Instagram เปิดตัวแอพฯใหม่ IGTV สามารถเล่นวีดีโอเต็มจอ แนวตั้ง ได้ยาว 1 ชม.

Instagram เปิดตัวแอพฯ ใหม่ที่มีชื่อว่า IGTV เป็นบริการสำหรับเผยแพร่วิดีโอแบบยาว สามารถดูจากแอพฯ อินสตาแกรม หรือจะดูจากแอพไอจีทีวีแยกก็ได้ โดยเตรียมแพลนการเปิดให้บริการจริงเร็ว ๆ นี้

IGTV

และนอกจากจะประกาศเปิดตัวแอพฯใหม่แล้ว ก็ยังมีการอัพเดทจำนวนผู้ใช้งานในปัจจุบันว่า จนถึงขณะนี้เค้ามีผู้ใช้งานแอพฯ มากว่า 1 พันล้านคนทั่วโลกแล้ว นับเป็นเวลาเกือบ 8 ปีแล้วตั้งแต่เปิดตัวเมื่อเดือนตุลาคม 2010 ซึ่งถ้ายังจำกันได้ ตอนนั้น แอพฯ มีให้บริการแค่บน iOS เท่านั้น

IGTV

สำหรับแอพฯ ไอจีทีวีนี้มีจุดขายที่แตกต่างจากคนอื่น คือ วิดีโอที่บันทึกจะมีลักษณะเต็มจอในแนวตั้งต่างจากวีดีโอในอินสตาแกรมความยาวสูงสุดต่อคลิปจะมีความยาวไม่เกิน 1 ชั่วโมง คุณสมบัติถัดมาของ ไอจีจีทีวี คือ ทำให้เหมือนเรากำลังดูทีวี นั่นคือ ไม่จำเป็นต้องเสิร์ชเนื้อหา แต่มีระบบค้นหาพร้อมตัวเลือกมาให้ทั้ง For You, Following, Popular และ Continue Watching ในหน้าโปรไฟล์ของแต่ละคนที่มีการสร้างแอคเคาท์ไอจีทีวี

IGTV

โดยจะมีการแสดงช่องสำหรับรับชมเพิ่มขึ้นมาด้วย แถมยังสาามารถกดไลค์ กดคอมเม้นท์ และส่งเป็นข้อความไดเรกเมจเสจได้เหมือนในอินสตาแกรมด้วย ทั้งนี้การอัพโหลดวิดีโอลงเจ้าแอพฯตัวใหม่นี้ สามารถทำผ่านแอพฯ หรือผ่านหน้าเว็บก็ได้เช่นกัน อ่อ .. แต่ก็ไม่ต้องกลัวว่าจะหา คนที่เราเคยกดติดตามในอินสตาแกรมไม่เจอนะ เพราะถ้าเค้าสร้างแอคเคาท์ใน ไอจีทีวี ก็คลิปวีดีโอของเค้าก็จะมาแสดงให้เราเห็นด้วยเช่นกัน

IGTV

และสำหรับใครที่สนใจแอพฯใหม่จากอินสตาแกรมตัวนี้อดใจรอกันสักหน่อย เพราะ Kevin Systrom, ผู้ร่วมก่อตั้งและซีอีโอของอินสตาแกรมเผยว่าแอพฯใหม่นี้จะเปิดให้ผู้ใช้ทุกคนได้ใช้งานเต็มรูปแบบ ทั้งบน iOS และ Android ในเร็วๆ นี้แน่นอน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

แม้ว่าแอพ ฯ ที่เป็นแพลตฟอร์ม TV นั้นจะมีออกมาเยอะมากก็ตาม แต่อินสตาแกรมก็สร้างความแตกต่างให้กับแอพฯ โดยดึงเอาความเป็นตัวเองมาผสมผสานเพื่อตอบสนองผู้ใช้งานที่ชื่นชอบรูปแบบการใช้งานที่ง่ายดายของอินสตาแกรม ใครที่ชอบเล่นอินสตาแกรมอยู่แล้ว ก็น่าจะชอบแอพ ฯ ใหม่นี้ เพราะการใช้งานง่ายเหมือนเดิม เพิ่มเติมคือ ความยาวคอนเทนต์และ แนวตั้งเต็มจอ สะดวกสบายเหมือนดูทีวีไปอีก ที่ตอนนี้ สามารถดาวน์โหลดมาลองใช้กันได้แล้ว ทั้งใน iOS และ Android เข้าไปแล้วกด ค้นหา คำว่า IGTVก็เจอเลย

 

ที่มา instagrampress