Asus เปิดตัว Zenfone Ares เน้นด้าน AR และ VR มาพร้อมกับ RAM 8 GB

Asus แอบเปิดตัว Zenfone Ares ที่ใต้หวันโดยไม่มีการจัดงานอีเว้นท์เปิดตัวหรือแม้แต่การเผยแพร่ข่าวประชาสัมพันธ์แต่อย่างใด ซึ่งสมาร์ทโฟนรุ่นดังกล่าวจะเป็นรุ่นที่เน้นไปทางการรองรับการใช้งาน AR (Augment Reality) และ VR (Vertual Reality) เหมือนกับรุ่น Zenfone AR ที่ออกมาเมื่อปีที่แล้ว

Asus Zenfone Ares

สำหรับสเปคภายในตัวนี้มาพร้อมจอแบบ Super Amoled ขนาด 5.7 นิ้วในสัดส่วน 16:9 ที่ความละเอียดจอ QHD (1440×2560 px) และนอกจากนี้ยังมาพร้อมเทคโนโลยี Tru2life ที่ช่วยเพิ่มประสิทธิภาพในการแสดงผลขณะใช้งานกลางแจ้งให้ใช้งานได้ดี ในส่วนของสเปคตัวนี้ก็จะมาพร้อมชิป Snapdragon 821 แรม 8GB และหน่วยความจำขนาด 128 GB

Zenfone Ares

ถัดมาในส่วนของกล้องถ่ายภาพตัวนี้กล้องหน้ามาพร้อมความละเอียด 8MP กล้องหลังเป็นกล้องเดี่ยวมาพร้อมความละเอียดสูง 23MP ผสาสกับเลนส์ PixelMaster 3.0 ทำให้ได้ภาพที่มีคุณภาพสูง สีสันสดใส คมชัด ไม่แพ้กล้องดิจิตอลในยุคปัจจุบันเลยทีเดียว

Zenfone Ares

และอย่างที่เกริ่นไว้ที่พาดหัวข่าวว่ารุ่นนี้มาพร้อม AR เทคโนโลยี ฉะนั้นเค้าก็จะมีเซนเซอร์ Motion Tracking และ depth Sensing ที่เอาไว้สำหรับตรวจจับความลึกของใบหน้าแบบสามมิติใส่มาให้ด้วย

ในส่วนของระบบปฏิบัติการตัวนี้มาพร้อมแอนดรอย์ Nougat 7.0 และมีแบตเตอรี่ 3,300 มิลลิแอมป์ พร้อมรองรับ Quick Charge 3.0 รองรับความบันเทิงรูปแบบเสียงเต็มอารมณ์ด้วย Sonic Master 3.0 Hi-Res Audio 384 kHz และรองรับ DTS Headphone 7.1 สุดท้ายในส่วนของการจัดจำหน่ายรุ่นนี้จะเป็นรุ่นลิมิเต็ด ซึ่งมีขายเฉพาะในประเทศไต้หวันเท่านั้น โดยมีราคาจำหน่ายอยู่ที่ TWD 9,999 ถ้าตีเป็นเงินไทยก็ราว ๆ 11,xxx บาทเท่านั้น

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

ถ้าเทียบกับรุ่นก่อนหน้าแล้วก็ดูเหมือนว่ารุ่นนี้จะได้รับการอัพเกรดสเปคเพิ่มเพียงแค่แรมอย่างเดียวเท่านั้น ไม่ว่าจะเป็น กล้องหน้า กล้องหลัง เลนส์ ชิปการประมวลผล และที่น่าประหลาดใจสุด ๆ ก็คือ เป็นรุ่นที่ออกในปี 2018  แต่กลับมาพร้อมแอนดรอย์ Nougat 7.0 น่ะสิ่

 

ที่มา GSMarena