น่าใช้มาก! ชมคอนเซ็ปต์ Windows XP เวอร์ชั่นปี 2018 โดยนักออกแบบชาวตุรกี

สำหรับใครที่ทันใช้คอมพิวเตอร์ตั้งแต่ยุคเมื่อสิบกว่าปีที่แล้วจะต้องรู้จักกับระบบปฏิบัติการณ์สุดยอดฮิตติดใจผู้คนตลอดการอย่าง Windows XP อย่างแน่นอน

Windows XP เป็นระบบปฏิบัติการณ์ที่ถูกพัฒนาขึ้นมาโดยบริษัท Microsoft ออกวางจำหน่ายครั้งแรกในปี 2001 และหยุดให้การซัพพอร์ทในปี 2014 ซึ่งหลายๆคนที่ใช้คอมพิวเตอร์ในยุคนั้นต่างชื่นชอบในระบบปฏิบัติการณ์ตัวนี้มากๆ และเป็นหนึ่งในระบบปฏิบัติการณ์ที่จะอยู่ในใจใครหลายๆตลอดไป

ล่าสุดได้มีนักออกแบบชาวตุรกีชื่อว่า Kamer Kaan Avdan ได้คิดคอนเซ็ปต์ Windows XP 2018  ที่ได้ปรับเปลี่ยนหน้าต่างให้ดูทันสมัยเหมือนกับ Windows เวอร์ชั่นปัจจุบัน แต่ยังคงสีสันและสัดส่วนต่างๆอันเป็นเอกลักษณ์ของ Windows XP ไว้เหมือนเดิมตามวิดิโอด้านล่าง

ความคิดเห็นทีมข่าวล้ำหน้าโชว์

ถึงแม้ว่าเราจะยังได้พบเห็นเจ้าระบบปฏิบัติการณ์ Windows XP ถูกใช้งานในปัจจุบันตามองค์กรต่างๆอยู่บ้าง แต่ว่าพื้นฐานโครงสร้างของ Kernel ภายในก็ยังเป็นเวอร์ชั่นเก่าซึ่งยังมีช่องโหว่มากกว่าระบบปฏิบัติการณ์ในปัจจุบันอย่าง Windows 10 สำหรับใครที่ดูวิดิโอแล้วรู้สึกอยากให้ Microsoft ทำ Windows XP เวอร์ชั่นรีมาสเตอร์หรือไม่ อย่างไร ก็สามารถแลกเปลี่ยนความคิดเห็นได้ใต้คอมเม้นท์นี้เลย

ที่มา fossbytes.combetanews.com