เปิดตัว Honor Play สมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่มาพร้อม GPU Turbo และ 4D Gaming

สำหรับสมาร์ทโฟนเรือธงรุ่นใหม่อย่าง Honor Play เป็นสมาร์ทโฟนที่เน้นการเล่นเกมเป็นหลัก และเป็นสมาร์ทโฟนรุ่นแรกที่ปฏิวัติวงการเทคโนโลยีโดยการนำเอา GPU Turbo มาช่วยเพิ่มประสิทธิภาพของ GPU ทำให้สามารถเพิ่มประสิทธิภาพการประมวลผลกราฟิกได้ถึง 60% ส่งผลให้การเล่นเกมดีขึ้นกว่าเรือธงค่ายอื่นๆ เช่น Xiaomi Mi 8, iPhone X และแม้แต่ Mi Mix 2S

Honor Play

นอกจากจะใส่ Turbo GPU มาให้แล้วยังมาพร้อมเทคโนโลยีสุดล้ำอย่าง 4D Gaming มาให้ด้วย ซึ่งการเล่นเกมแบบ 4 มิตินี้ขับเคลื่อนด้วยเทคโนโลยี Turbo GPU ทำให้สมาร์ทโฟนสามารถตรวจจับจำนวนฉากในเกมรวมทั้งภาพการระเบิด และการสั่นไหว นอกจากนี้ยังมีระบบเสียงแบบ 3 มิติ และมีฟีมล์แบบพิเศษสำหรับบนหน้าจอเพื่อลดการสะท้อนและปรับปรุงประสบการณ์การเล่นเกมภายใต้แสงจ้า และเพิ่มประสิทธิภาพของเครือข่ายระหว่างการเล่นเกมทำให้สามารถเปลี่ยนจาก Wi-Fi ไปยังข้อมูลมือถือได้อย่างราบรื่นและเล่นเกมอย่างต่อเนื่อง

สเปคภายนอกตัวเครื่อง

 

ในส่วนของสเปคตัวเครื่อง ออเนอร์เพลย์มาพร้อมหน้าจอ FHD + 2340 x 1080 ขนาด 6.3 นิ้ว และมีติ่งด้านบน และด้านหลังมีลักษณะเป็นโลหะ และมีสายอากาศรูปตัวยู กล้องคู่อยู่ที่ด้านซ้าย ขณะที่เซ็นเซอร์ลายนิ้วมืออยู่ตรงกลางด้านหลัง มี 3 สีให้เลือก ได้แก่ เนบิวลาม่วง, ออโรราบลู และมิดไนท์สีดำ

สเปคภายในตัวเครื่อง

Honor Play

 

ในส่วนของขุมพลังประกอบด้วยชิปเซ็ต Kirin 970 (Mali-G72 MP12) ภายในหน่วยความจำ 2 รูปแบบ 4GB /64GB และ 6GB /64GB (เพิ่มได้สูงสุด 256GB) กล้องหลังคู่มาพร้อมความละเอียด 16MP f / 2.2 และ 2MP f / 2.4 พร้อมรองรับการถ่ายภาพด้วย AI และ AR gestures ส่วนกล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 16MP f / 2.0 สำหรับ selfies แบตเตอรี่ 3750 mAh และมาพร้อมคุณสมบัติอื่น ๆ ได้แก่ Bluetooth 4.2, Wi-Fi ac และ GPS โทรศัพท์ทำงานบน EMUI 8.2 รองรับระบบปฎิบัติการ Android 8.1

ราคาและวันวางจำหน่าย

Honor Play

Special Honor Play Cool limited edition

ในส่วนของราคาออเนอร์เพลย์จะมีราคาถูกกว่ารุ่น Honor 10 ที่เป็นเรือธง สำหรับรุ่น 4GB/64GB ราคาจะเริ่มต้นที่ 1999 หยวน ตีเป็นเงินไทยประมาณ 9,971 บาท และ รุ่น 6GB/64GB จะมีราคา 2399 หยวนหรือตีเป็นเงินไทย 11,900 บาท และจะมี Special Honor Play Cool limited edition ที่มีดีไซน์พิเศษด้านหลังออกมาขายในราคา 2499 หยวน ตีเป็นเงินไทย 12,465 บาท ในส่วนของกำหนดการจำหน่ายรุ่นธรรมดาจะวางขายในประเทศจีนในวันที่ 11 มิถุนายน และรุ่นพิเศษจะออกวางจำหน่ายในเดือนกรกฎาคม

ความคิดเห็นจากทีมล้ำหน้าโชว์

ถ้าดูจากสเปคแล้วเจ้าสมาร์ทโฟน 4D Gaming จาก Honor รุ่นใหม่นี้ นับว่าเป็นสมาร์ทโฟนที่เกิดมาเพื่อคอเกมอย่างแท้จริง แถมราคาก็ยังเป็นมิตรเอามาก ๆ อีกด้วย หลังจากที่เราได้ลองจับ Honor 10 ก็คิดว่าออเนอร์เพลย์น่าจะทำออกมาดีได้ไม่แพ้กันอย่างแน่นอน ถ้าหากมีโอกาสได้ของจริงมาทดลองเล่นเราจะมาเล่าให้ฟังว่ามันดีขนาดไหน

ที่มา Gizmochina