Xiaomi HIMO ebike จักรยานไฟฟ้า ราคา

Xiaomi HIMO จักรยานไฟฟ้าขนาดเล็ก ราคาแค่ 8600 บาท

ก่อนหน้านี้เสียวมี่เคยออกสินค้าที่เป็นรถจักรยานไฟฟ้า (eBike) มาแล้วหลายรุ่น แต่นี่คือรุ่นใหม่ Xiaomi HIMO ที่ออกแบบให้มีขนาดเล็ก เดินทางในเมืองได้สะดวกสบาย พร้อมประสิทธิภาพการทำงานที่ดี และแน่นอน ราคานั้นเปิดตัวผ่านการระดมทุน ด้วยราคาเพียง 1699 หยวน หรือประมาณ 8600 บาทเท่านั้น

Xiaomi HIMO จักรยานไฟฟ้าสำหรับการเดินทางในเมือง

ตัวจักรยานเฟรมใช้วัสดุเป็นอลูมิเนียมอัลลอยด์ น้ำหนักจักรยานอยู่ที่ 16.7 กิโลกรัม (รวมแบตเตอรี่) ล้อเป็นแบบขนาดเล็กแต่ช่วยลดแรงกระแทกเพื่อให้ขับขี่ได้อย่างปลอดภัย พร้อมระบบเบรคแบบดิสก์เบรค

Xiaomi HIMO ebike จักรยานไฟฟ้า ราคา

ที่แฮนด์บังคับสามารถพับลงมาเพื่อความสะดวกในการเคลื่อนย้ายหรือเก็บ มีตัวหน้าจอ LCD ขนาดเล็กและปุ่มควบคุมระบบไฟฟ้าติดตั้งเอาไว้ ที่จะบอกรายละเอียดของพลังงานที่มีเหลืออยู่ในแบตเตอรี่ การเปิดไฟหน้าและไฟท้าย

ระบบไฟฟ้าของตัวรถจะมีแบตเตอรี่สำหรับเก็บพลังงาน ขนาด 6AH/36V ใช้เวลาชาร์จจนเต็ม 6.5 ชั่วโมง และพลังงานจากแบตเตอรี่ที่ชาร์จเต็ม จะสามารถใช้ขับเคลื่อนมอเตอร์ 250W ไปได้ระยะทางถึง 50 กิโลเมตร โดยทำความเร็วได้สูงสุด 20 กิโลเมตร/ชั่วโมง นอกจากนี้ระบบไฟฟ้าต่างๆ ยังมีการป้องกันฝุ่นกันน้ำมาตรฐาน IP54 สามารถปั่นท่ามกลางฝนตกได้

Xiaomi HIMO ebike จักรยานไฟฟ้า ราคา

ทางเสียวหมี่ได้เปิดตัว HIMO ด้วยการเปิดระดมทุนผ่านหน้าเว็บไซต์ Youpin โดยเปิดราคาขายเพียงแค่ 1699 หยวน (ประมาณ 8,600 บาท) โดยพร้อมที่จะจัดส่งสินค้าให้กับลูกค้าช่วงเดือนกรกฎาคมที่จะถึงนี้ ส่วนการจำหน่ายในต่างประเทศนั้นยังไม่มีการประกาศอย่างเป็นทางการ

ความเห็นจากทีมข่าว ล้ำหน้าโชว์

ความน่าสนใจของจักรยานไฟฟ้าคันนี้คือ ความเล็กกะทัดรัด เหมาะสำหรับใช้เป็นพาหนะเดินทางในเมือง ด้วยระบบไฟฟ้าที่มีมาช่วยให้เวลาปั่นใช้แรงน้อยลง สำหรับประเทศไทยอาจจะมีการเข้ามาขาย เพราะในรุ่นก่อนหน้านี้ก็เคยมีตัวแทนจำหน่ายนำเข้ามา แถมตัวรุ่น HIMO นี้ราคาถูกกว่าเดิมเกือบเท่านั้น ดีไซน์ดูวัยรุ่น แต่เข้าไทยมาราคาน่าจะเกินหมื่นบาทแน่นอน

Xiaomi HIMO ebike จักรยานไฟฟ้า ราคา

Xiaomi HIMO ebike จักรยานไฟฟ้า ราคา

ข้อมูลจาก Gizmo China