารถซื้อได้ในราคาเพียงแค่ 1,490 บาทเท่านั้น!!

ข้อมูลสเปคเบื้องต้นของ Redmi S2

  • ขนาด 160.7 x 77.3 x 8.1 มิลลิเมตร น้ำหนัก 170 กรัม
  • หน้าจอ IPS LCD ขนาด 5.99 นิ้ว HD+ (1440 x 720 พิกเซล) อัตราส่วน 18:9
  • ชิปเซต Qualcomm Snapdragon 625 2.0GHz ชิปประมวลผลกราฟฟิค Adreno 506
  • RAM 3GB ROM 32GB เพิ่มหน่วยความจำ microSD ได้สูงสุด 256GB
  • แบตเตอรี่ความจุ 3080 mAh
  • รองรับการใช้งาน 2 ซิม (ถาดซิมเป็นแบบ triple tray)
  • กล้องหลังแบบคู่ Dual camera ความละเอียด 12 + 5 ล้านพิกเซล กล้องหลักรูรับแสง f/2.2 มีระบบลดการสั่นไหวแบบ EIS, ไฟแฟลช LED
  • กล้องหน้าความละเอียด 16 ล้านพิกเซล มี HDR และไฟแฟลช LED
  • ระบบปฏิบัติการ Android 8.1 Oreo ครอบด้วย MIUI 9.5
  • เซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ
  • ระบบปลดล็อคด้วยการสแกนใบหน้า (มีการอัพเดทให้ใช้ได้ในอนาคต)
  • มีให้เลือก 3 สี Rose Gold, Champagne Gold และ Platinum Silver
  • ราคา 5,590 บาท มีโปรโมชั่นส่วนลดกับ AIS Hot Deal เหลือ 1,490 บาท

Unbox ดูกันในกล่องมีอะไรบ้าง

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

แพ็กเกจกล่องสมาร์ทโฟนของเสียวหมี่จะมีเอกลักษณ์คือจะเป็นกล่องกระดาษสีส้มสดทั้งกล่องมีพิมชื่อรุ่นไว้ด้านหน้าและทั้งกล่องจะเป็นกระดาษที่เอาไปรีไซเคิลได้ 100%

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

ในกล่องนั้นนอกจากตัวเครื่อง Xiaomi Redmi S2 แล้วก็จะมีอุปกรณ์ให้มาเป็นอแดปเตอร์ชาร์จ 5V-2A พร้อมสาย Micro USB, เข็มจิ้มถาดซิม และเคสใสแบบ TPU

ตัวเครื่องออกแบบให้มีลักษณะเป็น Unibody มีเส้นสายของเสาอากาศโค้งหลบมาด้านข้างทำให้ด้านหลังเครื่องดูเรียบๆ ไม่มีเส้นอะไรคาดผ่าน ขนาดหน้าจอนั้นใหญ่เกือบ 6 นิ้ว แต่ด้วยเป็นดีไซน์แบบ FullView Display หน้าจออัตราส่วน 18:9 ทำให้ขนาดของเครื่องไม่ได้ใหญ่เทอะทะ อยู่ที่ 160.7 x 77.3 มิลลิเมตร หนา 8.1 มิลลิเมตร ยังเป็นขนาดที่ถือจับมือเดียวใช้งานได้ถนัดอยู่

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

หน้าจอด้านหน้าใหญ่เต็มตาด้านบนมีเซนเซอร์, กล้องหน้า 16 ล้านพิกเซลพร้อมแฟลช LED ส่วนด้านล่างของจอเรียบๆ เพราะเอาเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือไปไว้ที่ด้านหลังเครื่องแทน

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

ด้านข้างมีปุ่มกดปรับเสียงและปุ่ม power อยู่ติดกัน ส่วนอีกฝั่งจะเป็นช่องถาดใส่ซิม เป็นแบบ Triple tray ใส่ได้ 2 ซิมแบบ Nano SIM และมีช่องใส่ microSD รองรับได้ถึง 256GB

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

ช่องหูฟังนั้นจะอยู่ที่ด้านบนของตัวเครื่องส่วนด้านล่างจะเป็นช่องไมโครโฟน, ลำโพง และพอร์ตเสียบชาร์จโอนถ่ายข้อมูลแบบ Micro USB

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

ด้านหลังจะมีเลนส์กล้องแบบกล้องคู่ ความละเอียด 12+5 ล้านพิกเซล พร้อมไฟแฟลช LED และเซนเซอร์สแกนลายนิ้วมือ

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

จุดเด่นที่น่าสนใจของ Xiaomi Redmi S2

ถึงแม้ว่าสมาร์ทโฟนรุ่นนี้จะอยู่ในระดับ Entry Level สำหรับกลุ่มผู้เริ่มใช้งานที่เน้นราคาประหยัด แต่เรื่องสเปค, ประสิทธิภาพ และการใช้งานต่างๆ ทำได้ดีเกินราคาไปไม่น้อย มาดูกันว่า Xiaomi Redmi S2 มีอะไรเด็ดๆ ที่โดนใจกันบ้าง

ฟีเจอร์การใช้งานครบครันตามสไตล์ MIUI 9.5

สำหรับแฟนๆเสียวหมี่ตัวระบบปฎิบัติการ MIUI คือของขึ้นชื่อในเรื่องของความเรียบง่าย สวยงาม ใช้งานไม่ยุ่งยาก แต่มีฟีเจอร์ความสะดวกในการใช้งานครบครัน ซึ่งใน Redmi S2 ที่เป็นรุ่นเล็ก แต่ให้ฟีเจอร์มาเพียบเลย

  • Split Screen ลือกเปิดใช้งาน 2 แอปพร้อมกันโดยแบ่งหน้าจอออกเป็น 2 ส่วน เรียกใช้งานได้ง่ายๆ ที่หน้าจอ recent app
  • App Lock เลือกล็อกการเข้าใช้งานแอพบางแอพได้ โดยทุกครั้งที่จะเปิดใช้งานแอพนั้นจะต้องใส่ Password ก่อนเพื่อปลดล็อคเข้าใช้งาน
  • Second Space จำลองพื้นที่การใช้งานของสมาร์ทโฟนขึ้นมาอีกชุด เพื่อสลับหน้าตาหรือการใช้งานอีกรูปแบบ เหมาะสำหรับคนต้องการปรับไว้ใช้เป็นโหมดทำงาน กับโหมดใช้ส่วนตัว
  • Dual Apps ทำการเปิดใช้งานแอปพลิเคชั่นแชทและโซเชียล 2 บัญชีได้ในเครื่องเดียว ใช้ได้ทั้ง Facebook, LINE, Messenger, Instagram ฯลฯ
  • ระบบความรักษาความเป็นส่วนตัวในเครื่อง ที่นอกจากจะมีระบบใส่รหัส และสแกนลายนิ้วมือแล้ว ในอนาคตทางเสียวหมี่จะมีการอัพเดทให้ใช้ระบบการสแกนใบหน้าเพื่อปลดล็อคเครื่องได้อีกด้วย

กล้องหลังคู่แบบ Dual Camera

ถือว่าเป็นเทรนด์ของกล้องบนสมาร์ทโฟนไปแล้วกับระบบทำงานแบบ 2 กล้อง  ตัวกล้องหลังของ Xiaomi Redmi S2 จะเป็นกล้องความละเอียด 12 ล้านพิกเซล รูรับแสง f/2.2 PDAF ทำงานร่วมกับกล้อง 5 ล้านพิกเซล ช่วยให้ถ่ายภาพในโหมด Portrait แบบหน้าชัดหลังเบลอได้

ส่วนการถ่ายภาพทั่วไปทั้งภาพวิวทิศทัศน์อาหารและการใช้งานในระหว่างวันกล้องก็สามารถถ่ายเก็บได้ค่อนข้างดีมี HDR เพื่อถ่ายเวลาย้อนแสง และโหมดปรับรูปแบบเพื่อใช้ถ่ายภาพในซีนต่างๆ ได้ เช่น ภาพบุคคล, ทิวทัศน์, กีฬา, กลางคืน , บุคคลเวลากลางคืน, พระอาทิตย์ตก, ดอกไม้ ฯลฯ รวมถึงยังเลือกเปิดใช้ Beauty ในกล้องหลังได้ด้วย

แต่กล้องนั้นก็ยังมีข้อจำกัดอยู่บ้างเช่นตัวรูรับแสงที่ค่อนข้างแคบทำให้เวลาถ่ายในที่แสงน้อยอาจจะเก็บรายละเอียดได้ไม่เต็มที่และโหมด Pro เองก็มีให้เลือกปรับได้แค่ค่า WB กับ ISO เท่านั้น

ตัวอย่างภาพถ่ายด้วยกล้องหลัง

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

กล้องหน้าเซลฟี่ 16 ล้านพิกเซล พร้อม AI Beautify 4.0

Redmi S2 ให้กล้องหน้าที่ความละเอียดสูงกว่ากล้องหลัง เน้นสำหรับคนชอบถ่ายเซลฟี่โดยเฉพาะ มีระบบ AI Beautify 4.0 ที่ให้ปรับแต่งและถ่ายภาพเซลฟี่ให้ได้สวยงามแบบที่ต้องการ เลือกได้ทั้งแบบปรับระดับเอง (เลือกได้ 5 ระดับ) และแบบชั้นสูง ที่เลือกปรับแบบละเอียด เลือกได้ทั้งปรับหน้าเรียว, ตาโต, โทนสี, ผิวเนียน

และข้อดีของการถ่ายเซลฟี่บน Redmi S2 นั้น มีตัว HDR มาช่วยปรับสภาพแสงให้หน้าสว่างได้แม้เวลาที่มีแสงย้อนมาจากด้านหลัง และปรับเป็น Portrait ให้หน้าชัดฉากหลังเบลอก็ได้ด้วยเช่นกัน

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

กล้องหน้าเลือกปรับระดับบิวตี้ได้ทั้งแบบเลือก level หรือจะปรับแยกเป็นส่วนๆ และยังเลือกเปิดปรับหน้าชัดหลังเบลอก็ได้ด้วย

แบตอึด ใช้อยู่ได้เต็มๆ วัน

ตัวเครื่อง Redmi S2นั้นให้แบตเตอรี่ภายในมา 3080 mAh ถือว่ามาตรฐานของสมาร์ทโฟนขนาดเครื่องประมาณนี้ แต่ด้วยการใช้หน้าจอความละเอียด HD+ และสเปคเครื่องที่อยู่ระดับกลางๆ ไม่ได้กินพลังงานเครื่องมากนัก หากใช้งานทั่วไปแค่โทรเข้าออก เล่นโซเชียล, ท่องเน็ต ถ่ายรูป แล้วมีเกมบ้างนิดหน่อย ก็อยู่ได้เพียงพอเช้ายันเย็นได้สบายๆ

Xiaomi Redmi S2 ราคา พิเศษ และแพ็กเกจจาก AIS Hot Deal

งานนี้เอไอเอสจัดเต็มให้กับทางเสียวหมี่ที่ให้ส่วนลดค่าเครื่องเยอะมากแถมแพ็กเกจนั้นไม่ใช่แค่เล่นเนตอย่างเดียวแต่ยังมีแพ็กเกจความบันเทิงอีกหลากหลายให้มาอีกรวมๆแล้วเรียกได้ว่าเหมือนได้เครื่องฟรีแถมมีบริการสารพัดอย่างให้ใช้กันแบบเต็มอิ่ม

โดยราคา AIS Hot Deal จะลดราคาค่าเครื่องให้สูงสุดถึง 4,100 บาท จากราคาปกติ 5,590 บาท เหลือเพียง 1,490 บาทเท่านั้น เพียงแค่เปิดแพ็กเกจรายเดือน 4G Hot Deal Unlimited เล่นเน็ตไม่อั้น โทรไม่อั้น เริ่มต้น 599 บาท (มีชำระค่าบริการล่วงหน้า 1,500 บาท

AIS x Xiaomi กับ Xiaomi Redmi S2 รุ่นพิเศษ

นอกจากจะได้เล่นเน็ตแบบเต็มสปีดแล้วยังจะได้ใช้ฟรี AIS Super WiFi และบริการดูหนัง,ทีวี,ซีรี่ย์ผ่าน AIS Play (ระดับ Premium Full HD), HOOQ และ VIU สามารถได้สิทธิดูฟรีนาน 3 เดือนแบบไม่คิดค่าเน็ตอีกด้วย

ยิ่งไปกว่านั้นถ้าหากอยากได้เน็ตมือถือสปีดเร็วระดับกิกะบิตตัวของ Redmi S2 ก็รองรับเทคโนโลยีล่าสุด AIS NEXT G ได้ด้วย สามารถเลือกใช้งานได้ทั้งแบบแพ็กเสริมเลือกใช้แบบ 1 วัน, 7 วัน หรือจะสมัครเป็นแพ็กเกจรายเดือนเลยก็ได้

AIS x Xiaomi กับ Xiaomi Redmi S2 รุ่นพิเศษ

Xiaomi Redmi S 2 พร้อมวางจำหน่ายแล้วทั่วประเทศ ที่เอไอเอส ช็อป, ร้านเทเลวิซ และตัวแทนจำหน่ายที่ร่วมรายการ และทางออนไลน์ที่ AIS Online Store

สนใจรายละเอียดเพิ่มเติมและการสั่งซื้อออนไลน์สามารถเข้าไปดูข้อมูลได้ที่ http://www.ais.co.th/xiaomi/

สรุป Xiaomi Redmi S2 เหมาะสำหรับใคร?

รีวิว Xiaomi Redmi S2 ราคา AIS

จากที่ได้ทดสอบใช้งานแล้วนั้นถือว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่ใช้งานพื้นฐานหลักๆ ได้ครบถ้วนลื่นไหลไม่มีติดขัดฟีเจอร์การใช้งานและรองรับแอปพลิเคชั่นหลักๆ มีหมดแถมลูกเล่นของ MIUI ต่างๆ ก็ช่วยให้ใช้งานได้สะดวกดี

ตัวกล้องนั้นเรียกว่าดีสมกับราคาค่าตัว ใช้งานสำหรับถ่ายภาพในระหว่างวันต่างๆ ได้ดีในสภาพแสงกลางแจ้งแต่อาจจะมี NOISE บ้างเวลาที่แสงน้อยและเวลากลางคืน ส่วนกล้องหน้าเซลฟี่มีให้เลือกปรับแต่งความฟรุ้งฟร้ิงตามใจชอบ

ความคุ้มค่ากับราคา 5,590 บาทนั้น ถือว่าสมราคากับคุณภาพที่ทำได้ แต่มันจะยิ่งคุ้มโคตรๆ ทันทีที่ซื้อพร้อมแพ็กเกจ AIS HOT DEAL ที่ลดค่าเครื่องลงมาเหลือ 1,490 บาท แถมยังได้บริการดูหนัง ดูทีวี ดูซีรี่ย์ ฟรีอีก 3 เดือน ที่รวมแล้วแพงกว่าค่าเครื่องอีก

ใครที่อยากได้สมาร์ทโฟนจอใหญ่ไม่มีติ่ง ถ่ายเซลฟี่แบบปรับแต่งได้และราคาไม่แพง Xiaomi Redmi S 2 กับ AIS ตัวนี้ถือว่าคุ้มกับเงินที่จ่ายไปจริงๆ