Pokémon GO อัพเดตครั้งใหญ่ เพิ่มระบบเทรดและเพื่อนในเกม เริ่มทยอยอัพเดตสัปดาห์นี้

ตามที่ใครหลายคนรอคอย ในที่สุด Pokémon GO ก็มีการอัพเดตครั้งใหญ่ที่จะเพิ่มระบบเทรดโปเกม่อน (แลกเปลี่ยน) และระบบเพื่อนในเกม ระบบใหม่นี้จะมีอะไรใหม่บ้างมาดูกัน

ระบบเพื่อนในเกม

สามารถเพิ่มเพื่อนในเกมได้ด้วยรหัส Trainer Code ของผู้เล่นแต่ละคน โดยผู้เล่นทั้งสองฝ่ายจะต้องมีเลเวล 10 ขึ้นไปเสียก่อน เมื่อใดที่เราไปหมุนเสาจะได้รับกล่องของขวัญซึ่งมีไว้สำหรับส่งให้เพื่อนของเราเปิดเท่านั้น โดยของขวัญดังกล่าวมีโอกาสได้ไข่ที่ฟักออกมาเป็นโปเกม่อนอโลลาฟอร์ม (Alola) จากเกมภาค Sun&Moon

การเป็นเพื่อนจะแบ่งออกเป็น 4 ระดับได้แก่ Good, Great, Ultra และ Best โดยเราสามารถเพิ่มระดับความเป็นเพื่อนได้จากการส่งของขวัญและร่วมตียิม เมื่อระดับความเป็นเพื่อนสูงขึ้นก็จะได้รับโบนัสต่างๆเวลาเล่นด้วยกัน และมีผลเกี่ยวข้องกับการเทรดและการส่งของขวัญให้กันอีกด้วย

ระบบเทรดโปเกม่อน

การเทรดโปเกม่อนได้จำเป็นจะต้องเป็นเพื่อนกันเท่านั้น ในการเทรดโปเกม่อนจะแบ่งโปเกม่อนออกเป็น 3 ระดับ ได้แก่ โปเกม่อนทั่วไป, โปเกม่อนในตำนานหรือไชนี่ และ โปเกม่อนมายา(ไม่สามารถเทรดได้)

ในการเทรดจะต้องใช้ Stardust เป็นค่าใช้จ่ายในการเทรด โดยความมากน้อยของ Stardust จะขึ้นอยู่กับระดับของโปเกม่อนที่แบ่งตามเกณฑ์ข้างต้นและระดับการเป็นเพื่อน เช่นเทรดกับเพื่อนที่มีระดับ Best ก็จะใช้ Stardust น้อยลง และที่สำคัญโปเกม่อนที่เทรดมาจะถูกสุ่ม CP และ IV ใหม่ด้วย

สุดท้าย Niantic มีกำหนดจะทยอยอัพเดตตัวเกมให้ผู้เล่นตั้งแต่ในอัปดาห์นี้เป็นต้นไป แพ๊คกระเป๋าเตรียมแบตสำรองให้พร้อมแล้วเตรียมตัวออกไปผจญภัยกับเพื่อนๆได้เลย!

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถือเป็นระบบที่น่าสนใจมากๆ และเชื่อว่าต้องมีเทรนเนอร์หลายคนกำลังรอคอยระบบนี้อยู่อย่างแน่นอน อย่างไรก็ตามขอให้เล่น Pokemon Go กันด้วยความระมัดระวังเหมือนเดิม

ที่มา pokemongolive.com

นักการศึกษา ที่ปรึกษาสาธารณะด้านมือถือ ทำงานวงการไอที รักเเอนดรอย ใช้ไอโฟน รู้สึกดีทุกครั้งที่ได้เเบ่งปันความรู้ด้านไอที