OPPO Find X วางขายในจีน 29 มิ.ย.นี้ เริ่มเปิดจองผ่านเว็บ JD.com แล้ว

อย่างที่ทราบกันดีว่าเมื่อวานนี้ Oppo ได้เปิดตัวสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่ล่าสุดอย่าง Oppo Find X ที่ปฏิวัติวงการด้วยการออกแบบหน้าจอไร้รอยบากพร้อมขอบจอน้อยที่สุด และยังมีระบบเลื่อนกล้องขึ้นมา เหมือนที่ Oppo เคยทำกล้องหมุนได้ใน Oppo N1 นับเป็นความแปลกใหม่ของวงการมือถือในช่วงนี้ ที่กล้าคิดกล้าทำ แน่นอนว่าเรียกเสียงฮือฮาจากบรรดาผู้รับชมงานเปิดตัวได้อย่างล้นหลามเลยทีเดียว

OPPO Find X

OPPO Find X

 

 

หลังจบงานเปิดตัวไปสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่นี้จะวางจำหน่ายในบางประเทศในยุโรป เช่น ฝรั่งเศส อิตาลี สเปน และเนเธอร์แลนด์ ในช่วงเดือนสิงหาคมเป็นต้นไป ล่าสุด ! ก็มีข่าวว่า JD.Com ร้านค้าออนไลน์ของจีนออกมายืนยันเรื่องการจำหน่ายออปโป้ไฟนด์เอ็กซ์แล้วว่า จะเริ่มเปิดพรีออเดอร์ผ่านเว็บของ JD.Com ตั้งแต่วันนี้เป็นต้นไป และจะทำการวางจำหน่ายหน้าร้านอย่างเป็นทางการในวันที่ 29 มิถุนายนนี้

OPPO Find X

 

ในส่วนของตัวเครื่องมาพร้อมหน้าจอโค้งเป็น Super AMOLED ขนาด 6.42 นิ้วที่มีอัตราส่วนภาพ 19.5: 9 โดยมีอัตราส่วนหน้าจอต่อบอดี้ที่ 93.8 เปอร์เซ็นต์ และมีสีให้เลือก 2 สีคือ Bordeaux Red และ Glacier Blue

OPPO Find X

แต่ส่วนที่น่าสนใจที่สุดก็คงจะหนีไม่พ้นเรื่องของกล้องที่มีการออกแบบกล้องหลังให้สามารถยืดขึ้นและหดลงเมื่อเปิดหรือปิดกล้องได้นั่นเอง ด้านหลังจะเป็นกล้องคู่แบบ 16 ล้านพิกเซลและ 20 ล้านพิกเซลที่ด้านหลังและมีกล้องหน้า 25 ล้านพิกเซล เมื่อผู้ใช้ทำการปัดนิ้วขึ้นเพื่อปลดล็อกเครื่องกล้องจะเลื่อนขึ้นเพื่อทำการสแกนใบหน้าแบบ 3 มิติ โดยใช้เวลาเพียง 0.5 วินาทีในการเปิดกล้องถ่ายรูป และแน่นอนว่ารุ่นนี้ไม่มีเครื่องสแกนลายนิ้วมือ เพราะมีระบบสแกนใบหน้าใส่มาให้แล้วนั่นเอง

OPPO Find X

ในส่วนของชิปเซ็ตการประมวลผลตัวนี้เค้าก็เลือกใช้ Snapdragon 845 หน่วยความจำอยู่ที่ 256 GB เพิ่ม microSD ได้ มีแบตเตอรี่ 3,730 mAh  และในส่วนของรุ่นพิเศษ Automobili Lamborghini Edition แน่นอนว่าต้องมาพร้อมความหรูหรา อลังการกล่องมีการออกแบบพิเศษ ที่มีอุปกรณ์เสริมแบบ customized นอกเหนือจากการออกแบบพื้นผิวพิเศษที่มีโลโก้ Lamborghini ด้านหลังแล้วสมาร์ทโฟนยังมีคุณสมบัติที่สำคัญสองอย่างด้วยกัน เช่น การชาร์จไฟอย่างรวดเร็ว 5V / 10A (50 วัตต์) และ หน่วยความจำ 512 GB นั่นนเอง

อ่านข้อมูลเพิ่มเติม >>  เปิดตัวออปโป้ Find X เรือธงรุ่นล่าสุดกล้องสไลด์ หน้าจอไร้รอยบาก ที่สุดแห่งสมาร์ทโฟนจอไร้ขอบ

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

แม้จะคอนเฟิร์มเรื่องการจำหน่ายในจีนแต่ก็ยังไม่มีการเปิดเผยราคาสำหรับโซนอื่นๆ แต่อย่างใด ซึ่งโดยปกติแล้วราคาเปิดตัวของสมาร์ทโฟนรุ่นใหม่ๆ ที่เป็นเรือธงในยุโรปมักจะสูงกว่าในเอเชียอยู่แล้ว ซึ่งถ้าหากนำเข้ามาจำหน่ายในประเทศไทยราคาก็อาจจะถูกกว่านี้ก็เป็นได้ ซึ่งในส่วนนี้เราก็คงต้องรอตามข่าวจากทาง OPPO Thailand กันต่อไป

ที่มา Gizmochina , Digitaltrend , Androidauthority