YouTube Music จะเปิดบริการสตรีมมิ่งเพลงตัวใหม่จาก Google ในวันที่ 22 พ.ค.นี้

กูเกิ้ลเตรียมเปิดตัวบริการสตรีมมิ่งเพลงตัวใหม่ในชื่อ YouTube Music คาดว่านจะมาแทนที่ Google Play Music โดยจะมีแอปพลิเคชั่นแยกเฉพาะทั้งบนมือถือและบนเดสก์ท็อป จะมีบริการทั้งเพลง อัลบั้ม วิทยุ รีมิกซ์ คัฟเวอร์และไลฟ์สด แบบฟรี แต่มีโฆษณา ดาวน์โหลดไม่ได้ และแบบเล่นเพลงเบื้องหลังไม่ได้ หากต้องการให้ฟีเจอร์เหล่านี้หายไปก็เพียงแค่ต้องจ่ายค่าบริการรายเดือนเช่นเดียวกับเจ้าอื่นๆ โดยอาจมีชื่อว่า ยูทูป มิวสิค พรีเมี่ยมนั่นเอง

YouTube Music

YouTube Music

แม้ว่าประเทศไทยจะมีผู้ให้บริการสตรีมมิ่งเพลงอยู่หลายราย อาทิ Joox Music , Spotify และ Apple Music แต่ก็ยังมีผู้ใช้งานอีกมากมายที่เลือกจะใช้บริการฟังเพลงจากยูทูปอยู่ไม่น้อยเช่นกัน ยืนยันได้จากยอดวิวหลายล้านของบรรดาเพลงต่างๆ ที่เข้ามาดูและฟังเช่น Livestream ของ Beyonce ที่ Coachella รวมไปถึงวิดีโอเพลงอื่นๆ ที่มียอดวิวมากกว่า 1 พันล้านวิว อย่าง “Despacito” “New Rules” และ “This Is America” และศิลปินอีกหลายๆ คนที่มียอดวิวสูงไม่แพ้กัน

ความคิดเห็นจากทีมงานล้ำหน้าโชว์

นอกจากคนต่างชาติจะนิยมฟังเพลงบนยูทูปแล้วคนไทยเราก็นิยมไม่แพ้กัน ดูจากเพลงดัง ๆ ส่วนใหญ่มียอดแตะพันล้านวิวซึ่งบางเพลงมาจากประเทศที่เราไม่เคยรู้จักมาก่อนเลยก็มี ซึ่งถ้าไม่มีอะไรผิดไปจากที่เราคิดไว้มากนัก เพลงจากทั่วโลกจะถูกบรรจุเข้ามาอยู่ในคลังเพลงของ YouTube Music ด้วยอย่างแน่นอน ในส่วนของราคาของบริการรายเดือนก็อาจจะสูงกว่าผู้ให้บริการรายอื่นๆ ก็เป็นได้ยังไงมาคอยดูกัน

ที่มา Youtube , Technobuffalo