Xiaomi ทดสอบ Android 8.1 Oreo สำหรับ Mi A1 เรียบร้อยแล้ว!

ย้อนกลับไปเมื่อเดือนกันยายนปี 2017  Xiaomi ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนที่มีชื่อว่า Mi A1 เป็นรุ่นแรกของเสียวหมี่ที่จะใช้แพลตฟอร์ม Android One ช่วยให้การอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็นไปอย่างทันท่วงทีและต่อเนื่อง และเมื่อวันที่ 30 ธันวาคม 2017  เสียวหมี่ก็ได้อัพเดตระบบปฏิบัติการเป็น Android 8.0 Oreo นับเป็นกลุ่มผู้ใช้งานแอนดรอย์กลุ่มแรกๆ ที่ได้ใช้  Oreo 8.0 เลยก็ว่าได้

Xiaomi Mi A1

Mi A1
และตอนนี้ก็ถึงเวลาแล้วสำหรับการอัปเดตระบบปฏิบัติการเป็น Android 8.1 แต่เสี่ยวมี่ก็ยังไม่ได้ประกาศไทม์ไลน์ของการปล่อย OTA อัพเดท และที่แปลกไปกว่านั้นคือ โทรศัพท์ยังไม่รองรับ Google Treble เลย

แต่แหล่งข่าวก็ระบุว่าเสี่ยวมี่กำลังเร่งดำเนินการจบการทดสอบตัวเบต้า โดยคาดว่าการอัปเดต Android 8.1 Oreo อาจจะมาพร้อมกับการอัพเดทแพทช์ความปลอดภัยของเดือนมิถุนายนเลย ซึ่งนั่นก็หมายความว่าภายในเดือนนี้หรือต้นเดือนถัดไปเสี่ยวมี่ A1 จะต้องได้อัพเดทแล้ว

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับโปรแกรม Android One ที่เสียวหมี่ได้ไปเข้าร่วมนี้ก็คือ แพลตฟอร์มที่กำหนดมาตรฐานและดีไซน์ (Reference Design) ของฮาร์ดแวร์และซอฟต์แวร์ให้กับผู้ผลิตสมาร์ทโฟน ซึ่งผู้ผลิตที่เข้าร่วมโครงการ นอกจากจะต้องใช้ดีไซน์จากกูเกิลแล้ว จะต้องรับประกันด้วยว่าจะอัพเดตและดูแลแอนดรอยด์ให้ได้ตามระยะเวลาที่กูเกิลกำหนด คือ อัพเดตเวอร์ชันแอนดรอยด์เป้นเวลา 2 ปี (2 รุ่นใหญ่) และได้รับอัพเดตแพทช์ความปลอดภัยรายเดือนเป้นเวลา 3 ปีนั่นเอง ส่วน Android 8.1 Oreo ที่กำลังจะปล่อยให้อัพเดทนั้นจะหน้าตาเป็นยังไง ใช้งานดีแค่ไหน มีอะไรเพิ่มเข้ามาบ้างก็คงต้องมารอลุ้นกัน

ที่มา GSMarena