Nu Mobile ราคาแพ็กเกจ

รีวิว NU mobile ซิมออนไลน์ใหม่ ใช้ง่าย ไม่ซับซ้อน เล่นเน็ตไม่อั้น สปีดไม่ลด

นี่คือ NU mobile (อ่านว่า นิวโมบาย) บริการรูปแบบใหม่ของทาง AIS ที่เน้นความแตกต่างด้วยแนวคิดถอดทุกข้อจำกัดของการใช้บริการมือถือแบบเดิมๆเป็นซิมออนไลน์ที่ผู้ใช้ทำทุกอย่างผ่านระบบออนไลน์ตั้งแต่สั่งซิม, เปิดใช้บริการ, จ่ายค่าบริการ, เปลี่ยนแพ็กเกจ ฯลฯ ทุกอย่างไม่ซับซ้อน แพ็กเกจทุกอันเล่นเน็ตได้แบบไม่อั้น ไม่มีลดสปีด ที่สำคัญ ใช้งานอยู่บนเครือข่ายคุณภาพจาก AIS

NU mobile ซิมออนไลน์ บริการรูปแบบใหม่ จาก AIS

ปลายเดือนพฤษภาคมที่ผ่านมาทาง AIS ได้แนะนำเจ้าบริการตัวนี้ให้กับทีมงานล้ำหน้าฯ พร้อมบอกว่าอยากให้ทดสอบรีวิวลองใช้ผลิตภัณฑ์ใหม่ตัวนี้ดู ทางทีมงานก็มีแอบตกใจเล็กน้อยเพราะก็ไม่คิดว่า AIS มีแอบทำบริการซิมแบบนี้เอาไว้

และข้อมูลที่ทาง AIS บอกเราก็มีเพียงแค่ว่าเข้าไปที่ www.numobile.io แล้วก็สมัครเอาเองได้เลยค่ะ

อยากเริ่มใช้ ไม่ยาก เข้าหน้าเว็บแล้วสั่งซื้อผ่านออนไลน์ได้เลย

ทาง AIS ออกแบบบริการนี้ได้น่าสนใจตรงที่ การเริ่มใช้บริการสามารถทำได้ผ่านทางหน้าเว็บไซต์ numobile.io ทั้งหมด นั่นคืออยากจะทำตอนไหนเวลาไหน หรือจากที่ไหนก็ได้ ขั้นตอนการสั่งซิมก็ง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน เริ่มมาให้เข้าที่หน้า numobile.io/register ก่อนเลยเพื่อทำการลงทะเบียนอีเมล์เพื่อเปิดใช้งาน จะเลือกเป็นล็อคอินด้วย Facebook หรือสร้างบัญชีใหม่เลยก็ได้

ลงทะเบียนบัญชีเรียบร้อยระบบก็จะให้กรอกรายละเอียดข้อมูลส่วนตัว (ชื่อนามสกุล, วันเดือนปีเกิด), ข้อมูล email และหมายเลขโทรศัพท์เพื่อติดต่อ, และเลขบัตรประจำตัวประชาชน (หรือพาสปอร์ต) เพื่อยืนยันตัวตน

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

เข้าหน้าเว็บ numobile.io แล้วจัดการลงทะเบียนสร้างบัญชีผู้ใช้ได้เลย

กรอกข้อมูลครบถ้วนคราวนี้ก็จะมายังขั้นตอนต่อไปที่ให้เราเลือกหมายเลขโทรศัพท์ที่มีอยู่ในระบบถ้าขี้เกียจกดดูจากข้อมูลทุกหน้า เรายังเลือกระบุตัวเลขที่เราชอบหรือต้องการ 4 ตัว เพื่อระบบจะคัดเลือกเบอร์ที่มีเลขตามแนวทางที่เราต้องการมาให้เลือกได้ง่ายขึ้น

เมื่อหาเบอร์ที่ถูกใจได้แล้ว ก็จัดการกรอกที่อยู่ที่จะให้ทำการจัดส่งซิม “NU mobile” มาให้ ซึ่งทาง AIS ใช้เป็นการจัดส่งผ่านทางไปรษณีย์ไทยแบบ EMS

จากนั้นต้องทำการผูกข้อมูลบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเพื่อทำการชำระเงิน กรอกข้อมูลให้เรียบร้อยและชำระเงินครั้งแรกเป็นค่าบริการในแพ็กเกจที่เลือก สำหรับแพ็กเริ่มต้นคือ 259 บาท โดยการจัดส่ง EMS นั้น AIS ส่งให้ฟรีไม่คิดค่าจัดส่ง

Nu Mobile ราคาแพ็กเกจ

ผูกบัตรและชำระเงินเสร็จเรียบร้อย ก็จะมีอีเมล์และ SMS ผ่านหมายเลขโทรศัพท์ที่ได้ทำการลงทะเบียนไว้ ส่งมาให้เราเพื่อเป็นหลักฐานยืนยันการสั่งซิม พร้อมทั้งให้เลข tracking EMS มาให้เลย

Nu Mobile ราคาแพ็กเกจ

นอนตีพุงรออยู่บ้าน ได้ซิมมาเปิดใช้ลงทะเบียนผ่านระบบออนไลน์

ระยะเวลาในการจัดส่งนั้น นิวโมบายระบุว่าการส่งด้วย EMS จะใช้เวลาประมาณ 2-5 วันทำการ ตามแต่ระยะทางการจัดส่ง

ผมลองสั่งซิมตอนเช้าวันจันทร์ ตกเย็นลองเอารหัส EMS ที่ได้มาเช็คดูก็เห็นว่าของเข้าระบบเรียบร้อย และตอนบ่ายของวันอังคาร พี่บุรุษไปรษณีย์ก็ซิ่งมอเตอร์ไซค์มาส่งซิมให้ถึงมือที่หน้าบ้านอย่างรวดเร็ว

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

ของผมอยู่ในพื้นที่ กทม. ใช้เวลาวันเดียวไปรษณีย์ก็มาส่งถึงบ้านเรียบร้อย

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

ในจดหมายจะมีซิมแปะมาให้พร้อมกับขั้นตอนการเริ่มเปิดใช้งานบอกให้เรียบร้อย

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

แกะซิมใส่เครื่อง แล้วเริ่มการลงทะเบียนยืนยันตัว

คราวนี้ก็มาเริ่มเปิดใช้งานนิวโมบายกัน ซึ่งจะต้องมีกระบวนการในการยืนยันตนผู้ใช้ตามกฎของทาง กสทช. ก่อน ถ้าเป็นซิมทั่วไป เราจะต้องยืนยันตัวด้วยบัตรประชาชนที่ศูนย์ฯ

แต่อย่างที่บอกไปว่าบริการนี้ ทำผ่านออนไลน์ทั้งหมด แม้แต่การยืนยันตนก็ทำผ่านออนไลน์เช่นกัน!

เอาซิมของนิวโมบายใส่กับสมาร์ทโฟนของเราก็จะมี SMS แจ้งลิงค์ที่จะใช้ในการยืนยันตนผ่านระบบ VDO Call มาให้ ตอนนี้ให้เตรียมบัตรประชาชนตัวจริงของเราให้พร้อม แล้วก็กดลิงค์เข้าไปแชทผ่านวิดีโอกับเจ้าหน้าที่ของ Nu mobile ได้เลย

อ้อ! ถ้าหากใช้เป็น iPhone จะต้องใช้เป็น iOS 11 ขึ้นไป ส่วนถ้าใช้เครื่องเป็น Android จะต้องใช้เป็นเวอร์ชั่น 4.0 ขึ้นไป และใช้ผ่านบราวเซอร์ Chrome

โดยเจ้าหน้าที่ NU Agent จะให้เราแสดงบัตรประชาชนกับกล้อง และถ่ายภาพของเราเพื่อบันทึกเป็นข้อมูลในการลงทะเบียนเปิดใช้งาน ใช้เวลาไม่มาก ประมาณ 2-3 นาทีก็เรียบร้อย คอย SMS มาแจ้งอีกครั้งก็เป็นอันเปิดใช้งานได้เแล้ว

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

เพียงเท่านี้ ง่ายๆ แค่ไม่กี่ขั้นตอน ก็ลงทะเบียนแล้วเปิดใช้งานได้เลย ตอนวิดีโอคอลเตรียมบัตรประชาชนให้พร้อมเพื่อแสดงในช่องสี่เหลี่ยม และจะมีการบันทึกภาพไว้เพื่อเป็นหลักฐาน

ถือเป็นประสบการณ์ใหม่ครั้งแรกในบ้านเรา ที่เอาระบบวิดีโอคอลมาใช้งานเพื่อเปิดบริการซิม เป็นอะไรที่สะดวกมากๆ เลยล่ะ

ติดตั้งแอป Nu Mobile

เปิดใช้งานซิมเสร็จเรียบร้อย ต่อไปก็ให้ทำการโหลดแอปพลิเคชั่น “NU mobile” ที่มีทั้งใน iOS และ Android ทำการติดตั้งเรียบร้อยแล้วล็อกอินเข้าใช้งานได้เลย ในแอปเราเช็คได้หมดทุกอย่าง ตั้งแต่ เช็คประวัติการโทร, การส่ง SMS, เช็คประวัติการชำระเงินค่าบริการ ทั้งหมดนี้สามารถเปิดดูย้อนหลังได้ 3 เดือน

ในแอปยังมีให้เราเลือกเปลี่ยนใช้งานแพ็กเกจได้เองและส่วนดูแลลูกค้าที่เป็นการ Chat สดกับทีมดูแล NU Agent ได้ตลอด 24 ชั่วโมง มีปัญหาการใช้งานอะไรก็เข้ามาถามได้ที่นี่เลย

Nu Mobile ราคาแพ็กเกจ

Nu Mobile ราคาแพ็กเกจ

บอกลา FUP เน็ตสปีดไม่ลด เล่นได้ไม่อั้น!

จุดเด่นของนิวโมบายคือ ทุกแพ็กเกจอินเทอร์เน็ตจะเป็นแบบเล่นได้ไม่อั้น และไม่มีการลดสปีดใช้ความเร็วตามแพ็กเกจที่เลือกไว้ได้เต็มที่ตลอดเวลา ไม่ต้องเจอเรื่องน่ารำคาญกับการติด FUP ต้นเดือนเน็ตแรงพอใช้ไปถึงกำหนดแล้วโดนลดสปีดเหลือแค่ไม่กี่ร้อย Kbps ช้าแบบแทบจะทำอะไรไม่ได้เลย

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

แพ็กเกจมาตรฐาน ความเร็ว 2Mbps ไม่มี FUP สปีดเท่านี้ไม่มีลด

NU mobile ราคาเป็นยังไง? เลือกแพ็กเกจให้เหมาะกับการใช้งาน อยากเปลี่ยนเมื่อไหร่ก็เปลี่ยนใช้ได้เลย

นิวโมบายทำทุกอย่างให้ง่ายและไม่วุ่นวาย มีแพ็กเกจเริ่มต้นที่ราคา 259 บาทต่อเดือน (ราคารวม VAT เรียบร้อย) ใช้อินเทอร์เนตได้ความเร็วสูงสุด 2 Mbps แบบไม่อั้น และไม่มีการลดสปีด เน็ตวิ่งยาวๆ ไม่มีอืดตลอดเดือน และยังใช้โทรได้ 100 นาทีทุกเครือข่าย และ SMS ได้ 100 ครั้ง

แต่ถ้ารู้สึกว่าความเร็ว 2 Mbps ยังเร็วไม่สาแก่ใจ ก็เลือกเพิ่มความเร็วจากในแอปเองได้เลย มีให้เลือกได้อีก 3 แพ็กเกจ ตามแต่ไลฟ์สไตล์การใข้งาน

  • เน้นดูหนัง ฟังเพลง ดู Youtube เล่นเกมแบบไม่มีสะดุด เลือกความเร็วสูงสุด 4 Mbps เพิ่ม 140 บาท เป็น 399 บาท/เดือน
  • ชอบดูหนัง ดูซีรี่ย์คมชัดระดับ HD ตาม Live สด เลือกเป็นความเร็วสูงสุด 6 Mbps เพิ่ม 300 บาท เป็น 559 บาท/เดือน
  • เร็วสุดๆ ไม่มีสะดุด อยากทำอะไรทำเลย เลือกเป็นความเร็วสูงสุด 10 Mbps เพิ่ม 640 บาท เป็น 899 บาท/เดือน
รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

เน็ตในแพ็กเกจมาตรฐาน 2Mbps ถ้าดูคลิปทั่วๆ ไปก็พอได้ แต่ถ้าอยากชัดๆ ระดับ HD ขึ้นไป แนะนำให้เปลี่ยนแพ็กเกจ เพิ่มความเร็ว 4 Mbps ขึ้นไปจะดีกว่า 

Nu Mobile ราคาแพ็กเกจรีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

การเปลี่ยนแพ็กเกจจะมีข้อกำหนดอยู่นิดนึงคือ สามารถเลือกเปลี่ยนเพิ่มหรือลดได้แค่เดือนละ 1 ครั้ง ในกรณีที่เลือกแพ็กเกจเพิ่มความเร็ว การใช้งานความเร็วเน็ตจะปรับเพิ่มในทันที เมื่อถึงรอบการใช้งาน ระบบจะปรับยอดชำระเป็นของแพ็กใหม่ให้อัตโนมัติ

ยกตัวอย่างเช่น เริ่มใช้งานซิม SIM วันที่ 25 แล้วในวันที่ 31 อยากเพิ่ม Speed ก็มากดเลือกใน App ระบบจะเริ่มคิดเงินค่าบริการใหม่ในวันที่ 25 เดือนถัดไป

แต่กรณีที่ลดสปีด ความเร็วในการใช้งานจะยังเป็นความเร็วตามแพ็กเกจปัจจุบันต่อไปจนถึงรอบการใช้งาน จากนั้นถึงจะเก็บเงินตามราคาแพ็กเกจใหม่และปรับความเร็วตามแพ็กที่เลือกในรอบบิลถัดไป

จากที่ลองสั่งเปลี่ยนแพ็กเกจผ่านทางแอปพลิเคชั่น NU mobile ก็เปลี่ยนได้ทันที แค่กดเลือกแพ็กเกจใหม่ ยืนยัน รอ SMS ระบบเข้าเพียงไม่กี่วินาที ความเร็วเน็กก็เปลี่ยนเป็นความเร็วใหม่ให้เรียบร้อยแล้ว

รีวิว NU mobile ราคา ดีมั้ย แพ็กเกจ AIS Pantip

พอดัพเป็น 10Mbps แล้ว ดูคลิป ดูหนัง Full HD ไหลลื่นไม่มีสะดุดเลยจ้า

ค่าโทรหมดซื้อเพิ่มได้

ในทุกแพ็กเกจนั้นจะมีเครดิตให้โทรหาทุกเครือข่ายได้ 100 นาทีต่อเดือน ถ้าหากใครใช้แล้วโทรเยอะจนหมดโควต้าก็สามารถซื้อเพิ่มได้ โดยจะเป็นลักษณะของแพ็คเกจเสริม เพิ่มเวลาโทรได้ 100 นาทีทุกเครือข่าย และ SMS 100 ครั้ง ในราคา 50 บาท

ลองใช้แล้ว ชอบอะไรบ้างใน NU mobile

แนวคิดของ AIS ที่สร้างบริการใหม่เป็นรูปแบบของซิมออนไลน์ 100% ที่ทำงานได้หมดทั้งระบบ การสั่งซิมที่ทำได้จากหน้าเว็บ แค่ลงทะเบียน, เลือกเบอร์ ผูกบัตรเครดิตหรือบัตรเดบิตเพื่อชำระเงิน จากนั้นซิมก็จะส่งมาให้ถึงที่บ้าน จัดแจงลงทะเบียนได้ผ่าน VDO Call

ส่วนถ้าอยากปรับเปลี่ยนแพ็กเกจหรือซื้อแพ็กเสริมก็ทำผ่านแอปพลิเคชั่นบนมือถือได้เองทั้งหมด ส่วนค่าบริการต่างๆ เป็นเรตราคาที่รวม VAT มาให้เรียบร้อย ไม่มีชาร์จเพิ่ม ส่วนการชำระเงินก็เป็นการตัดเงินในบัตรที่ผูกไว้อัตโนมัติ เมื่อถึงรอบกำหนดที่ระบุไว้ในแพ็กเกจทันที

ปัญหาเรื่องค่าโทรใช้เกินแพ็กเกจแล้วโดนเก็บเงินเพิ่มก็ไม่มีเช่นกัน เพราะเครดิตเวลาที่ให้ในแพ็กเกจพอใช้หมดก็จะตัดสายและโทรออกไม่ได้อีก จนกว่าจะซื้อแพ็กเสริมเพิ่มเวลาโทรใหม่เรียกได้ว่าตัวค่าบริการผู้ใช้งานควบคุมได้เองทั้งหมด

อันนี้รวมไปถึงความปลอดภัยด้านค่าใช้จ่าย เพราะนิวโมบายไม่สามารถสมัครบริการประเภทรับข้อความผ่าน SMS ได้ สบายใจได้เลยว่าเวลาเก็บค่าบริการจะไม่เจอค่าใช้จ่ายประหลาดๆ ที่ไม่รู้ไปเผลอบอกรับตอนไหนไปได้เลย

เน็ตวิ่งเต็มสปีดทุกแพ็กเกจ!

ประสบการณ์ใช้งานเน็ตบนมือถือ ลื่นไหลไม่มีติดขัด สัญญาณของ AIS ที่ทดสอบความเร็วสปีดกี่ครั้ง ไม่ว่าจะ 2Mbps, 4Mbps, 6Mbps หรือ 10Mbps ก็วิ่งเต็มตามแพ็กเกจระบุไว้ทุกอย่าง

เน็ตความเร็วสูงสุดแม้ว่าจะจำกัดเอาไว้ แต่ใช้แล้วเร็วเสถียร แถมใช้ได้ไม่อั้น ไม่มีลดสปีด ให้ความรู้สึกในการใช้งานออนไลน์ต่างๆ ได้ไม่มีสะดุด ทั้งเล่นเน็ต, โซเชียล, LINE หรือจะดูหนังฟังเพลงสตรีมมิ่ง เล่นเกมออนไลน์ ก็ยังทำได้อยู่

Nu Mobile ราคาแพ็กเกจ

การเลือกแพ็กเกจนั้นตัวมาตรฐาน 2Mbps ถ้าใช้ทั่วๆ ไปถือว่าเร็วดีไม่ขัดอกขัดใจ พิมพ์ LINE คุยแชท หรือเล่น Facebook ก็โหลดได้เร็วอยู่ เอาจริงๆ ผมลองใช้ถ่ายทอดสด Facebook Live ตัวเน็ต 2Mbps ก็ยังพอเอาไหวอยู่

แต่ถ้าชอบดู Youtube ดูคลิปหรือดูหนังซีรี่ย์ HD แนะนำว่าควรจะต้องอัพแพ็กเกจเป็นเน็ต 4Mbps หรือ 6Mbps จะใช้งานได้ไหลลื่นกว่า

เสริมอีกนิดบางคนอาจจะสงสัยกรณีที่มีเพื่อนใช้ AIS ที่มีแพ็กเกจโทรในเครือข่ายฟรี โทรหา NU mobile จะฟรีหรือเปล่า? ต้องบอกว่า นิวโมบายถือว่าอยู่บนเครือข่าย AIS ดังนั้นใครก็ตามที่มีเบอร์ AIS ใช้แพ็กเกจโปรโทรในเครือข่ายฟรี โทรหา Nu mobile ก็ยังฟรีด้วยเช่นกัน

ถึงตอนนี้ถ้าใครอยากลองของซิมเบอร์ถือแบบใหม่บนเครือข่ายคุณภาพระดับ AIS ก็ลองได้แล้ว เข้าไปที่หน้าเว็บ www.numobile.io  แล้วกดสั่งมาใช้กันได้เลย!

#NUmobile  #นิวโมบาย #ซิมออนไลน์ #ถอดทุกข้อจำกัด