Instagram เปิดใช้งานฟีเจอร์ใหม่ Video Chat โทรพร้อมกันได้สูงสุด 5 คนแล้ว!

หลังจากประกาศที่งาน F8 ว่าจะมีฟีเจอร์วีดีโอคอลแบบกรุ้ปมาให้บรรดาสาวกได้ใช้กัน วันนี้อินสตาแกรมก็ได้เริ่มเปิดฟีเจอร์ Video Chat ให้กับผู้ใช้ทั่วโลกให้ได้ลองใช้งานกันแบบเงียบ ๆ แล้ว ซึ่งไม่ว่าใครก็ตามที่เล่นอินสตาแกรม และไม่ได้ block กันและกัน ก็สามารถวีดีโอคอลหากันได้ง่าย ๆ แล้ว

Video Chat

ขั้นตอนการโทรก็ไม่ยากเพียงแค่กดส่งข้อความไปทาง Direct Message ในอินสตาแกรมไปหาเพื่อนคนที่เราต้องการวีดีโอคอลหาก่อน เพื่อให้ไอค่อนที่เป็นกล้องวีดีโอปรากฏที่มุมบนขวามือของจอ จากนั้นก็กดไปที่ไอค่อนเพื่อเริ่มการสนทนาแบบวีดีโอคอลผ่านอินสตาแกรมนี้ได้เลย

Video Chat

ที่สำคัญวิดีโอแชทนี้สามารถทำกรุ้ปคอลได้ โดยแชทพร้อมกันได้สูงสุด 5 คนรวมตัวเองด้วย และยังสามารถย่อหน้าจอแชทให้เป็นหน้าต่างเล็ก ๆ ได้ด้วย

Video Chat

นอกจากนี้ก็ยังมีการปรับปรุง Explore tab ใหม่ ขยายหัวข้อเพิ่มเพื่อให้เนื้อหาคอนเท้นต์ครอบคลุมยิ่งขึ้น อาทิ กีฬา ภาพยนตร์ และส่วนที่จัดทำขึ้นโดยเฉพาะสำหรับแต่ละบุคคลโดยพิจารณาจากพฤติกรรมการใช้งานในอดีต

Video Chat

ที่ขาดไม่ได้เลยสำหรับการอัพเดทครั้งนี้ นั่นก็คือ การเพิ่มเอฟเฟกกล้องชุดใหม่ที่ออกแบบโดย Ariana Grande, Buzzfeed, Liza Koshy และ NBA  เอาเป็นว่าฟีเจอร์ทั้งหมดนี้จะมีให้บริการบน Android และ iOS ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไปเลยจ้า

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถือเป็นช่วงกลางปีที่อินสตาแกรมท็อปฟอร์มเอามากๆเพิ่มฟีเจอร์ เพิ่มแอปฯ เพิ่มอะไรเจ๋ง ๆ เข้ามาให้ผู้ใช้งานได้ลองเล่นกันมากมาย สำหรับใครที่อยากลองเล่นฟีเจอร์ใหม่นี้ก็สามารถเข้าไปใช้งานกันได้แล้วทั้งบน Android และ iOS ใช้แล้วดีไม่ไดียังไงก็มาเล่ามาแชร์ให้ฟังกันได้นะจ้ะ

ที่มา Engadget , Instagrampress