Lenovo Z5 Indigo Blue Edition ขายในจีนหมดเกลี้ยงภายในเวลา 50 วินาที!

สำหรับเลอโนโว่ Z5 แม้จะไม่ได้เป็นสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นที่ดีที่สุดอย่างที่เราคาดหวังกันไว้ แต่สเปคก็ถือว่าดีใช้ได้ ล่าสุดเลอโนโว่ตัดสินใจก็ได้ทำสีพิเศษ Lenovo Z5 Indigo Blue Edition กลับมาขายซ้ำ โดยวางจำหน่ายเฉพาะที่ประเทศจีน และยังทำลายสถิติขายหมดเกลี้ยงภายในเวลาเพียง 50 วินาทีเท่านั้น เป็นการทุบสถิติการขายในโปรโมชั่นแฟลชเซลที่หมดไปรวดเร็วแบบไม่ทันตั้งตัว

Lenovo Z5 Indigo Blue Edition

สำหรับสมาร์ทโฟนรุ่นนี้ยังคงเป็นที่นิยมอยู่มากในจีน และถึงแม้ว่าเราจะไม่ทราบจำนวนเครื่องที่เปิดขายแบบแฟลชเซลครั้งนี้ก็ตาม แต่ประเมินจากราคาที่ไม่แพงมากนัก และสเปคที่แรงสมราคา ผสานกับสีสันของตัวเครื่องที่สวยงาม ทำให้เราไม่รู้สึกแปลกใจเลยว่าทำไมถึงขายหมดเร็วภายในเวลาเพียง 50 วินาที

Lenovo Z5 Indigo Blue Edition

สเปคเลอโนโว่ Z5 ตัวนี้มีหน้าจอขนาด 6.2 นิ้วพร้อมอัตราส่วนภาพ 19: 9 และ ความละเอียด FHD + (2240 x 1080p) กระจกหน้าจอใช้เป็นจอโค้ง 2.5D Corning Gorilla Glass  มีหน้าจอเต็มพื่นที่ถึง 90% ในส่วนของกล้องตัวนี้มาพร้อมกล้องหลังคู่ 16MP + 8MP  มีการนำความสามารถของ AI เข้ามาใช้ ขณะที่กล้องหน้า 8 ล้านพิกเซล มีโหมด Beauty ที่ได้ AI เข้ามาช่วยเช่นกัน

ถัดมาในส่วนของขุมพลังตัวนี้ ใช้ชิปเซ็ต Snapdragon 636 จับคู่กับแรม 6GB และมีหน่วยความจำภายใน 64 GB แบตเตอรี่ 3300 mAh  และเปิดราคาอยู่ที่ราคา 1,399 หยวน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สำหรับมือถือแบรนด์จีนรุ่นนี้ เคยทำเซอร์ไพร์หักมุมตอนงานเปิดตัวเอาไว้ ซึ่งหลายๆ คนเห็นสเปคจากภาพหลุดครั้งแรกก็แอบดีใจคิดว่า รุ่นนี้จะต้องเป็นเรือธงแน่ๆ ด้วยสเปคที่บอกว่า มีหน้าจอเต็มพื้นที่จนแทบจะไม่เหลือขอบเเครื่องให้เห็น แถมยังไม่มีรอยบากหรือติ่งมากวนใจ พร้อมหน่วยความจำ 4TB

แต่พอเอาเข้าจริงๆ หลังจากเปิดตัว ทุกอย่างมันกลับกลายเป็นตรงกันข้ามไปซะทุกอย่าง แต่ถึงแม้สื่อทั่วโลกจะผิดหวังกับสเปคที่ออกมา แบรนด์จีนก็ยังเดินหน้าทำสีพิเศษออกมาจำหน่ายในจีนเท่านั้น ซึ่งผลลัพท์ที่ออกมาคือกลับขายดีเป็นเทน้ำเทท่าอย่างไม่น่าเชื่อ หรือจริง ๆ แล้ว ก็อาจจะเป็นรุ่นที่ทำออกมาเพื่อเอาใจกลุ่มลูกค้าในประเทศจีนเป็นหลักก็เป็นได้

ที่มา Gizmochina