ล่าสุด Vivo NEX จะมี 2 เวอร์ชั่นมาพร้อม Snapdragon 845 และ 710 เปิดตัว 12 มิ.ย.นี้

เมื่อประมาณสัปดาห์ก่อน Vivo ยืนยันว่าจะมีการจัดงานเปิดตัวในเซี่ยงไฮ้ ประเทศจีนในวันที่ 12 มิถุนายนนี้ โดยคาดว่าคอนเซปต์ Vivo APEX อาจจะมีโปรดักส์ชิ้นใหม่ที่จะได้รับการเปิดตัวภายในงานนี้ ซึ่งรายงานล่าสุดเผยว่าอาจจะมีการเปิดตัวสมาร์ทโฟนที่ลือกันว่าจะใช้ชื่อเรียกว่า Vivo NEX และวันนี้เองก็มีข้อมูลภาพโปสเตอร์ของเจ้าวีโว่เน็กส์นี้หลุดมาบนเว็บ Weibo อีกระรอกโดยมีรายละเอียดที่ยืนยันให้เราเชื่อว่าชื่อรุ่นและวันเปิดตัวน่าจะตรงตามข่าวลือที่หลุดมาอย่างแน่นอน

Vivo NEX

Vivo NEX

นอกจากจะมาพร้อมกับหน้าจอแสดงผลแบบไร้ขอบแล้ว จุดเด่นอีกหนึ่งอย่างก็ คือ กล้องแบบ Pop-Up ที่ด้านบนตัวเครื่อง ซึ่งจะเลื่อนออกมาอัตโนมัติเมื่อเปิดใช้งานกล้อง

Vivo NEX

ข่าวลือยังเผยข้อมูลเพิ่มอีกว่าอาจมีสอง 2 เวอร์ชั่นด้วยกันเหมือนอย่างใน Vivo X21 ที่มีทั้งรุ่นที่สแกนนิ้วบนจอ กับรุ่นที่สแกนลายนิ้วมือด้านหลังตัวเครื่อง โดยตัวแรกจะใช้ชิป Snapdragon 845 ที่มาพร้อมกับแรม 8 GB กับหน่วยความจำภายใน 256 GB และคาดกันว่าตัวกล้องด้านหน้าอยู่ตรงมุมล่างขวาของตัวเครื่อง และอีกรุ่นจะใช้ชิปเซทเป็น Snapdragon 710 อาจมีการออกแบบแตกต่างกันเล็กน้อย คาดว่าจะมาพร้อมกับหน่วยความจำขนาด 6 GB และพื้นที่จัดเก็บข้อมูลขนาด 128 GB

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้า

สำหรับการเปิดตัวมือถือรุ่นเดียวแต่มี 2 เวอร์ชันคงไม่ใช่เรื่องแปลกอะไรเพราะก่อนหน้านี้วีโว่ก็เคยเปิดตัวรุ่นเดียว 2 เวอร์ชั่นมาแล้วอย่าง Vivo X21 นั่นเอง ก็นับเป็นประโยชน์กับผู้ซื้อที่มีทางเลือกให้ตัดสินใจเลือกสิ่งที่เหมาะกับตัวเองได้มากที่สุด ว่าแต่สองรุ่นใหม่ที่ว่านี้จะออกมาตรงตามอย่างที่ข่าวลือหลุดออกมารึเปล่านั้นก็คงต้องรอดูกัน 12 มิถุนายนนี้ แต่ที่แน่ๆ รุ่นนี้ก็น่าจะได้เป็นรุ่น Limited เหมือนอย่าง V9 แน่ๆ เพราะเราแอบเห็นโลโก้ฟุตบอลโลกที่โปสเตอร์มุมบนด้วย

ที่มา Gizmochina, GSMarena