รีวิว HP Ink Tank Wireless 415 ราคา

รีวิว HP Ink Tank Wireless 415 ปริ้นเตอร์ไร้สาย ใช้งานง่าย พิมพ์ได้คุ้มสุด

เทคโนโลยีของการพิมพ์ตอนนี้ก้าวล้ำไปยิ่งกว่าเดิม มาทำความรู้จักกับ HP Ink Tank Wireless 415 พริ้นท์เตอร์อิงค์เจ็ทแบบแท็งค์ ที่ออกแบบมาให้ใช้งานได้สะดวกยิ่งขึ้น แถมใส่เทคโนโลยีสั่งพิมพ์ไร้สาย ที่สำคัญกับความคุ้มค่าที่พิมพ์เอกสารได้มากขึ้น ในราคาต้นทุนที่ต่ำลง

HP Ink Tank Wireless 415 พลิกโฉมเครื่องพิมพ์อิงค์เจ็ทแบบแท็งค์ ที่ใช้ง่ายและต้นทุนการพิมพ์ที่คุ้มกว่าเดิม

อิงค์เจ็ทรุ่นนี้ถูกออกแบบมาให้มีขนาดเล็กกะทัดรัด และสวยงาม เพื่อเอาไว้ใช้งานในบ้านหรือออฟฟิศสำนักงานขนาดเล็กได้ โดยไม่เปลืองพื้นที่ ที่นอกจากจะเป็นปริ้นเตอร์แล้ว ยังใช้งานเป็นสแกนเนอร์เพื่อถ่ายเอกสารขนาด จดหมาย/A4 ได้ด้วย ใช้เป็นเครื่อง All-in-One ขนาดย่อมๆ ได้เลย

ถาดกระดาษสามารถใส่ได้ 60 แผ่น การสั่งงานมีปุ่มที่ตัวเครื่องเพื่อสั่ง Cancel (ยกเลิก), Return (กลับ), และ Copy (ถ่ายเอกสาร)

ความพิเศษในการใช้งานที่น่าสนใจ คือการสั่งงานแบบไร้สายผ่าน Wi-Fi-Direct โดยที่ตัวปริ้นเตอร์มี Built-In ระบบ Wi-Fi มาให้ในตัว ทำให้เราสั่งปริ้นท์เอกสารหรือรูปภาพได้โดยที่ตัวปริ้นท์เตอร์ไม่จำเป็นต้องต่อเข้ากับเน็ตเวิร์คภายในบ้าน และรองรับการสั่งพิมพ์ผ่านอุปกรณ์เคลื่อนที่ ทั้งสมาร์ทโฟนและแท็บเล็ตได้อย่างง่ายดายด้วย HP Smart App

แท้งค์แท้ๆ จากโรงงาน ดีกว่ายังไง?

ในยุคอดีตกาล เครื่องพิมพ์แบบอิงค์เจ็ท ผู้ใช้มักจะนำไปดัดแปลงระบบ จากการใช้ตลับหมึก มาเป็นแท็งค์ต่อสายออกมาด้านนอกเครื่อง การดัดแปลงเองนั้นก่อให้เกิดปัญหาตามมาสารพัดอย่าง ไม่ว่าจะเป็นแท็งค์หมึกรั่ว การเติมหมึกที่ยุ่งยากวุ่นวาย ส่วนตัวหมึกเติมถ้าเลือกที่คุณภาพไม่ดี ก็ทำให้พิมพ์เอกสารหรือภาพออกมาไม่คมชัด สีเพี้ยน หรือร้ายสุดๆ ก็ทำให้หัวพิมพ์เกิดการอุดตันจนเสียหายได้

มาถึงวันนี้ HP ออกแบบตัวปริ้นท์เตอร์ให้มีระบบแท้งค์มาให้เลย ทำให้ใช้งานได้สะดวกมากยิ่งขึ้น ไม่ต้องมีสายลากระโยงระยาง วิธีการเติมก็ทำได้ง่ายขนาดที่เด็กก็ยังเติมได้ เพียงแค่เปลี่ยนฝาเป็นจุกแบบวาล์ว จากนั้นก็เอามาเสียบกับตัวแท็งค์ หมึกก็จะไหลลงในถังหมึกของเครื่องโดยไม่หกเลอะเทอะ

ที่สำคัญ ใช้งานร่วมกับหมึกพิมพ์ของแท้จาก HP เอกสารที่พิมพ์ออกมาก็มีความคมชัด สีสันไม่มีซีดไม่มีเพี้ยน

รีวิว HP Ink Tank Wireless 415 ราคา

ที่ว่าคุ้มนี่… ราคาต้นทุนการพิมพ์มันถูกขนาดไหน?

ตอนที่ซื้อเครื่องมานั้น ก็จะมีหมึกมาให้ 1 ชุด 4 ขวดตามสี CMYK โดยที่ขวดสีดำจะให้มาเยอะหน่อย เพราะเราจะใช้งานเยอะที่สุด โดยหมึกเติมสีดำจะเป็น 135 ml (ใช้เติมได้ 2 ครั้ง) ส่วนหมึกสี Cyan, Magenta และ Yellow จะให้มา 70 ml

เรามาคำนวนดูเรื่องของราคาต้นทุนในการพิมพ์กันดีกว่า หมึกสีดำขวดใหญ่ราคาขวดละ 295 บาท สามารถพิมพ์ขาวดำเอกสาร ได้มากถึง 6000 แผ่น คิดเฉลียร์งานพิมพ์ขาวดำแล้ว ตกหน้าละ 5 สตางค์เท่านั้น!

ส่วนหมึกสี CMY ราคาขวดละ 250 บาท สามารถใช้งานพิมพ์เอกสารและภาพสีได้ 8000 แผ่นเลยทีเดียว

รีวิว HP Ink Tank Wireless 415 ราคา

ราคาคุ้มค่า แถมบริการหลังการขายสุดยอด

HP Ink Tank Wireless 415 ราคาเครื่องอยู่ที่ 5,590 บาท ถือว่าเป็นราคาที่ไม่แพงเลย สำหรับเครื่องพิมพ์แบบ All-in-one ทำได้ทั้งพิมพ์ภาพสี เอกสารขาวดำ และใช้งานเป็นสแกนเนอร์และถ่ายเอกสารได้ภายในตัว พร้อมทั้งมี Wi-Fi Direct สั่งพิมพ์แบบไร้สายได้โดยตรง สะดวกและรวดเร็ว

ทาง HP ยังมีการรับประกันสินค้าให้ยาว 2 ปี และเป็นแบบ On-site service คือซ่อมฟรีถึงบ้าน ซึ่ง HP เป็นแบรนด์เดียวที่มีบริการหลังการขายแบบ On-site ให้ลูกค้าที่ซื้อพริ้นเตอร์

ศึกษาข้อมูลสินค้าเพิ่มเติมได้ที่ www.hp.com