Huawei เตรียมเปิดทดสอบ EMUI 8.1 Beta ให้ผู้ใช้ Huawei P20 และ P20 Pro

Huawei ได้ประกาศว่าเร็ว ๆ นี้จะเปิดตัวโปรแกรมทดสอบสำหรับ EMUI 8.1 Beta สำหรับผู้ใช้ Huawei P20 และ Huawei P20 Pro โดยจะเปิดทดสอบเฉพาะผู้ใช้ในประเทศจีน จำนวน 2,000 รายเท่านั้น

EMUI 8.1 Beta

สำหรับตัว 8.1 ก็ไม่ค่อยมีอะไรเปลี่ยนแปลงมากส่วนใหญ่ก็จะเป็นเรื่องเล็ก ๆ น้อย ๆ แต่การอัพเดทนี้ยังนำเอาเทคโนโลยี GPU Turbo มาใส่ซึ่งจะช่วยให้ให้ประสิทธิภาพเพิ่มขึ้นเป็นสองเท่าจากปกติ ซึ่งหัวเหว่ยอ้างว่าเทคโนโลยีนี้ช่วยให้กราฟิกที่ดีขึ้นถึง 60% และใช้พลังงาน SoC ถึง 30 เปอร์เซ็นต์

EMUI 8.1 Beta

ก่อนหน้านี้หัวเหว่ยได้ประกาศอย่างเป็นทางการเกี่ยวกับการทดสอบตัวเบต้านี้สำหรับผู้ใช้งานสมาร์ทโฟนรุ่นอื่น ๆ ด้วย อาทิ Mate-series, P-series, Honor V10, Honor 10 และ Honor 9i และหลังจากที่ P20 ซีรีส์ได้ทดสอบแล้ว ผู้ที่ใช้ Honor 9, Honor V9, Honor Play 7X และ Honor 9 Youth Edition จะได้ทดลองใช้งานคุณลักษณะใหม่นี้เช่นกัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

สิ่งที่น่าสนใจสำหรับตอนนี้ก็น่าจะเป็น GPU Turbo ที่ Huawei พัฒนาขึ้น เพราะมีผลในแง่ของการปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกเป็นอย่างมากและสามารถลดการใช้พลังงานผ่านการปรับแต่งทั้งด้านซอฟต์แวร์และฮาร์ดแวร์ GPU Turbo สามารถทำลายสถานะคอขวดระหว่างระบบปฏิบัติการ EMUI ชิปประมวลผลกราฟิกและชิปประมวลผลซึ่งจะทำให้การประมวลผลกราฟิกของทั้งระบบมีประสิทธิภาพมากขึ้นสามารถปรับปรุงประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกได้ถึง 60% และลดการใช้พลังงานได้ถึง 30% เลยทีเดียว

ที่มา Gizmochina